Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng

Trận hòa 3-3 trước Southampton giúp Arsenal chắc chắn có vé dự vòng bảng Champions League 2023/24.

Arsenal là đội Ngoại hạng Anh đầu tiên có vé dự Champions League.

Sau 32 trận đã đấu, Arsenal có 75 điểm, hơn đội đứng thứ 5, Tottenham 22 điểm. Với 7 trận trong tay, Spurs chỉ có thể giành tối đa 74 điểm. Theo đó, dù có thua cả 6 vòng cuối, "Pháo thủ" cũng chắc suất trong top 4 Premier League, đồng nghĩa với vé dự Champions League mùa giải kế tiếp.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17, Arsenal được trở lại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu. Trong lần gần nhất dự Champions League, "Pháo thủ" vào vòng 16 đội và nhận thất bại với tổng tỷ số 10-2 trước Bayern Munich. Sau khi bị Bayern vùi dập, Arsenal chỉ kết thúc với vị trí thứ 5 tại Premier League và không thể quay trở lại top 4 kể từ khi HLV Arsene Wenger rời đi.

Trước đó, việc giành vé dự Champions League không phải là mối bận tâm của đội bóng phía Bắc London. Từ năm 1998 đến 2017, HLV Wenger giúp Arsenal có 19 lần liên tiếp dự cúp châu Âu, đỉnh cao là ngôi á quân Champions League năm 2006. Sau mùa 2009/10 vào tứ kết, Arsenal trải qua chuỗi 7 năm liên tiếp bị loại từ vòng 16 đội.

Arsenal đã chắc suất trong top 4 nhưng đây không phải là mục tiêu cuối cùng của thầy trò HLV Mikel Arteta. Vào ngày 27/4, "Pháo thủ" sẽ có trận "chung kết" định đoạt ngôi vương Ngoại hạng Anh với Man City tại sân Etihad. Chỉ có một chiến thắng mới giúp Arsenal giành lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch từ tay đối thủ.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.
Arsenal du Champions League anh 1

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Casemiro bị chỉ trích vì cười đùa sau trận thua

CĐV MU không hài lòng với thái độ của Casemiro sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Piers Morgan lại chế nhạo Man United

Nhà báo sinh năm 1965 hả hê khi MU của HLV Ten Hag bị Sevilla loại khỏi Europa League.

Casemiro bị chỉ trích vì cười đùa sau trận thua

CĐV MU không hài lòng với thái độ của Casemiro sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm