Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng úy quân đội hẹn cưới vợ sau khi trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

76 quân nhân Việt Nam bày tỏ quyết tâm cao trước giờ lên đường sang hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Có người lính công binh sắp lấy vợ nhưng quyết định gác lại đám cưới để lên đường.

Theo thông tin từ Cục Tuyên huấn (Bộ Tổng tham mưu), 76 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã sẵn sàng lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay vào tối 12/2.

Trước giờ lên đường, các chiến sĩ đã được chuẩn bị quân tư trang đồng bộ để thích nghi với điều kiện tác nghiệp ở nước bạn. Thay vì ba lô vải, mỗi người được trang bị một vali kéo cỡ lớn, bên trong có áo bông, mũ lông và đồ giữ nhiệt.

giai cuu Tho Nhi Ky anh 1

Thượng úy Kiều Đức Toàn trước giờ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: QPVN.

Chia sẻ trước giờ lên đường, thượng úy Kiều Đức Toàn (Tiểu đoàn 93, Binh chủng Công binh) cho biết anh và bạn gái sắp tổ chức đám cưới, tuy nhiên quyết định gác lại để thực hiện nhiệm vụ.

"Người mình hoàn toàn ủng hộ và động viên mình an tâm công tác. Sang bên đó chú ý an toàn. Cô ấy chuẩn bị cho mình rất nhiều thứ từ thuốc men, quần áo và những nhu yếu phẩm cần thiết nhất", thượng úy Toàn chia sẻ.

Anh cho biết cả 2 bên gia đình đều động viên tạm gác lại đám cưới, chờ thực hiện nhiệm vụ xong về thì về tổ chức hôn lễ để được chu toàn nhất.

Thượng úy Nguyễn Đức Nhất (tiểu đoàn 93, Binh chủng Công binh) chia sẻ hành trang của anh có một chiếc áo bông 2 lớp in hình quốc kỳ; mũ bông và mũ len; quần áo giữ nhiệt; găng tay, ủng và kính chống bụi.

"Chúng tôi đi với tâm thế sẵn sàng ngủ ngoài trời, làm việc xuyên đêm, xuyên tuyết lạnh để nhanh chóng cứu được các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát", thượng úy Nhất nói.

Theo thông tin tiền trạm, nhiệt độ hiện trường tại Thổ Nhĩ Kỳ lạnh dưới 10 độ C. Đây là một thách thức lớn cho lực lượng cứu trợ đến từ Việt Nam bên cạnh những rủi ro trong quá trình tìm kiếm cứu nạn.

Sau thảm họa động đất nghiêm trọng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã giao Cục Cứu hộ cứu nạn thành lập lực lượng tham gia hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa của Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng này gồm 76 quân nhân, trong đó 30 người thuộc đội quân y (Tổng cục Hậu cần), 30 người thuộc đội cứu sập (Binh chủng Công binh), 9 người và 6 chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và 7 người thuộc khối chỉ huy.

Tối 12/2, đoàn lên chuyến bay từ Nội Bài sang Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện nhiệm vụ.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Quân đội Việt Nam chuyển 35 tấn hàng sang Thổ Nhĩ Kỳ

35 tấn hàng gồm lương thực, trang thiết bị y tế và vật tư doanh trại sẽ được chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ cùng đoàn cứu trợ của quân đội Việt Nam.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm