Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố bắn rơi máy bay chở vũ khí gần Odessa

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phòng không nước này đã bắn rơi một máy bay vận tải của Ukraine chở vũ khí phương Tây cung cấp gần Odessa.

"Lực lượng phòng không đã bắn rơi một máy bay vận tải của Ukraine đang chở một lượng lớn vũ khí mà phương Tây cung cấp gần Odessa", Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết ngày 16/4, TASS đưa tin.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã đánh phá 67 địa điểm tập khí tài quân sự và đóng quân của Ukraine trong 24 giờ qua.

Bên cạnh đó, tên lửa Nga đã tấn công 317 cơ sở quân sự, gồm 274 cứ điểm, 24 trung tâm chỉ huy, 2 cơ sở nhiên liệu, bắn rơi 2 máy bay không người lái của Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga chưa được kiểm chứng độc lập.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Tên lửa phòng không S-400 của Nga khai hỏa. Ảnh: RIA.

Trước đó, quân đội Nga đã ra tối hậu thư yêu cầu binh sĩ Ukraine đang cố thủ ở Mariupol đầu hàng hoặc bị xóa sổ.

Phía Nga cho biết đã tiêu diệt toàn bộ lực lượng phản kháng tại vùng đô thị Mariupol, thành phố cảng ở miền Nam. Số binh sĩ còn kháng cự đang bị bao vây tại nhà máy Azovstal.

Mariupol bị bao vây ít lâu sau khi giao tranh nổ ra vào ngày 24/2. Tuy chênh lệch lực lượng lớn, binh sĩ phòng thủ ở đây vẫn có thể cầm cự trong nhiều tuần.

Hôm 16/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo các cuộc hòa đàm với Moscow sẽ chấm dứt nếu những binh sĩ cuối cùng tại Mariupol bị tiêu diệt.

“Việc binh sĩ của chúng ta (tại Mariupol) bị xóa sổ sẽ đặt dấu chấm hết cho bất cứ cuộc thương lượng nào” giữa Ukraine và Nga, ông Zelensky trả lời báo Ukrainska Pravda. “Đó sẽ là ngõ cụt vì chúng ta không đem lãnh thổ hoặc người dân ra thương lượng”.

Nữ chính trị gia Pháp khiến phương Tây bất an

Mặt trận thống nhất của phương Tây trước Nga đang đối mặt với một thách thức từ bên trong. Đó là sự gia tăng tỷ lệ cử tri ủng hộ nhà lãnh đạo cực hữu Pháp Marine Le Pen.

Donbas trở thành tâm điểm chú ý

Việc Nga và Ukraine tập hợp lực lượng ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine dấy lên lo ngại xảy ra những cuộc giao tranh quy mô lớn tại khu vực này trong vài tuần tới.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm