Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ten Hag: 'Maguire rất quan trọng với Man United'

Nhà cầm quân người Hà Lan bảo vệ Maguire trước những chỉ trích sau thất bại ở Europa League.

"Harry Maguire có vai trò rất quan trọng. Trong vai trò đội trưởng, Maguire lãnh đạo cầu thủ trên sân, là người trực tiếp trao đổi với huấn luyện viên. Cậu ấy là tấm gương trong các buổi tập", HLV Erik ten Hag phát biểu trước thềm bán kết FA Cup gặp Brighton.

Maguire là nhân vật chính của trận tứ kết lượt về Europa League tại Sanchez Pizjuan. Trung vệ người Anh mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua đầu tiên ngay ở phút thứ 8, từ đó khiến thế trận vuột khỏi tầm tay đại diện Premier League.

Sau bàn thua, Maguire gặp vấn đề về tâm lý nên cũng không có những pha xử lý chuẩn xác. Trung vệ đắt nhất thế giới còn bị máy quay ghi lại cảnh cãi nhau với thủ môn David De Gea trên sân. Đó là chưa kể việc cầu thủ người Anh còn khiến Anthony Martial chấn thương sau một pha bóng vụng về.

Do HLV Ten Hag trọng dụng cặp Lisandro Martinez và Raphael Varane, Maguire mới được đá chính 15 trận ở mùa này. Vào chủ nhật (23/4), cựu cầu thủ Leicester sẽ bị treo giò ở trận gặp Brighton do đã nhận đủ thẻ phạt tại FA Cup.

"Các cầu thủ phải thi đấu để đảm bảo tương lai. Mỗi trận đấu, mỗi mùa giải đều là những bài kiểm tra. Họ phải chiến đấu để có vinh dự khoác áo Manchester United", HLV Ten Hag nói.

"Với tư cách là huấn luyện viên, tôi đang ở chung một con thuyền với các cầu thủ. Ở mùa này, MU đã có tiến bộ đáng kể. Trận đấu tiếp theo là một sự kiện đặc biệt quan trọng. Chúng tôi phải chứng minh điều gì đó tại Wembley", nhà cầm quân sinh năm 1970 nói thêm.

FA Cup là đấu trường cuối cùng MU còn cơ hội giành danh hiệu. "Quỷ đỏ" đã không vô địch giải đấu cúp quốc nội này kể từ lần gần nhất vào năm 2016, khi còn được dẫn dắt bởi HLV Louis Van Gaal.

Ten Hag: 'MU phải tự trách mình' Thuyền trưởng Man United cho rằng đội bóng của ông đã mất bình tĩnh khi liên tục mắc sai lầm trong trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Casemiro bị chỉ trích vì cười đùa sau trận thua

CĐV MU không hài lòng với thái độ của Casemiro sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Maguire khiến Martial dính chấn thương

Trung vệ đội trưởng của MU có ngày thi đấu đáng quên với hàng loạt pha xử lý lóng ngóng trước Sevilla.

Khác biệt giữa Lisandro Martinez và Maguire khi 3 cầu thủ áp sát

Trung vệ người Argentina từng dễ dàng thoát khỏi pha áp sát từ 3 cầu thủ Betis trong trận lượt về vòng 16 đội Europa League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm