Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đội Việt Nam lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ

Chuyến bay chở 76 quân nhân Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đã cất cánh vào tối 12/2. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Tân Cương có mặt tại sân bay tiễn đoàn lên đường.

Bộ đội mang theo quốc kỳ Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ khi ra sân bay Nội Bài. Ảnh: QPVN.

Tối 12/2, chuyến bay chở đoàn công tác của Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng các trang thiết bị cứu hộ cất cánh sang Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ cứu trợ thảm họa động đất.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng tham mưu trưởng Quân đội, Thứ thưởng Bộ Quốc phòng, có mặt tại sân bay Nội Bài để giao nhiệm vụ và tiễn đoàn lên đường.

giai cuu Tho Nhi Ky anh 1

Lực lượng Bộ đội biên phòng dẫn theo chó nghiệp vụ tham gia cứu trợ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: QPVN.

"Đến giờ phút này các đồng chí đã hoàn thành công tác chuẩn bị, với khí thế quyết tâm rất cao. Có người còn 2 tuần nữa là xây dựng gia đình nhưng vẫn xung phong, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ để lấy việc hoàn thành nhiệm vụ của mình làm quà kỷ niệm ngày cưới", thượng tướng Nguyễn Tân Cương nói trước hàng quân.

Trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Bộ Quốc phòng chúc các quân nhân tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam anh Hùng, Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh Hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đoàn kết và an toàn trở về. Ông cho biết Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng kỳ vọng đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại nước bạn.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, Tổng chỉ huy lực lượng quân đội tham gia cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết đoàn sẽ có mặt tại nước bạn vào chiều tối 13/2.

"Ngay sau khi đến hiện trường và được giao nhiệm vụ, chúng tôi sẽ triển khai ngay. Đoàn sẽ khảo sát hiện trường và lên kế hoạch tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát", thiếu tướng Tỵ chia sẻ.

Sau thảm họa động đất nghiêm trọng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã giao Cục Cứu hộ cứu nạn thành lập lực lượng tham gia hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa của Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng này gồm 76 quân nhân, trong đó 30 người thuộc đội quân y (Tổng cục Hậu cần), 30 người thuộc đội cứu sập (Binh chủng Công binh), 9 người và 6 chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và 7 người thuộc khối chỉ huy.

Cùng với sự hỗ trợ về nhân lực, Bộ Quốc phòng Việt Nam quyết định chuyển 35 tấn hàng cứu trợ cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ, gồm 10 tấn lương khô, 13,5 tấn lương thực, 1,3 tấn dụng cụ cấp dưỡng, 2,2 tấn trang thiết bị y tế, thuốc, và 3 tấn vật tư doanh trại.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Quân đội Việt Nam chuyển 35 tấn hàng sang Thổ Nhĩ Kỳ

35 tấn hàng gồm lương thực, trang thiết bị y tế và vật tư doanh trại sẽ được chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ cùng đoàn cứu trợ của quân đội Việt Nam.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm