Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao: Không có vùng cấm trong xử lý sai phạm ở Cục Lãnh sự

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chủ trương xử lý nhất quán đối với vụ việc ở Cục Lãnh sự là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, không có vùng cấm và ngoại lệ, bất kể là ai.

“Vụ việc ở Cục Lãnh sự liên quan tới sai phạm của một số cá nhân lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi. Điều đó không thể phủ nhận tất cả nỗ lực và thành công (vừa qua)”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong buổi họp báo chiều 17/2, trước yêu cầu bình luận của phóng viên.

“Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và quyết định đình chỉ công tác các cán bộ liên quan để phục vụ công tác điều tra”, bà Hằng nhấn mạnh.

vu dua hoi lo cuc lanh su anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Trước đó, hôm 27/1, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam cục trưởng, cục phó và 2 cán bộ khác của Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao.

Theo Bộ Công an, 4 bị can trong sai phạm ở Cục Lãnh sự bao gồm: Nguyễn Thị Hương Lan (48 tuổi, Cục trưởng), Đỗ Hoàng Tùng (42 tuổi, Phó cục trưởng), Lê Tuấn Anh (40 tuổi, Chánh văn phòng) và Lưu Tuấn Dũng (35 tuổi, Phó phòng Bảo hộ công dân).

Sau khi được phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam, Cơ quan An ninh điều tra đã khám xét nơi ở và làm việc của 4 bị can để phục vụ điều tra.

Vụ án đang được điều tra mở rộng. Theo Bộ Công an, nhóm bị can liên quan đến việc nhận hối lộ để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trong bối cảnh đại dịch vừa qua là chủ trương đúng đắn và nhân đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Từ chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc về nước vào đầu tháng 2/2020, đến nay, nhà chức trách đã đưa 240.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ về nước an toàn, theo bà Hằng.

Người phát ngôn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao thường xuyên thực hiện công tác thanh tra và giám sát, nhất là liên quan tới công tác giải quyết thủ tục hành chính, lãnh sự, bảo hộ công dân, để kịp thời phát hiện hành vi tiêu cực.

Bộ Ngoại giao đình chỉ Cục trưởng Lãnh sự và 3 thuộc cấp

Bộ Ngoại giao hôm 27/1 đã ra quyết định đình chỉ công tác của Cục trưởng, cục phó và 2 cán bộ khác của Cục Lãnh sự để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Bắt Cục trưởng Lãnh sự Bộ Ngoại giao cùng 3 thuộc cấp

Cục trưởng, cục phó và 2 cán bộ khác của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Minh An - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm