Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi phụ kiện không thể thiếu khi làm việc tại nhà

Chiếc tai nghe chống ồn giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc tại nhà. Trong khi đó, smartwatch đo lường chỉ số giúp bạn cân bằng, theo dõi sức khỏe.

Work from home (làm việc tại nhà) mang đến một số lợi ích như lịch trình linh hoạt, không phải di chuyển nhiều và thêm thời gian cho gia đình. Dù vậy, bạn không tránh khỏi các vấn đề như tiếng ồn, sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút…

Tách biệt khỏi tiếng ồn

Khu vực làm việc tại nhà đa số được thiết lập trong không gian yên tĩnh, giúp mọi người tập trung hơn hoặc thực hiện các cuộc họp video mà không bị gián đoạn. Dù vậy, nếu không có nhiều không gian hoặc một căn phòng riêng, bạn vẫn có thể làm việc thoải mái và tập trung nhờ chiếc tai nghe chống ồn.

Lam viec tai nha hieu qua anh 1

Để làm việc hiệu quả tại nhà, bạn có thể trang bị tai nghe chống ồn. Ảnh: Samsung.

Một chiếc tai nghe có chế độ ANC (chống ồn chủ động) như Samsung Galaxy Buds2 là phụ kiện đáng cân nhắc. Bộ ba micrô được đặt trong mỗi bên tai nghe giúp khử tiếng ồn chủ động, tách 98% tạp âm. Ngoài ra, Buds2 có khả năng nhận biết nhu cầu người dùng để chuyển đổi linh hoạt chế độ xuyên âm (cho phép ghi nhận toàn bộ âm thanh xung quanh khi người dùng đeo tai nghe) và chống ồn ANC.

Model này cũng ứng dụng công nghệ AI trong việc phát hiện và lọc tiếng ồn xung quanh, giúp người dùng thực hiện những cuộc gọi chất lượng cao mà không bị gián đoạn. Nhờ vậy, những cuộc họp trực tuyến tại nhà diễn ra thuận tiện, mượt mà với âm thanh rõ ràng hơn, giúp cải thiện chất lượng cuộc họp.

Không chỉ mang đến trải nghiệm làm việc thuận tiện, tai nghe còn giúp người dùng tận hưởng những bản nhạc, đoạn podcast, bản tin sáng… với chất âm chân thực nhờ thiết kế loa hai chiều. Đối với những bạn trẻ yêu thích âm nhạc, tai nghe là phụ kiện không thể thiếu để thư giãn, hoặc tăng cảm hứng ngay trong lúc làm việc.

Thấu hiểu cơ thể

Ở nhà dễ khiến mọi người xao lãng luyện tập và ăn uống. Thời lượng những cuộc họp trực tuyến tăng lên, giờ làm việc kéo dài khiến cảm xúc chán chường, buồn bã có thể xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Hoạt động thể chất giảm sút cũng ảnh hưởng lớn đến trạng thái tinh thần. Thế nên, bạn cần duy trì thói quen tập luyện thể dục để tiếp thêm năng lượng tích cực.

Để theo dõi tình trạng sức khỏe, phân bổ thời gian nghỉ ngơi - tập luyện - làm việc và chọn những bài tập phù hợp, bạn có thể sử dụng thêm thiết bị đeo thông minh đa tính năng.

Lam viec tai nha hieu qua anh 2

Những chiếc đồng hồ kiêm chức năng theo dõi chỉ số cơ thể là lựa chọn được ưu tiên trong giai đoạn giãn cách. Ảnh: Samsung.

Không chỉ ghi nhận thời gian hoạt động, nhịp tim hay đếm bước chân như hầu hết smartwatch trên thị trường, Samsung Galaxy Watch4 còn giúp người dùng thấu hiểu tình trạng cơ thể. Theo đó, thiết bị đeo của Samsung có ba cảm biến sức khỏe gồm: Cảm biến nhịp tim quang học, điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học (giúp người dùng theo dõi huyết áp, đo nồng độ oxy trong máu) và quan trọng nhất là phân tích các thành phần cơ thể (với các chỉ số chính như khối lượng cơ xương, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, khối lượng nước và tỷ lệ mỡ).

Với một lần chạm chưa đến 15 giây, cảm biến của đồng hồ sẽ ghi nhận 2.400 điểm dữ liệu và cung cấp các chỉ số sức khỏe mà người dùng quan tâm. Dựa trên thông số này, người đeo có thể điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Lam viec tai nha hieu qua anh 3

Thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe như Galaxy Watch4 là phụ kiện công nghệ hữu ích. Ảnh: Samsung.

Đồng hồ thông minh cũng là trợ thủ đắc lực để theo dõi tiến trình tập luyện, với hơn 90 bài tập nhiều cường độ. Kỳ work from home của bạn sẽ năng động, “dễ thở” hơn với những giờ tập luyện thả lỏng cơ bắp và trí óc. Bên cạnh trải nghiệm thử thách nhóm với bạn bè và người thân, bạn cũng có thể thiết lập chế độ tập thể dục tại nhà bằng cách kết nối Galaxy Watch4 với TV thông minh. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi các chỉ số calo và nhịp tim ngay trên màn hình.

Là thiết bị hữu ích để chăm sóc sức khỏe cá nhân, đồng hồ thông minh của Samsung còn hỗ trợ rút ngắn thời gian làm việc. Bạn có thể thực hiện các tác vụ như gửi email, tin nhắn, trao đổi công việc… ngay trên thiết bị đeo mà không cần trải qua thao tác truy cập smartphone, đăng nhập laptop.

Các tính năng cử chỉ như gập cổ tay để xác nhận cuộc gọi, lắc cổ tay để loại bỏ cuộc gọi hoặc chuyển động gõ cho một tính năng được xác định trước… góp phần tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Bộ đôi Galaxy Watch4 series cùng tai nghe Galaxy Buds2 hỗ trợ người dùng thiết lập lối sống lành mạnh, làm việc hiệu quả trong giai đoạn work from home. Các thiết bị bổ sung vào hệ sinh thái Galaxy, mang đến trải nghiệm liền mạch cũng như giúp thời gian sinh hoạt toàn phần tại nhà của bạn thêm thú vị.

Giang Chi Anh - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm