Theo đó, trên cơ sở góp ý của các địa phương, Cục Hàng không sẽ xem xét, cấp phép bay cho các hãng hàng không bay đến 6 thị trường quốc tế trọng điểm, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Lào và Campuchia.
Cụ thể, theo Bộ GTVT, với đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - TP.HCM, Vietnam Airlines vẫn sẽ là đơn vị khai thác vào thứ 6 hàng tuần.
Đường bay Nhật Bản sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác với tuần suất 2 chuyến/tuần, đường bay Seoul (Hàn Quốc) đi Hà Nội/TP.HCM tần suất 2 chuyến/tuần, đường bay Đài Bắc (Đài Loan) đi Hà Nội, TP.HCM 2 chuyến/tuần.
Đường bay đi Campuchia và Lào tần suất một chuyến mỗi tuần, do Vietnam Airlines khai thác.
Bộ GTVT lấy ý kiến về lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế. Ảnh: Hoàng Hà. |
Theo đó, hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay hạ cánh Hà Nội các ngày thứ 3, 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.304 ghế) và có 5 chuyến bay hạ cánh TP.HCM vào các ngày thứ 3 (2 chuyến), 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.290 ghế) do Vietnam Airlines và Vietjet Air thực hiện.
Đối với phía nước ngoài, ngày 11/9, Cục Hàng không đã có thư chính thức gửi nhà chức trách hàng không Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) thông báo phương án mở lại các chuyến bay chở khách giữa Việt Nam và từng đối tác.
Các đối tác đều nhất trí với phương án Việt Nam đưa ra và đến thời điểm hiện tại phía Hàn Quốc đã đưa ra kế hoạch khai thác cụ thể, các đối tác còn lại mới chỉ thông báo kế hoạch khai thác dự kiến.
Với Hàn Quốc, Korean Air khai thác chuyến bay ngày 9/10 từ Incheon đi/đến TP.HCM và ngược lại, Asiana Airlines khai thác chuyến bay từ Incheon đi/đến Hà Nội vào các ngày 7/10 và 21/10, khai thác đi/đến TP.HCM vào ngày 1/10 và 15/10.
Trung Quốc chỉ định hãng hàng không China Southern Airlines (CZ) khai thác đường bay Quảng Châu - TP.HCM với tần suất một chuyến/tuần. Nhật Bản chỉ định Japan Airlines (JL) và All Nippon Airways (NH) khai thác luân phiên từ Tokyo đến Hà Nội và TP.HCM theo từng tuần với tần suất một chuyến/tuần/đường bay.
Đài Loan (Trung Quốc) chỉ định China Airlines (CI) và Eva Air (BR) khai thác Đài Bắc đến Hà Nội và TP.HCM theo từng tuần với tần suất một chuyến/tuần/đường bay.