Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ qua hiềm khích, Arsene Wenger khẳng định bắt tay Mourinho

Bất chấp mối quan hệ chưa bao giờ tốt đẹp với Jose Mourinho, HLV của Arsenal - Arsene Wenger khẳng định vẫn sẽ bắt tay người đồng nghiệp trong trận đấu giữa MU và Arsenal tới đây.

Mối quan hệ giữa Jose Mourinho và Arsene Wenger từ lâu đã là chủ đề bàn tán của truyền thông. Hai vị huấn luyện viên (HLV) này thường có những phát biểu công kích lẫn nhau. Mới đây nhất, chính Jose Mourinho đã gọi Wenger là một chuyên gia thất bại, với thành tích 10 năm không thể vô địch Premier League.

Mối quan hệ căng thẳng khiến những màn đối đầu giữa 2 HLV này càng trở nên đặc biệt. Cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford, và đây là cơ hội để giới mộ điệu chờ đợi những màn khẩu chiến từ Wenger và Mourinho.

Tuy nhiên, Arsene Wenger lại tỏ ra rất nhã nhặn khi phát biểu về trận đấu tới. Trả lời kênh ESPN, nhà cầm quân có biệt danh Giáo sư cho hay: “Thế này nhé, tôi không nghĩ là tôi phải miêu tả mối quan hệ giữa tôi và Mourinho. Ông ấy sẽ chiến đấu cho đội bóng của ông ấy, và tôi cũng sẽ chiến đấu cho đội bóng của tôi. Điều này hết sức bình thường”.

Wenger bat tay Mourinho anh 1
Arsene Wenger khẳng định sẽ bắt tay người đồng nghiệp trong trận đấu sắp tới.

Khi được hỏi liệu có bắt tay Mourinho trước trận đấu hay không, HLV Wenger khẳng định: “Chắc chắn rồi. Tôi tôn trọng những nghi thức này. Nó rất quan trọng với Premier League”.

Thể hiện sự tôn trọng đối thủ nhưng thuyền trưởng của Arsenal cũng không quên châm chọc người đồng nghiệp. Theo đó, Wenger cho rằng một giải đấu như Premier League cần những trận đấu cống hiến thay vì những trận cầu tẻ nhạt như cách Mourinho đã cố tình cầm hòa Liverpool 0-0 ở những vòng đấu trước.

HLV của Arsenal cho hay: “Điều làm khán giả thích thú là tính hấp dẫn của những trận đấu. Chúng ta đã phải chứng kiến một số trận đấu giữa những ông lớn mà chất lượng lại không như mong đợi kể từ đầu mùa”.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là trận đấu phải ở một đẳng cấp cao vì nó được xem trên toàn thế giới. Với danh tiếng của Premier League, điều quan trọng là chất lượng những trận đấu phải tốt. Nó phụ thuộc vào các cầu thủ trên sân”.

Có thể nói, trận cầu sắp tới với MU là cơ hội tốt để Wenger cải thiện thành tích đối đầu đáng buồn với Jose Mourinho. Wenger dù đã chiến thắng Mourinho trong trận tranh Community Shield mùa trước, nhưng đã trải qua chuỗi 14 trận liền không thể thắng Mourinho trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, HLV người Pháp khẳng định không hề quan tâm đến thành tích đối đầu với Mourinho: “Tôi nghĩ tôi đã giành thắng lợi trước hầu hết các HLV trên thế giới trong suốt 20 năm qua, và tôi không muốn biến trận đấu tới trở thành màn so đo giữa hai HLV”.

“Đó là sự đối đầu giữa 2 câu lạc bộ, 2 đội bóng và tôi hiểu mọi người muốn tạo ra sự tranh cãi. Nhưng nó không phải là thứ làm hài lòng khán giả”. 

Petr Cech đe dọa chấm dứt cơ hội vô địch của MU

Trước trận cầu đinh cuối tuần này giữa MU và Arsenal, người gác đền của Pháo thủ Petr Cech đã đưa ra lời cảnh báo đội chủ sân Old Trafford.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm