Bộ gia vị Chin-su thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Nhật Bản khi xuất hiện tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Foodex Japan 2023. Tiếp đó vào ngày 29/3, lô hàng đầu tiên của bộ gia vị Chin-su thiết kế riêng cho thị trường Nhật đã chính thức cập cảng. Đầu tháng 4, bộ gia vị đã được phân phối lên kệ tại hệ thống siêu thị Tokyo, Kanagawa và Saitama tại quốc gia này.
Ông Jorgre Imai - Chủ tịch Công ty Imai Limited - nhà nhập khẩu chính thức bộ sưu tập gia vị Chin-su - cho biết:“Việc Chin-su ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp tại thị trường Nhật cho thấy khả năng nắm bắt thị hiếu thị trường với các sản phẩm mang đậm tính đặc trưng cũng như sáng tạo. Bộ sản phẩm phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, bên cạnh đó mang hương vị Việt Nam đặc trưng. Chúng tôi kỳ vọng những người Nhật yêu ẩm thực Việt cũng sẽ yêu thích bộ gia vị này”.
Trọn bộ gia vị Chin-su mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản đã có mặt trên kệ tại các hệ thống siêu thị lớn ở Tokyo, Kanagawa và Saitama. |
Bộ gia vị Chin-su mới được xuất khẩu sang Nhật Bản gồm nước mắm Chin-su Cá cơm biển Đông, tương ớt Chin-su Wasabi, nước tương Chin-su 100% lên men tự nhiên chuẩn Nhật, hạt nêm Chin-su từ nấm shiitake và tảo bẹ kombu.
Bộ sản phẩm này là kết quả của quá trình dày công nghiên cứu các đặc tính món ăn, khẩu vị của người Nhật cũng như tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. “Đây là những sản phẩm không chỉ hướng tới cộng đồng người Việt, mà còn có thể kết hợp cùng các món ăn Nhật, thể hiện sự giao thoa văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, góp phần cho ra đời những món ăn mới đặc sắc, thú vị hơn. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm sẽ được người Nhật sử dụng ngày càng phổ biến, từ đó tô đậm bản sắc ẩm thực Việt Nam trong bữa ăn Nhật Bản”, ông Tạ Đức Minh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản - chia sẻ thêm.
Sự xuất hiện của Chin-su tại triển lãm Foodex thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự. |
Cô Midori Kobayashi hiện là người nội trợ, ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ chia sẻ:“Hôm nay nhìn thấy bộ gia vị mới ở siêu thị, tôi thấy hấp dẫn và bắt mắt. Các sản phẩm rất sáng tạo nên tôi quyết định mua trọn bộ dùng thử. Với tôi, đặc biệt nhất là nước mắm. Tôi từng ăn ở nhà hàng Việt Nam và rất thích gia vị này. Tôi sẽ nấu thử ngay tối nay cho gia đình, mong là món ăn sẽ ngon”.
Chị Ngân Nhi, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Tokyo, cho biết: “Khi tham dự triển lãm Foodex, tôi đã bất ngờ khi thấy bộ gia vị mới của Chin-su được ra mắt tại đây. Cả nhà tôi yêu thích Chin-su, hôm nay rất vui vì đã có thể mua sắm tại siêu thị ngay gần nhà”.
Người tiêu dùng tại Nhật Bản dành nhiều sự quan tâm dành cho các sản phẩm trong bộ gia vị mới của Chin-su. |
Đây không phải là lần đầu tiên Chin-su đem sản phẩm đến với người tiêu dùng Nhật Bản, nhưng lại là lần đầu tiên bộ gia vị mới với khẩu vị chuẩn Nhật có mặt rộng rãi tại các hệ thống siêu thị lớn của Nhật. Ngay trong và sau triển lãm Foodex Japan 2023, nhiều đơn vị Nhật Bản đã kết nối đặt vấn đề hợp tác và thực hiện những đơn hàng đầu tiên. Họ đánh giá cao chất lượng của bộ gia vị và nhận thấy tiềm năng đáp ứng của sản phẩm với thị trường cũng như khẩu vị người Nhật Bản.
Các sản phẩm trong bộ gia vị đều qua khâu tuyển chọn nguyên liệu khắt khe, tuân thủ quy trình chế biến và sản xuất cho chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. |
Bộ gia vị Chin-su mới cũng nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực Nhật Bản về cả chất lượng sản phẩm cũng như sự hài hòa vị giác với khẩu vị Nhật Bản. Cô Asami Suzuki, một chuyên gia ẩm thực Nhật Bản, hiện làm việc tại một nhà hàng ở Tokyo, đồng thời là giáo viên dạy nấu ăn online cho người bận rộn chia sẻ rất sẵn lòng giới thiệu gia vị Chin-su tới các học viên của mình. Cô cho biết bản thân sẽ sử dụng bộ gia vị này tại nhà, trong các món ăn chế biến hàng ngày.
Không giấu tham vọng xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam thành công trên thị trường quốc tế, chia sẻ với truyền thông về container gia vị Chin-su mới đầu tiên lên kệ tại hệ thống các siêu thị lớn tại Nhật Bản, ông Phạm Hồng Sơn - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - bày tỏ: “Với định hướng không ngừng phát triển và đa dạng hoá sản phẩm quy mô quốc tế, Masan Consumer đã tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng ở khu vực. Cụ thể, trong thời gian này là thành công xâm nhập thị trường đặt yêu cầu chất lượng cao như Nhật Bản, mở đường cho những thị trường có tiếng trong những bước đi tiếp theo của Masan Group”.
Việc xuất khẩu thành công bộ gia vị Chin-su mới sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một bước tiến mới của Chin-su nói riêng, Masan Group nói chung, đồng thời góp phần ghi dấu chân Việt Nam trên bản đồ gia vị thế giới.