Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi sao Arsenal sánh ngang Rooney và Ronaldo

Bukayo Saka và Gabriel Martinelli sở hữu thống kê ấn tượng ngang Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney của MU trong quá khứ.

Saka và Martinelli có mùa giải ấn tượng tại Arsenal. Ảnh: Reuters.

Opta cho biết sau thời Rooney và Ronaldo, Saka và Martinelli là cặp đôi U21 duy nhất in dấu giày vào 20 pha lập công mỗi người trong một mùa giải Premier League. Cụ thể, Saka ghi 13 bàn và có 11 kiến tạo, trong khi Martinelli sở hữu 15 pha lập công và 5 lần "dọn cỗ" cho đồng đội tại Arsenal từ đầu mùa 2022/23.

Ngoài Saka và Martinelli, có 6 cầu thủ tại Premier League 2022/23 in dấu giày vào 20 pha lập công bao gồm Erling Haaland (37 bàn), Harry Kane (25), Ivan Toney, Mohamed Salah (cùng 22 bàn), Ollie Watkins và Kevin de Bruyne (cùng 20 bàn).

Martinelli là cầu thủ người Brazil thứ hai chạm mốc 15 bàn trong một mùa giải tại Premier League sau Roberto Firmino của Liverpool (2017/18). Trong khi đó, Saka vươn lên xếp thứ nhì trong cuộc đua kiến tạo Premier League, thua mỗi De Bruyne (15 kiến tạo). Đồng đội của Saka, Leandro Trossard, xếp thứ 3 với 7 kiến tạo.

Trong trận hòa 3-3 của "Pháo thủ" trước Southampton tại vòng 32 Premier League rạng sáng 22/4, Martinelli và Saka đều ghi bàn. Tuy nhiên, Arsenal gây thất vọng khi đánh rơi điểm số quan trọng trước đội chót bảng Premier League. Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Arsenal tại giải quốc nội.

"Pháo thủ" vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 75 điểm, hơn Man City 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Ngôi đầu sẽ đổi chủ nếu "Cityzens" toàn thắng trong 2 trận đá bù. Ngày 27/4, Man City và Arsenal sẽ đối đầu trực tiếp tại vòng 33 Premier League.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Arsenal trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng

Trận hòa 3-3 trước Southampton giúp Arsenal chắc chắn có vé dự vòng bảng Champions League 2023/24.

Arsenal gây thất vọng trước đội bét bảng

Rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), Arsenal bị Southampton cầm hòa 3-3 ở trận sớm nhất của vòng 32 Premier League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm