Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng an ninh phủ kín nơi xét xử Đoàn Thị Hương

Giới chức Malaysia đã bố trí an ninh cao độ cho phiên tòa thứ hai xét xử Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia trong nghi án người bị cho là Kim Jong Nam bị sát hại.

Lực lượng đặc nhiệm hùng hậu bên ngoài phiên tòa xử Đoàn Thị Hương Lực lượng an ninh canh gác bên ngoài phiên tòa ngày 13/4 xét xử hai nữ nghi phạm trong nghi án mưu sát người được cho là Kim Jong Nam đông hơn phiên đầu tiên.
Doan Thi Huong ra toa anh 1
Sáng 13/4, toà án Sepang (bang Selangor, Malaysia) tiếp tục xét xử 2 nghi phạm trong nghi án người được cho là Kim Jong Nam bị sát hại tại Malaysia. Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aishah, người Indonesia.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 2
Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng an ninh được bố trí dày đặc bên ngoài phiên tòa. Hai nữ nghi phạm được mặc áo chống đạn khi tới tòa, tương tự lúc họ bước ra khỏi phiên tòa đầu tiên. Khi đó, tờ China Press (Malaysia) nhận định đây là lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia nghi phạm phải mặc áo chống đạn để rời tòa án sau khi nghe buộc tội. Việc này nhằm tránh các nghi phạm bị mai phục hoặc ngăn ngừa các sự cố có thể xảy đến.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 3
Phiên toà ngày 13/4 tiếp tục được tiến hành ở toà sơ thẩm Sepang của bang Selangor để bên công tố có thể chuyển tất cả các hồ sơ của vụ án: báo cáo khám nghiệm tử thi, các xét nghiệm hoá học, xét nghiệm ADN,... và một loạt hồ sơ có liên quan của vụ án. Về mặt thủ tục, tại phiên toà này công tố viên sẽ đề nghị xét xử chung cả hai nghi phạm Đoàn Thị Hương của Việt Nam và Siti Aishah của Indonesia.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 4
Cảnh sát đặc nhiệm với mặt nạ và khiên đã được triển khai để đảm bảo an ninh cho phiên tòa.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 5
Mức độ an ninh dành cho phiên tòa có thể cho thấy sự cẩn trọng của giới chức Indonesia trong việc xử lý nghi án công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 6
Trước đó, hôm 1/3, cả Hương và nghi phạm người Indonesia đều đã bị truy tố tội mưu sát.
Doan Thi Huong ra toa anh 7
Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, Naran Singh (trái) và Hisyam Teh Poh Teik có mặt tại phiên tòa. Hai luật sư giàu kinh nghiệm này đều nhận định lạc quan về phiên tòa.

 

Doan Thi Huong ra toa anh 8
Ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia). 
Doan Thi Huong ra toa anh 9
Vụ việc đã đẩy căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên lên cao sau khi Bình Nhưỡng không thừa nhận người chết là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un còn Malaysia kiên quyết chỉ trả xác cho thân nhân người chết. Tuy nhiên, đến ngày 30/3, Malaysia đã đồng ý giao xác nạn nhân cho Triều Tiên, đổi lại việc công dân Malaysia được phép rời Triều Tiên.
Doan Thi Huong ra toa anh 10
Ngoài 2 nữ nghi phạm đã bị truy tố, cảnh sát Malaysia đang truy tìm 7 nghi phạm người Triều Tiên, trong đó 4 người đã rời Malaysia ngày ông Kim bị sát hại. 
Đoàn Thị Hương: Hai tháng từ sân bay tới tòa án Ngày 13/4, Đoàn Thị Hương ra tòa lần thứ hai vì bị cáo buộc giết người ở thời điểm tròn hai tháng sau cái chết của người nghi là Kim Jong Nam.

Phiên tòa tiếp theo xử Đoàn Thị Hương diễn ra ngày 30/5

Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam tiếp tục ra tòa lần hai vào sáng nay 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor.

Luật sư Poh Teik: Tôi tin câu chuyện của Đoàn Thị Hương

Trao đổi với Zing.vn tại sân bay KLIA ngay khi vừa hạ cánh từ Hà Nội, luật sư của Đoàn Thị Hương nói ông tin câu chuyện nghi phạm này khai.

Thanh Tuấn - Đông Phong (Từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm