Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi laptop Asus ProArt Studiobook 16 inch cho chuyên gia sáng tạo

Được Asus thiết kế riêng cho nhà sáng tạo, ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600) có hiệu năng ổn định, màn hình sắc nét, kết nối toàn diện.

ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600) là hai cái tên nhiều chuyên gia sáng tạo nghĩ đến đầu tiên khi đề cập đến một laptop lý tưởng dành cho công việc. Bộ đôi được Asus trang bị nhiều công nghệ, tính năng mới, đồng thời đạt nhiều chứng nhận về khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của dân sáng tạo.

Hiệu năng ổn định, xử lý tác vụ mượt mà

Hiệu năng là yếu tố đầu tiên các chuyên gia sáng tạo nghĩ đến khi tìm mua laptop, do đặc thù công việc đòi hỏi cường độ cao, tiêu hao nhiều tài nguyên và vận hành cùng lúc nhiều phần mềm nặng. ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600)ProArt Studiobook 16 OLED (H7600) thỏa tiêu chí này khi trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 12. Vi xử lý 14 nhân này cho phép quy trình sản xuất các nội dung sáng tạo trở nên dễ dàng hơn với tác vụ mượt mà, nhanh nhạy và ổn định.

Đối với các dự án cần đến tác vụ siêu phức tạp và đa luồng, người dùng có thể bật chế độ “Hiệu năng” của máy để nâng cao tốc độ xử lý công việc. Chế độ này tự động tăng giá trị giới hạn sức mạnh CPU từ 45 lên 75 W ổn định, hoặc 95 W tạm thời. Cùng với đó, tốc độ quạt tản nhiệt cũng được điều chỉnh nhằm giúp bộ vi xử lý đủ mát, vận hành trong trạng thái ổn định khi thao tác liên tục suốt thời gian dài.

ProArt Studiobook,  laptop tot anh 1

ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600) trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 12.

Bộ đôi laptop được thiết kế dành riêng cho việc xử lý cảnh 3D phức tạp, video độ phân giải lớn hoặc phát trực tiếp clip chất lượng cao. Điều này có được nhờ sức mạnh xử lý đồ họa 3D từ GPU NVIDIA GeForce RTX 3060, dựa trên kiến trúc NVIDIA Ampere, công nghệ RTX thế hệ thứ hai NVIDIA. GPU này còn trang bị loạt tính năng dò tia, tăng tốc AI, tăng sức mạnh từ 80 W lên 115 W…

Để có hiệu năng ổn định, laptop cần đến hệ thống tản nhiệt tốt. Tuy nhiên, hệ thống này lại thường tạo ra tiếng ồn, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn cảm hứng sáng tạo của người dùng. Bộ đôi laptop cho dân sáng tạo giải quyết vấn đề này bằng hệ thống tản nhiệt Asus IceCool Pro, cải thiện lưu thông không khí đến 16% nhưng tiếng ồn chỉ còn dưới 40 dBA.

ProArt Studiobook,  laptop tot anh 2

GPU NVIDIA GeForce RTX 3060 cho phép thiết bị xử lý mượt mà các ứng dụng đồ họa 3D nặng.

Màn hình 4K OLED, hiển thị nội dung rõ nét

Màn hình lớn và hình ảnh sắc nét cho phép chuyên gia sáng tạo thực hiện thao tác chính xác, tạo ra sản phẩm đạt mức độ hoàn thiện cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe từ công việc. Bộ đôi trang bị màn hình HDR OLED 3.2K 120 Hz hoặc 4K 60 Hz đạt chứng nhận hình ảnh Display HD True Black 500. Đây là chứng nhận dành cho màn hình có độ tương phản cao, màu đen sâu thẳm và dải màu 100% DCI-P3.

Công nghệ Dolby Vision và HDR khơi gợi cảm hứng sáng tạo từ người dùng với trải nghiệm hình ảnh sống động, dễ dàng quan sát chi tiết trong cả cảnh sáng và tối. Độ sai lệch màu Delta-E của máy nhỏ hơn 2, cho phép nhà sáng tạo kết hợp thực hiện dự án trên nhiều màn hình mà không gặp phải sự cố sai về chênh lệch sắc độ. Khả năng tái hiện màu sắc chính xác của bộ đôi còn được chứng thực qua loạt chứng nhận như Calman, Pantone Validated.

ProArt Studiobook,  laptop tot anh 3

Màn hình máy cho hình ảnh rõ nét, chân thật.

Bên cạnh hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thật, màn hình OLED của dòng laptop đồ họa của Asus còn được đánh giá cao bởi tần số làm mới đến 120 Hz, cho thời gian đáp ứng 0,2 ms. Theo đó, các hình ảnh chuyển động nhanh trong video được xử lý mượt mà, không còn hiện tượng bóng ma gây khó chịu. Đồng thời, tần số quét 120 Hz cũng giúp thao tác trên màn hình được thực hiện linh hoạt, mượt mà hơn.

Ngoài ra, tỷ lệ khung hình cũng là lý do quan trọng nhà sáng tạo không nên bỏ qua bộ đôi ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600). Tỷ lệ khung hình 16:10 kết hợp viền siêu mỏng của máy mang đến tầm nhìn thoải mái. Nhờ đó, người dùng vẫn dễ dàng quan sát, thực hiện tác vụ chính xác mà không cần phải ẩn thanh công cụ hoặc bảng điều khiển.

Với công việc cần sự tập trung cao độ, tiếp xúc với ánh sáng màn hình liên tục, mắt người dùng chịu áp lực không nhỏ. Hiểu vấn đề người dùng gặp phải, Asus cho phép màn hình OLED của máy được điều chỉnh mức phát ánh sáng xanh dương thấp hơn 70% so với các model LCD, được chứng nhận bảo vệ mắt bởi TÜV Rheinland.

Kết nối toàn diện

Sở hữu ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600), nhà sáng tạo có thể sẵn sàng bắt tay vào triển khai dự án của mình mọi lúc mọi nơi. Với đầy đủ cổng I/O, người dùng có thể đơn giản hóa quá trình chuẩn bị máy móc cho công việc, dễ dàng kết nối laptop với các thiết bị ngoại vi tại studio, màn hình hiển thị, kết nối mạng…

Cụ thể, thiết bị có hai cổng Thunderbolt 4 USB-C , hai cổng USB 3.2 Gen 22 với Power Delivery, DisplayPort và hỗ trợ Vt, một cổng RJ45 Gigabit Ethernet LAN tiêu chuẩn, cổng HDMI 2.1 và một đầu đọc thẻ SD Express 7.0. Đồng thời, bộ đội cũng trang bị Wi-Fi 6E14 (802.11ax) để nhà sáng tạo kết nối và chia sẻ trong khi di chuyển.

ProArt Studiobook,  laptop tot anh 4

Máy có đầy đủ cổng kết nối phục vụ công việc sáng tạo.

Tương thích ứng dụng chuyên nghiệp, hoạt động bền bỉ

Để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ nhà sáng tạo chuyên nghiệp, bộ đôi laptop đều đạt chứng nhận của nhà cung cấp phần mềm độc lập ISV. Theo đó, máy được kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng về độ tương thích với nhiều ứng dụng hàng đầu ngành sáng tạo. Điều đó đảm bảo quy trình sáng tạo diễn ra trơn tru, người dùng có thể linh hoạt thích ứng trước thay đổi về phần mềm theo yêu cầu công việc.

Bên cạnh đó, bộ đôi laptop này cũng được chế tạo theo tiêu chuẩn quân sự MIL-STD 810H khắt khe về độ tin cậy và độ bền. Trước khi giới thiệu đến người dùng, máy “bị tra tấn” bằng nhiều bài thử nghiệm mở rộng về khả năng hoạt động trong các môi trường, hoàn cảnh khắc nghiệt về độ ẩm, nhiệt độ, rung lắc, va đập... Nhờ đó, nhà sáng tạo có thể xem bộ đôi laptop như “studio di động”, mang theo bên mình đi bất cứ đâu.

ProArt Studiobook,  laptop tot anh 5

Bội đôi laptop đạt chứng nhận ISV, MIL-STD về khả năng tương thích phần mềm chuyên nghiệp, độ bền.

Với sự trợ giúp từ ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600) và ProArt Studiobook 16 OLED (H7600), công việc của chuyên gia sáng tạo trở nên đơn giản và nhiều cảm hứng hơn. Mọi ý tưởng đều có thể được hiện thực hóa dưới sự trợ giúp của bộ đôi này thông qua những ưu điểm nổi bật về hiệu năng, chất lượng màn hình, khả năng kết nối, sự tương thích với phần mềm chuyên nghiệp hay độ bền. Nếu muốn tạo ra những sản phẩm sáng tạo chất lượng, đây là 2 laptop đáng để bạn cân nhắc.

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm