Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi laptop gaming AI mạnh nhất của Asus chính thức lên kệ

ROG Zephyrus G16 và TUF Gaming A14 - 2 dòng laptop gaming AI mới nhất của Asus - sở hữu hiệu năng mạnh mẽ khi được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series.

Tiếp tục thể hiện cam kết trên hành trình phổ cập laptop AI tới người dùng, bên cạnh những dòng máy phổ thông như Vivobook, Zenbook hay ProArt cho dân sáng tạo, Asus vừa chính thức đưa lên kệ 2 dòng laptop gaming AI mạnh nhất của hãng tại thị trường Việt Nam.

Nổi tiếng qua các sản phẩm laptop gaming hàng đầu thế giới mang thương hiệu ROG, với ROG Zephyrus G16, TUF Gaming A14, Asus thậm chí tạo nên trải nghiệm chơi game đẳng cấp hơn nhờ những tính năng AI được tích hợp.

Laptop ROG Nebula OLED mạnh nhất cho AI

ROG Zephyrus G16 (GA605) thỏa mãn nhu cầu của cả game thủ lẫn nhà sáng tạo. Sự an tâm là điều người dùng có được khi sở hữu thiết bị này, bởi cỗ máy 16 inch chạy Windows 11 Pro của Asus được trang bị những bộ xử lý mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Đầu tiên phải kể đến vi xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370. Với 12 nhân và 24 luồng, chipset này có thể dễ dàng xử lý những tựa game AAA cũng như các phần mềm sáng tạo mới nhất. AMD Ryzen AI 9 HX 370 được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm điện ấn tượng, phù hợp xu hướng sử dụng laptop di động của người dùng hiện đại.

Laptop gaming AI anh 1

ROG Zephyrus G16 có thể xử lý tốt các tác vụ gaming và đồ họa nặng nhất.

Tiếp đến, GPU (bộ xử lý đồ họa) Nvidia GeForce RTX 4070 có TGP (Total Graphics Power - tổng điện năng tiêu thụ) tới 105 W, kết hợp tính năng DLSS 3 cùng Frame Generation và các cải tiến về công nghệ dò tia mới nhất, ROG Zephyrus G16 hứa hẹn mang tới hình ảnh chân thực chưa từng có khi trải nghiệm chơi game.

Bên cạnh đó, cỗ máy còn tích hợp NPU (bộ xử lý thần kinh) AMD Ryzen AI XDNA 2 có khả năng xử lý 50 TOPS, vượt chuẩn 40 TOPS của Microsoft cho Copilot+ PC. Trải nghiệm của người dùng hứa hẹn được nâng tầm khi các trình tăng tốc phần cứng chuyên dụng hỗ trợ AI được tích hợp vào chip silicon, kết hợp một bộ phần mềm, giải phóng tài nguyên CPU và GPU để đem lại hiệu năng tối ưu. Tổng hiệu năng xử lý AI của ROG Zephyrus G16 có thể đạt tới 402 TOPS, đủ sức thay đổi cách người dùng làm việc và giải trí.

Laptop gaming AI anh 2

Tổng hiệu năng xử lý AI của ROG Zephyrus G16 có thể đạt tới 402 TOPS.

Để có thể chạy tốt hệ thống phần cứng mạnh mẽ trên, Asus đã trang bị cho cỗ máy công nghệ tản nhiệt ROG Intelligent Cooling mát mẻ và yên tĩnh, bao gồm kim loại lỏng trên CPU cùng hệ thống ống dẫn nhiệt mới với thiết kế 3 quạt Arc Flow thế hệ 2.

Đặc biệt, ROG Zephyrus G16 vẫn sở hữu ngoại hình mỏng nhẹ hàng đầu phân khúc laptop gaming 16 inch, với trọng lượng 1,85 kg và độ mỏng 1,49 cm kết hợp thiết kế khung nhôm CNC nguyên khối hiện đại. Chiếc laptop cũng có màn hình ROG Nebula với tấm nền OLED hỗ trợ Nvidia G-sync cho các thông số ấn tượng: Độ phân giải 2,5K; tỷ lệ tương phản 1.000.000:1; thời gian đáp ứng 0,2 ms; tần số quét 240 Hz; độ sáng 500 nits... Kèm chứng nhận “Vesa DisplayHDR True Black 500” cho trải nghiệm HDR ấn tượng, dễ thấy ROG Zephyrus G16 là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu chơi game lẫn sáng tạo.

Laptop gaming AI 14 inch mỏng nhẹ nhất Việt Nam

Asus từng tuyên bố người dùng từ nay sẽ không phải thỏa hiệp giữa hiệu năng và thiết kế. Hãng đã thực hiện lời hứa này với sự xuất hiện của TUF Gaming A14 nhẹ 1,46 kg, mỏng 1,69 cm nhưng vẫn mạnh mẽ, bền bỉ và phù hợp đối tượng học sinh, sinh viên.

Là laptop gaming AI 14 inch mỏng nhẹ nhất Việt Nam tính đến hiện tại, song TUF Gaming A14 vẫn được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 9 AI HX 370 mạnh nhất cho xử lý AI với 12 nhân và 24 luồng, kết hợp NPU đạt hiệu năng 50 TOPS sẵn sàng cho mọi tính năng trí tuệ nhân tạo được hỗ trợ trong hệ điều hành Windows 11 phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, GPU Nvidia GeForce RTX 4060 với TGP đến 100 W cũng là số TGP cao nhất có thể ở một mẫu laptop gaming 14 inch hiện nay.

Laptop gaming AI anh 3

TUF Gaming A14 là laptop gaming AI 14 inch mỏng nhẹ nhất Việt Nam.

Những thông số kỹ thuật trên đủ để người dùng có thể yên tâm về khả năng “chiến” những tựa game mới nhất cũng như chạy mọi tác vụ nặng phục vụ công việc và học tập. Đó là chưa kể máy còn được kết hợp bộ nhớ tới 32 GB và ổ lưu trữ có thể mở rộng đến 4 TB 4.0, sẵn sàng cải thiện hiệu suất một cách ấn tượng.

Màn hình của TUF Gaming A14 đều được nâng cấp mạnh mẽ với độ phân giải 2,5K, tần số quét 165 Hz cùng dải màu 100% sRGB. 19 giờ xem video liên tục là khả năng đạt được nhờ viên pin dung lượng lớn đến 73 Wh, trong khi công nghệ sạc Power Delivery 100 W thông qua cổng USB-C 4.0 tích hợp cũng là trang bị ghi điểm. Nhằm đảm bảo tính bền bỉ khi sử dụng hàng ngày, Asus cũng thiết kế để TUF Gaming A14 đạt MIL-STD 810H - tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ.

Bắt nhịp xu hướng AI và sở hữu một chiếc laptop mạnh mẽ nhưng không kém phần di động là lý do người dùng nên cân nhắc các sản phẩm mới thuộc hệ sinh thái Copilot+ PC của Asus.

Để có cái nhìn trực quan hơn, từ hôm nay, người dùng có thể đến không gian trải nghiệm “Asus AI Innovation Hubs” được Asus hợp tác các nhà phân phối lớn triển khai tại Hà Nội và TP.HCM để trực tiếp trải nghiệm thiết bị.

Độc giả truy cập tại đây để biết thêm chi tiết về các sản phẩm laptop gaming AI của Asus hoặc trải nghiệm trực tiếp tại chuỗi không gian “Asus AI Innovation Hub”.

Tại TP.HCM:

- Cellphone S: 571 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7

- An Phát: 330-332 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

- FPT Shop: 121 Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1

- Phong Vũ: 264A-264B-264C, 264B-264C đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3

Tại Hà Nội:

- FPT Shop: 45 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

- An Phát: 49 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

- Cellphone S: 133 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm