Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi smartphone pin khỏe Lenovo P70 và A5000

Không chỉ sở hữu pin có dung lượng dồi dào, bộ đôi smartphone thời trang này còn có hàng loạt tính năng hấp dẫn như sạc pin nhanh, tiết kiệm pin…

Lenovo P70 và A5000 là hai trong số những chiếc smartphone có pin mạnh nhất trên thị trường. Với mức độ sử dụng thông thường (nghe nhạc, lướt web, duyệt ảnh với cường độ trung bình), pin 4.000 mAh của bộ đôi này cho thời lượng hoạt động hơn 3 ngày. Còn nếu sử dụng ở cường độ cao và liên tục, pin trụ hơn 2 ngày. Với smartphone màn hình lớn 5 inch, cấu hình cao, đây là thời lượng hoạt động pin ấn tượng.

Trang bị pin cực lớn nhưng P70 và A5000 vẫn giữ kiểu dáng thiết kế thời trang mỏng nhẹ. Trong lượng P70 là 149 g, độ dày 8,9 mm trong khi A5000 nặng 160 g và dày 9,98 mm. Với những smartphone có pin lớn, nhà sản xuất đã nỗ lực rất nhiều để giảm bớt độ dày và đảm bảo tính thẩm mỹ cho máy. Ngoài ra, bộ đôi của Lenovo đều được tối ưu về phần cứng và tăng cường hàng loạt công nghệ bổ trợ, giúp tiết kiệm và kéo dài thời lượng sử dụng pin. 

Dù có pin dung lượng lớn nhưng thiết kế của Lenovo P70 thời trang và mỏng nhẹ.
Có pin dung lượng lớn nhưng thiết kế của Lenovo P70 thời trang và mỏng nhẹ.

Cả P70 và A5000 đều được trang bị màn hình sắc nét 5 inch HD công nghệ IPS, cho trải nghiệm lướt web, nghe nhạc, xem ảnh và video tối ưu. Màn hình chính là phần tiêu tốn pin nhất của smartphone. Tuy nhiên, Lenovo khắc phục nhược điểm này bằng công nghệ màn hình OGS, giúp giảm độ sáng nền, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Ngoài ra, cảm biến ánh sáng của bộ đôi biết cách tự động điều chỉnh độ sáng màn hình trong nhiều môi trường khác nhau, vừa giúp bảo vệ mắt, vừa tiết kiệm điện năng. Cảm biến này còn tự động tắt màn hình khi người dùng đang thực hiện cuộc gọi để tiết kiệm pin tối đa.

Bên cạnh đó, máy có chế độ Ultimate Power Saver Mode, cho phép người dùng có thể tắt bỏ tạm thời nhiều chức năng của điện thoại để hạn chế tiêu thụ điện năng. Không như các giải pháp phần mềm của bên thứ 3, giải pháp này của Lenovo tích hợp thẳng vào lõi hệ điều hành nên hoạt động trơn tru và tiết kiệm tới 30% điện năng sử dụng. Máy cũng cho phép người dùng hẹn giờ chuyển sang chế độ Ultimate Power Saver Mode. Điện thoại còn hỗ trợ người dùng vô hiệu hóa ứng dụng khi tắt màn hình, có giao diện theo dõi mức độ tiêu thụ điện năng của phần cứng và phần mềm trên máy.

Bộ đôi smartphone pin khỏe của Lenovo được áp dụng công nghệ sạc pin nhanh nên sạc đầy pin chỉ trong 3 giờ, hoặc sạc 15 phút là đủ để sử dụng trong khoảng 4 giờ đàm thoại. Trong khi đang sạc pin, P70 và A5000 sẽ sử dụng điện năng từ nguồn sạc thay vì từ pin, điều này giúp rút ngắn đáng kể thời gian nạp năng lượng. Riêng Lenovo P70 có thể sạc pin cho các thiết bị di động khác thông qua OTG.  

Lenovo A5000 có khả năng sạc pin  nhanh.
Lenovo A5000 có khả năng sạc pin nhanh.

P70 trang bị vi xử lý lõi 8 MT6752 64-bit, tốc độ 1,7 GHz, có cơ chế tự điều chỉnh tần số và số vôn giữa các lõi CPU căn cứ vào trạng thái hoạt động của hệ thống để tiết kiệm điện năng. Trong khi đó, A5000 sử dụng chip lõi tứ 1,3 GHz, đủ chạy mọi tác vụ và tiêu thụ ít năng lượng. 

Vỏ máy Lenovo A5000 với công nghệ phủ nano chống trầy xước, bám dấu vân tay và đặc biệt chống thấm hiệu quả, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại ngoài trời mưa hoặc vô tình bị nước đổ vào. Đặc biệt, A5000 và P70 được cài sẵn nhiều ứng dụng phục vụ cho công việc như Evernote, Camcard, Camscanner và gói phần mềm văn phòng Kingsoft Office.

Lenovo P70 thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dùng.
Lenovo P70 thỏa mãn nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng.

Về tính năng chụp ảnh và giải trí, A5000 có camera 8 megapixel còn P70 có camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel, quay phim và chụp ảnh hiệu quả. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tới 32 GB, người dùng thoải mái lưu trữ nội dung giải trí trên điện thoại. P70 hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao và A5000 hỗ trợ giao thức mạng HSPA+ tốc độ lên tới 21 Mbps. Bộ đôi này là điện thoại 2 sim và chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm