Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD đề nghị các trường tổ chức Ngày sách Việt Nam

Hướng tới "Ngày sách Việt Nam" (21/4), Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các trường tổ chức nhiều hoạt động nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên

Ngày sách Việt Nam được tổ chức vào 21/4 hàng năm nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách và hướng tới một xã hội học tập.

Đây là sự kiện tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của các ấn phẩm trong đời sống xã hội. Hoạt động được triển khai trên phạm vi cả nước bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4. Trọng tâm sự kiện diễn ra từ 19-23/4.

Để hướng ứng Ngày sách Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các Sở, đại học, học viện, cao đẳng triển khai kế hoạch tổ chức ngày hội theo từng chủ đề, các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa về sách nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục phát động phong trào thu gom, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn.

Thủ tướng quyết định chọn 21/4 là Ngày sách Việt Nam

Ngày 24/2, Thủ tướng đã ra quyết định chọn 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng.

A.H

Bạn có thể quan tâm