Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jordi Alba: Không cần so sánh bởi Messi hay hơn Ronaldo

Hậu vệ cánh trái của Barcelona cho rằng, không nên có sự so sánh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bởi M10 đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Mới đây, tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta của Barcelona đã chỉ ra 3 cái tên mà anh cho rằng xứng đáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV), gồm Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez. Đáng chú ý là trong danh sách của Iniesta không đề cập đến cái tên Cristiano Ronaldo dù cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đạt được nhiều thành công trong năm 2016.

Bên cạnh đó, Iniesta cũng cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và xứng đáng nhất để giành QBV. Cùng chung quan điểm với Iniesta, hậu vệ Jordi Alba của Barcelona cũng không đánh giá cao những gì mà Ronaldo đã làm được và cho rằng Messi mới là số 1.

Messi,  Ronaldo,  Alba,  Iniesta,  Barcelona anh 1
Messi và Alba (số 18) trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty Images

Alba cho biết, một cầu thủ đạt được những danh hiệu tập thể không đồng nghĩa với việc anh ta chơi hay: “Rất nhiều cầu thủ chỉ cần dự bị cũng có thể giành được chức vô địch Euro, Champions League hay cả World Cup nữa. Sau tất cả, những gì bạn thể hiện được trên sân cỏ mới là quan trọng”.

“Về khoản này thì Messi là số 1”, Alba tiếp lời. “Không hề có sự giống nhau nào (giữa Messi và Ronaldo – PV), thế nên không cần phải đưa ra sự so sánh”.

Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đang dẫn trước Messi trong cuộc đua tới danh hiệu QBV FIFA 2016. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng bỏ xa Messi ở tỉ lệ đặt cược cho việc đoạt QBV. Tỉ lệ cược cho Ronaldo là 1/6 (tức đặt 6 ăn 1), trong khi con số này với Messi chỉ là 5/1 (đặt 1 ăn 5).

Tuy nhiên, Alba vẫn có niềm tin lớn vào khả năng giành QVB lần thứ 6 của Messi bởi đơn giản M10 là cầu thủ hay nhất thế giới.

Messi,  Ronaldo,  Alba,  Iniesta,  Barcelona anh 2
Jordi Alba cho rằng Messi mới xứng đáng đoạt danh hiệu QBV. Ảnh: Getty Images

“Rõ ràng là không phải so sánh họ với nhau. Bạn phải tôn trọng Ronaldo, vì thật ngu xuẩn nếu không tôn trọng cầu thủ khác. Nhưng giữa họ không hề có sự so sánh. Tất cả những ai yêu bóng đá đích thực và không phân biệt màu áo đều biết rằng Messi là xuất sắc nhất”.

Có thể nói, Messi đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những đồng đội của anh tại Barcelona. Thế nhưng, chỉ một vài sự ủng hộ của những của Iniesta hay Alba là chưa đủ để Messi hướng tới QBV lần thứ 6, nếu biết rằng mùa giải qua Ronaldo đã ghi 51 bàn sau 48 lần ra sân cho Real Madrid trước khi đoạt chức vô địch Champions League và vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm