Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ ba tàu cá Khánh Hòa bị Indonesia bắt giữ

Bộ Ngoại giao phản ứng về vụ ba tàu cá Khánh Hòa đang đánh bắt cá hôm 10/8 thì bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để làm rõ, xác minh thông tin về vụ việc trên, đề nghị phía Indonesia sớm thông báo chính thức cho phía Việt Nam, đồng thời sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ chiều 20/8.

ba tau ca Khanh Hoa bi Indonesia bat giu anh 1

Một tàu đánh bắt xa bờ ở tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam.

“Ba tàu cá số hiệu KH-98168-TS, KH-91558-TS, KH-95758-TS cùng 26 ngư dân đã được đưa về cơ sở của cơ quan giám sát tài nguyên biển và nghề cá ở Pontianak, Indonesia để điều tra với cáo buộc đánh cá trái phép và đánh cá sử dụng các công cụ mà nước này cấm”, bà Hằng nói thêm.

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng trong nước xác minh làm rõ nhân thân các ngư dân để chúng tôi có cơ sở phối hợp triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Mỹ đề xuất tổ chức hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - ASEAN

Bộ Ngoại giao thông tin về hội nghị trực tuyến giữa Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bên lề RIMPAC 2020.

Bắt được cá mặt trăng 65 kg sau động đất mạnh ở Philippines

Ngư dân tại Philippines tình cờ bắt được con cá mặt trăng nặng đến 65 kg chỉ vài giờ sau một trận động đất mạnh 6,6 độ.

Hạnh Vũ - Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm