Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi 'laptop biến hình' Lenovo ra mắt thị trường Việt

Lenovo Yoga có khả năng gập ngược bản lề 360 độ để trở thành một chiếc máy tính bảng, trong khi ThinkPad Twist còn sở hữu bản lề với khả năng xoay linh hoạt hơn.

Bộ đôi 'laptop biến hình' Lenovo ra mắt thị trường Việt

Lenovo Yoga có khả năng gập ngược bản lề 360 độ để trở thành một chiếc máy tính bảng, trong khi ThinkPad Twist còn sở hữu bản lề với khả năng xoay linh hoạt hơn.

Lenovo Yoga sở hữu vẻ bề ngoài không khác gì một chiếc laptop thông thường mang nhãn hiệu IdeaPad.
Máy có hai phiên bản Yoga 11 (màn hình 11 inch) và Yoga 13 (13 inch), cùng hai lựa chọn màu sắc là màu bạc và màu cam.
 Ở chế độ làm việc bình thường, máy hoạt động như một chiếc laptop. Phiên bản 11 inch Yoga 11 được cài sẵn hệ điều hành Windows RT, vi xử lý Nvidia Tegra T30 tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 2GB và lưu trữ bằng thẻ nhớ MMC dung lượng 64GB.
Điểm đặc biệt của Lenovo Yoga là bản lề có thể mở rộng 180 độ hoặc gập ngược 360 độ để sử dụng như một máy tính bảng, với màn hình cảm ứng.
Người dùng có thể thoải mái đặt máy theo tư thế trình chiếu, hay gập hẳn lại và cầm lên sử dụng như tablet.
Khi đó, bàn phím của máy sẽ tự động vô hiệu hóa, người dùng sẽ không lo bấm vào phím gây ảnh hưởng đến các thao tác trên máy tính bảng.
Sản phẩm còn được tích hợp khe SIM 3G, nhưng phiên bản bán đại trà tại Việt Nam không hỗ trợ tính năng này, do chi phí bị đội lên cao. Tuy nhiên, Lenovo Việt Nam cho biết họ sẽ vẫn phân phối phiên bản 3G cho những đơn hàng có yêu cầu đặc biệt.
Hiện tại, Lenovo Yoga 11 đã được bán tại Việt Nam với mức giá 19.790.000 đồng, còn Lenovo Yoga 13 phải đến tháng 2 mới có hàng. Phiên bản 13 inch sẽ được cài hệ điều hành Windows 8.
Cùng ra mắt với Yoga còn có một mẫu laptop biến hình khác rất thú vị là ThinkPad Twist, với bản lề đặt giữa có thể xoay màn hình sang các hướng.
Trong khi Lenovo Yoga thuộc dòng sản phẩm phổ thông (consumer) hướng đến người dùng cá nhân, thì ThinkPad Twist là dòng máy hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, với thiết kế mang nhiều nét đặc trưng của dòng ThinkPad.
 
 Thiết kế bàn phím và touchpad, cũng như các cổng kết nối bên hông máy không khác gì các dòng laptop ThinkPad từ trước đến nay của hãng.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc máy này là bản lề được đặt ở giữa, giúp người dùng có thể xoay màn hình dễ dàng để phù hợp với các điều kiện sử dụng.
Không chỉ xoay, màn hình của máy còn cho phép gập, lật ngửa... một cách linh hoạt.
Hoặc xoay ngược lại để sử dụng với màn hình cảm ứng trong tư thế trình chiếu.
Và gập lại để dùng như máy tính bảng. Thiết kế bản lề của ThinkPad Twist giúp giấu được bàn phím khi sử dụng trong tư thế của máy tính bảng.
Cuối tháng 1, ThinkPad Twist sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam, với mức giá dự kiến 1.100 USD, tương ứng với cấu hình phần cứng gồm chip Intel Core i5 2,6GHz, RAM 4GB, ổ cứng 500GB, cài sẵn hệ điều hành Windows 8. Máy được trang bị màn hình gương 12 inch, pin 4 cell có khả năng hoạt động liên tục từ 6 đến 8 tiếng, cân nặng khoảng 1,2 kg.

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm