Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Galaxy Z đang tạo ra một thế hệ smartphone mới

Sau một thập kỷ phát triển, Samsung đưa mọi tinh hoa của dòng Note lên thế hệ Galaxy Z mới nhất. Nước cờ này lần nữa giúp hãng giữ vững ngôi vương trong thị trường smartphone gập.

Năm 2011, Samsung tiên phong khai phá dòng smartphone màn hình lớn. Một thập kỷ sau, hãng lần nữa tạo khác biệt với thế hệ smartphone màn hình gập hoàn thiện nhất từ trước đến nay. Với Galaxy Z Fold3, Z Flip3, Samsung mở ra chương mới của sáng tạo công nghệ, tái định nghĩa trải nghiệm di động trên thiết kế màn hình gập độc đáo, mạnh mẽ và cao cấp.

Samsung anh 1

Khai phá smartphone màn hình lớn, bút S Pen

2011-2017 là giai đoạn khai phá và bứt tốc của Samsung. Màn hình dòng Note liên tục được DisplayMate đánh giá tốt nhất mỗi khi ra mắt, còn S Pen tiến gần đến sự hoàn hảo.

Thế hệ Galaxy Note đầu tiên có màn “chào sân” ấn tượng khi sở hữu màn hình lớn 5,3 inch cùng bút cảm ứng S Pen vào năm 2011. Sự mạo hiểm này đưa Galaxy Note trở thành một trong những điện thoại Android có ảnh hưởng nhất từng được tạo ra.

Galaxy Note 7/Note FE đánh dấu thế hệ màn hình cong hai bên hoàn toàn mới của Samsung. Trong khi đó, Galaxy Note8 trở thành chiếc Note bán chạy nhất của hãng thời điểm đó với trung bình hơn 10.000 máy bán ra mỗi ngày.

Samsung anh 2

Tiên phong sản xuất smartphone màn hình gập

Sau 2 lần chuyển mình về công nghệ màn hình, từ màn hình vô cực (Galaxy Note) đến màn hình cong (Galaxy Note Edge), tháng 2/2019, Samsung ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên Galaxy Z Fold.

Áp dụng công nghệ gập vào trong (internal folding), thiết bị mang đến trải nghiệm “2 trong 1”, vừa là smartphone khi gập lại với màn hình 4,6 inch, vừa là tablet có màn hình 7,3 inch khi mở ra. Đây là một trong những model nổi bật nhất trong năm 2019.

Samsung anh 3

Thế hệ smartphone màn hình gập thứ 2

Tháng 2/2020, Samsung giới thiệu thế hệ smartphone màn hình gập thứ 2 với Galaxy Z Flip. Đây là smartphone có thiết kế gập vỏ sò bằng kính đầu tiên trên thế giới. 7 tháng sau, hãng ra mắt Galaxy Z Fold2 với kích thước màn hình phụ lớn hơn 35% so với thế hệ tiền nhiệm, có thể tự đứng ở nhiều góc độ. Theo Báo cáo thường quý về sản phẩm màn hình gập năm 2020 của DSCC, Galaxy Z Fold2 chiếm ngôi đầu với 65% thị phần điện thoại màn hình gập trong quý III.

Cuối thập niên cũ, Samsung trở thành trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trong việc kiến tạo thiết kế mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người dùng.

Samsung anh 4

Kỷ nguyên di động mới với smartphone gập

Trung tuần tháng 8, Samsung ra mắt bộ đôi Galazy Z Fold3 và Z Flip3. Sau 2 năm, Galaxy Z không còn cái mác “thiết bị của tương lai”, thay vào đó là smartphone tái định nghĩa phong cách sống và trải nghiệm di động.

Với tinh thần “gập giới hạn cũ, mở tiềm năng mới”, Galaxy Z Fold3 là cái tên không thể bỏ qua với tín đồ công nghệ, luôn tìm trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống. Trong khi đó, Z Flip3 hướng đến những ai luôn sống hết mình với cá tính và phong các, muốn nổi bật giữa đám đông và tạo sự khác biệt.

Samsung anh 5

Galaxy Z Fold3 - cỗ máy đa nhiệm

Galaxy Z Fold3 có màn hình chính 7,6 inch và màn hình phụ 6,2 inch, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120 Hz. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị camera trước ẩn dưới màn hình với độ phân giải 4 MP.

Máy trang bị chip xử lý Snapdragon 888 của Qualcomm, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256/512 GB, pin 4.400 mAh, kết nối 5G và chuẩn kháng nước IPX8.

Samsung anh 6

S Pen - cải tiến đắt giá trên

Galaxy Z Fold3 Samsung đưa tất cả yếu tố nổi bật trên dòng Note lên Z Fold3, trong đó đáng chú ý nhất là S Pen. Bút stylus cho Z Fold3 có 2 tùy chọn gồm S Pen Fold Edition và S Pen Pro. Đây là thế hệ S Pen tốt nhất của hãng với độ trễ gần như bằng 0, cho trải nghiệm viết vẽ như bút thật.

Samsung anh 7

Galaxy Z Flip3 - biểu tượng thời trang mới

Galaxy Z Flip3 có kích thước màn hình chính 6,7 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền Dynamic AMOLED 2X và tần số quét 120 Hz. Mặt lưng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Thay đổi lớn nhất trên Z Flip3 là kích thước màn hình phụ tăng từ 1,1 inch lên 1,9 inch. Máy trang bị chip xử lý Snapdragon 888 của Qualcomm, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256/512 GB, pin 3.300 mAh, kết nối 5G và chuẩn kháng nước IPX8.

Samsung anh 8

Galaxy Z Flip3 cho phép người dùng thể hiện bản thân với thiết kế đẹp mắt và tính năng cao cấp với 7 màu sắc, gồm 4 màu tiêu chuẩn (kem ivory, tím lilac, xanh phantom, đen phantom) và 3 màu độc quyền (xám phantom, hồng bloom và trắng flora). Cùng ốp lưng và dây đeo thời trang giúp cầm và gập điện thoại dễ dàng hơn, Z Flip3 được xem như biểu tượng thời trang mới của những người yêu thích sự khác biệt.

Samsung anh 9

Hệ sinh thái hoàn thiện với Galaxy Watch4 và Buds2

Ra mắt cùng với Galaxy Z năm nay có Galaxy Buds2 và Watch4. Galaxy Buds2 là tai nghe không dây nhỏ và nhẹ nhất của Samsung. Hệ thống loa 2 chiều mang đến chất âm studio. Tính năng chống ồn chủ động (ANC) thông minh với ba mức tùy chỉnh giúp lọc đến 98% tiếng ồn xung quanh cũng là điểm nhấn của thiết bị này.

Trong khi đó, Galaxy Watch4 là smartwatch đầu tiên của Samsung có tính năng phân tích thành phần cơ thể. Tính năng này cho phép người dùng theo dõi tiến độ tập luyện toàn diện thông qua bảng thông tin phản ánh tỷ lệ mỡ, cơ xương, lượng nước trong cơ thể…

Samsung anh 10

Smartphone màn hình gập sẽ là xu hướng chủ đạo

Thao báo cáo của Strategy Analytics hồi tháng 5, doanh số smartphone màn hình gập năm nay dự kiến đạt 6,5 triệu máy, và có thể lên đến 117,2 triệu vào 2025. Trước đó, Galaxy Fold bán ra gần 500.000 chiếc cuối năm 2019. Galaxy Z Flip mất khoảng 2 tháng để cán mốc 500.000 máy. Galaxy Z Fold2 cũng chiếm ngôi đầu trong Báo cáo thường quý về sản phẩm màn hình gập năm 2020 của DSCC.

Con số này cho thấy thị trường smartphone màn hình gập dần nhộn nhịp và sẽ là xu hướng chủ đạo trong tương lai, đồng thời dự báo bức tranh doanh số khả quan của bộ đôi Galaxy Z mới.

Samsung anh 11

Khi các hãng bắt đầu công nhận tính ứng dụng của smartphone màn hình gập, Samsung đã khai phá thị trường này từ 2 năm trước. Đến thế hệ Galaxy Z mới nhất, hãng đưa những công nghệ và tính năng lên tầm cao mới.

Với Galaxy Z Fold3 và Z Flip3, Samsung tin đã đến lúc đưa smartphone gập đến gần hơn khách hàng phổ thông.

Samsung anh 12

Từ 19/8 đến 21/9, người dùng đặt trước Galaxy Z series được hưởng nhiều đặc quyền, như phòng chờ hạng thương gia, dịch vụ hàng không ưu tiên Z Pass Priority, thẻ Accor Plus Explorer ưu đãi du lịch, ẩm thực khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gói bảo hành mở rộng Samsung Care+ 1 năm.

Giang Ngân Nhi, Thành Tuấn, Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm