Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Đoàn Thị Hương không đến tòa vì lý do an toàn

Anh họ của Đoàn Thị Hương nói rằng bố cô không đến dự phiên tòa sáng 13/4 vì lo ngại các nguy cơ an ninh.

Bố Đoàn Thị Hương: Con gái sợ tôi sang đây không an toàn Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương, nói con gái không muốn ông đến Malaysia thăm vì lo ngại an ninh. Dù vậy, ông không gặp vấn đề gì và được giúp đỡ nhiều khi sang đây.

Anh Trần Huy Hoàng, cháu của bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, nói với Zing.vn rằng ông Đoàn Văn Thạnh đã được cho phép dự phiên tòa sáng 13/4, nhưng ông lo ngại lý do an ninh như lời khuyên của con gái nên quyết định không đến vào tòa sáng nay.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Zing.vn tại Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur chiều 12/4, ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương, thừa nhận Hương từng không muốn ông sang Malaysia vì sợ không an toàn. "Hương có nói lần này bố sang là được rồi”, ông Thạnh cho biết.

Ông Thạnh nói ông sang đây được “nhà nước và đại sứ quán giúp đỡ nhiệt tình nên không có vấn đề gì cả”.

Trong một tiếng gặp nhau trong tù, ông Thạnh nói ông chỉ trao đổi “Bố mẹ và anh em thì vẫn khoẻ và thường cầu nguyện cho con”.

Là cựu chiến binh ở chiến trường Quảng Trị 1972-73, ông Thạnh nói: “Trăm phần trăm là Đoàn Hương vô tội, Con bé không thể làm được việc đó”. Ông nói ông khuyên cháu bình tĩnh vì mọi người sẽ giúp đỡ.

bo Doan Thi Huong sang tham con anh 1
Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn, rời phiên tòa sáng 13/4. Ảnh: Reuters.

Anh Hoàng, anh họ của Hương có mặt ở bên ngoài tòa án sáng 13/4, nói rằng anh cùng gia đình và những người ủng hộ tiền để anh bay sang Malaysia cũng tin Hương vô tội và đã bị người khác lợi dụng.

Hoàng nói rằng anh chưa gặp Hương vì không được phép, chỉ có ông Thạnh đã được vào thăm Hương.

Khi kết thúc phiên tòa ngày 13/4, tòa án quyết định buổi xét xử lần 3 sẽ diễn ra vào ngày 30/5 do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu cho hồ sơ vụ án.

Các luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia đã chỉ trích việc chính phủ Malaysia cho phép 3 nghi phạm người Triều Tiên rời Malaysia, cho rằng việc này ảnh hưởng xấu đến quá trình bào chữa cho thân chủ họ.

Trước phiên tòa này, ông Thạnh đã được đến trại giam thăm Hương. Ông đã nói với Hương: “Bố mẹ và anh em thì vẫn khoẻ và thường cầu nguyện cho con”. Ông cũng cho biết tình hình con gái bình thường, sức khỏe ổn định.

Lực lượng đặc nhiệm hùng hậu bên ngoài phiên tòa xử Đoàn Thị Hương Lực lượng an ninh canh gác bên ngoài phiên tòa ngày 13/4 xét xử hai nữ nghi phạm trong nghi án mưu sát người được cho là Kim Jong Nam đông hơn phiên đầu tiên.

Luật sư bức xúc tố Malaysia cản trở việc bào chữa nghi phạm

Luật sư bào chữa cho cả 2 nghi phạm trong nghi án Kim Jong Nam phàn nàn giới chức Malaysia đã làm mất nghi phạm chính của vụ án khi cho phép 3 công dân Triều Tiên ra đi.

Phiên tòa tiếp theo xử Đoàn Thị Hương diễn ra ngày 30/5

Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam tiếp tục ra tòa lần hai vào sáng nay 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor.

Đông Phong - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm