Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ Pep, Pique chọn ủng hộ MU

Dù thừa nhận sự quan tâm dành cho CLB Manchester City nhưng hậu vệ Gerard Pique vẫn lựa chọn ủng hộ đội bóng cũ Manchester United.

Premier League mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ chứng kiến một trong những cuộc đấu trí hấp dẫn nhất trên băng ghế huấn luyện. Với sự góp mặt của Jose Mourinho tại MU và Pep Guardiola tại Man City, trận derby Manchester sẽ không chỉ diễn ra giữa 2 đội bóng hàng xóm vốn là kì phùng địch thủ mà còn là cuộc so tài giữa 2 vị HLV có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Mùa giải năm nay, Mourinho đến với MU sau khi ông bị Chelsea sa thải, trong khi Pep được Man City mời về dẫn dắt đội bóng từ Bayern Munich. Trong quá khứ, cả Pep lẫn Mourinho đã có nhiều lần đối đầu. Đó là khi Pep còn dẫn dắt Barcelona, trong khi Mourinho nắm quyền tại Inter Milan và sau này là Real Madrid.

Những trận đấu giữa Barca của Pep và những đội bóng của Mourinho đều rất căng thẳng. Hơn ai hết, Pique là người hiểu rõ nhất điều này. Hậu vệ người Tây Ban Nha là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Pep khi ông lên nắm quyền tại Barcelona. Sau 4 mùa giải trong màu áo MU, Pep Guardiola đã đưa Pique về lại Nou Camp và biến anh thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Rõ ràng Pep Guardiola có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Pique. Thế nhưng, hậu vệ điển trai này lại chọn ủng hộ đội bóng cũ Manchester United thay vì Man City của Pep. Theo Pique, dù không còn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford nhưng anh vẫn mãi là một phần ở đây.

Pique chon MU anh 1
Pep và Pique thời còn ở Barcelona.

“Giữa Pep và MU, tôi sẽ chọn vế thứ 2 (MU - PV)”, Pique phát biểu trên tờ Mundo Deportivo. “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, và tôi cho rằng đây chính là ngôi nhà thứ 2 của mình. Tôi sẽ luôn luôn là một Quỷ đỏ”.

Bên cạnh đó, Pique cho rằng Pep sẽ tạo ra ảnh hưởng tại giải Ngoại Hạng Anh và sẽ nâng tầm giải đấu. Trung vệ người Tây Ban Nha cũng khẳng định anh sẽ theo dõi Man City của Guardiola với tư cách là một người hâm mộ.

“Tôi phải thừa nhận rằng tôi sẽ theo dõi Man City vì tôi có thiện cảm với họ. Ở đó có rất nhiều người mà tôi biết”, Pique cho hay. “Không chỉ có Pep mà còn có cả Txiki - người đã giúp tôi rất nhiều trong việc kí hợp đồng với Barca, và cả những người đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha như Jesus Navas hay David Silva nữa. Tôi sẽ cố theo dõi đội bóng này với tư cách của một fan”.

Hậu vệ của Barcelona mới đây cũng hé lộ thông tin rằng anh sẽ nghỉ hưu ở tuổi 30 nếu Barcelona không cần đến anh nữa. Tuy nhiên, Pique lại cho biết anh hiện tại vẫn chưa có kế hoạch giã từ sự nghiệp cầu thủ.

“Tôi đang cố thích nghi với những trận đấu. Thế nên tôi sẽ chạy ít nhất có thể để làm sao trụ được lâu hơn”.

“Tuy nhiên, thành thực mà nói tôi sẽ cố gắng duy trì cho đến khi cơ thể và tâm trí nói rằng ‘đủ rồi đấy’. Nhưng tôi cảm thấy ổn thời điểm này và tôi sẽ tiếp tục ở lại đây thêm nhiều năm nữa”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm