Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha vs Iceland (1-1): Ronaldo gây thất vọng

Cristiano Ronaldo có 2 cơ hội thuận lợi nhưng đều không thể chuyển thành bàn thắng trong trận Bồ Đào Nha hòa Iceland 1-1 thuộc bảng F Euro 2016 diễn ra lúc 2h.

Highlights Euro 2016: Bồ Đào Nha 1-1 Iceland Trận đấu giữa Bồ Đào Nhà vs Iceland thuộc bảng F Euro 2016 diễn ra trên sân Stade Geoffroy-Guichard ở Saint-Étienne lúc 2h ngày 15/6 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Iceland, nhưng không phải là đội tuyển tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 3, Sigurdsson vượt qua Pepe, nhưng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Iceland sau pha dứt điểm vào góc gần không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Patricio.

Bồ Đào Nha không mất nhiều thời gian để lấy lại thế trận và tạo ra áp lực liên tục về phía khung thành Iceland. Lần lượt Luis Nani và Cristiano Ronaldo đều không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng.

Đến phút 31, Bồ Đào Nha mới vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Luis Nani sau đường chuyền của Andre Gomes. Tuy nhiên, họ đánh mất lợi thế dẫn bàn khi hiệp 2 diễn ra 6 phút. Sau đường chuyền của Gudmundsson từ cánh phải, Bjarnason đệm lòng trong tư thế không bị kèm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iceland.

HLV Fernando Santos điều chỉnh đội hình để tăng cường khả năng tấn công cho Bồ Đào Nha, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Iceland lần thứ hai trong trận này. Hai đội chia điểm với tỷ số 1-1 ở lượt đầu tiên thuộc bảng F Euro 2016.

Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 1
Vị trí của 4 đội tuyển sau lượt trận đầu tiên.

- Cristiano Ronaldo ghi 6 bàn sau 3 lần dự vòng chung kết bóng đá châu Âu gần đây.

- Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục 127 trận khoác áo ĐT Bồ Đào Nha của huyền thoại Luis Figo.

Trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nhà và ĐT Iceland thuộc bảng F Euro 2016 diễn ra trên sân Stade Geoffroy-Guichard ở Saint-Étienne lúc 2h ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam). Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakır được giao cầm còi. Sau 90 phút, Bồ Đào Nha và Iceland hòa nhau với tỷ số 1-1.

Ở bảng F, còn có cặp đấu giữa ĐT Áo và ĐT Hungary diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux. Kết quả là Hungary giành chiến thắng 2-0 trước Áo.

  • Ronaldo và điều tốt đẹp sau cùng

    Ngạn ngữ Mỹ có câu: “Hãy nhớ rằng những điều tốt đẹp nhất luôn được viết ở chương cuối cùng”. Cristiano Ronaldo không phải dân Mỹ, nhưng định mệnh đưa anh tới gần điều đó.

    Như một sự sắp đặt của số phận, Euro 2016 chứng kiến ngôi sao có giá trị nhất, nhận được sự chú ý nhiều nhất, và thu hút người hâm mộ nhiều nhất thi đấu sau cùng. Dù có hơi võ đoán, nhưng việc Bồ Đào Nha của Ronaldo thi đấu cuối cùng dường như nằm trong sự tính toán. Điều này sẽ mang đến cho khán giả một sự háo hức. Họ chờ đợi CR7 sẽ thi đấu như thế nào.

    Với 50 bàn thắng ghi được cho Real, đồng thời góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch Champions League, mùa trước, Ronaldo tiếp tục trở thành người được kỳ vọng nhất trong chiến dịch chinh phục chiếc cúp Euro của Bồ Đào Nha. Song, lý thuyết khác xa thực tế. Santiago Bernabeu không phải tuyển Bồ Đào Nha. Trọng trách cho CR7 cũng lớn hơn.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 2
  • Ronaldo và Pepe là những kịch sĩ xuất sắc

    "Bồ Đào Nha có một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, đó là Ronaldo. Nhưng anh còn là kịch sĩ rất giỏi nữa," vị HLV 67 tuổi Lars Lagerback nói. "Trong trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico, chúng ta đã chứng kiến màn trình diễn đến từ một ai đó thuộc giới Hollywood, không phải cầu thủ bóng đá".

    "Ở đây, tôi muốn đề cập đến Pepe. Bạn có thể theo dõi lại các pha bóng buồn cười đó. Với tôi, hành động của Pepe không khác nào diễn xuất ở một môi trường đẳng cấp cao. Tôi không thích điều đó, và nghĩ rằng nên có một án phạt cho những hành vi như vậy," HLV Lagerback nói thêm.

  • ĐT Bồ Đào Nha có trận đầu tiên gặp ĐT Iceland lúc 2h ngày 15/6. Cristiano Ronaldo và đồng đội quyết tâm giành 3 điểm trong ngày ra quân tại Euro 2016.

    ĐT Bồ Đào Nha tập luyện tại trung tâm Marcoussis. Họ huy vọng giành chức vô địch bóng đá châu Âu sau khi có lần thứ 6 liên tiếp dự Euro. Đội tuyển được mệnh danh “Brazil của châu Âu” đều vượt qua vòng bảng 5 lần gần đây. Thậm chí họ còn vào chung kết Euro 2004 được tổ chức trên sân nhà, nhưng thua ĐT Hy Lạp với tỷ số 0-1.

    Ronaldo biểu diễn kỹ thuật trước trận ra quân tại Euro

    ĐT Bồ Đào Nha có trận đầu tiên gặp ĐT Iceland lúc 2h ngày 15/6. Cristiano Ronaldo và đồng đội quyết tâm giành 3 điểm trong ngày ra quân tại Euro 2016.

  • Ronaldo tự nhận hay nhất thế giới hai thập niên qua

    Ronaldo lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc và chắc chắn thu hút những anti-fan trên tạp chí Undici của Italy, theo đó, tự khen mình là cầu thủ hay nhất thế giới trong hai thập niên qua. Đáng chú ý, Ronaldo không hề đề cập đến kình địch Lionel Messi, người được tin rằng luôn nhỉnh hơn siêu sao 31 tuổi một chút.

    "Tôi đánh giá thế nào về mình trong số những cầu thủ hàng đầu thế giới suốt 20 năm qua ư? Tôi tin mình là người giỏi nhất trong số tất cả," Ronaldo nói với Undici. "Tôi cảm giác mình là công dân của thế giới, và cũng là một người Bồ Đào Nha được yêu mến ở mọi nơi".

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 3
  • Tài năng song hành cùng tài ăn vạ của Ronaldo

    Trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Lars Lagerback của Iceland cho rằng Cristiano Ronaldo có thể tham gia Hollywood vì khả năng ngã giả vờ, đánh lừa trọng tài xuất sắc của mình.

    Đây không phải lần đầu, Ronaldo bị các HLV "cạnh khóe" vì thói quen đóng kịch của mình. Bên cạnh những màn trình diễn đỉnh cao anh cũng không ít lần đánh lừa trọng tài bằng những pha ngã rất khéo trong vòng cấm. Điều này đã có từ thời anh khoác áo Man United (MU) sang Real Madrid và cả ở tuyển Bồ Đào Nha.

    Tài năng song hành cùng tài ăn vạ của Ronaldo

    Trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Lars Lagerback của Iceland cho rằng Cristiano Ronaldo có thể tham gia Hollywood vì khả năng ngã giả vờ, đánh lừa trọng tài xuất sắc của mình.

  • Bồ Đào Nha ra quận trong trận cuối cùng lượt đầu Euro 2016. Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trong khi đối thủ Ireland chỉ dựa vào các cựu binh.

  • Từ một chàng trai mảnh khảnh khi ra mắt cách đây 13 năm, Ronaldo đã trở thành người truyền cảm hứng số một cho tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016, bắt đầu bằng trận gặp Iceland.

    Nếu ra sân ở trận đấu gặp Iceland, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục 127 trận khoác áo tuyển quốc gia của Luis Figo. Trong trường hợp lập công, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 4 kỳ Euro liên tiếp.

    7 khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha

    Từ một chàng trai mảnh khảnh khi ra mắt cách đây 13 năm, Ronaldo đã trở thành người truyền cảm hứng số một cho tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016, bắt đầu bằng trận gặp Iceland.

  • Đừng khóc nhè Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ bị loại sớm

    Quan điểm của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus về cơ hội của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 không làm các cổ động viên hâm mộ Cristiano Ronaldo cảm thấy hài lòng. Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus có cuộc trả lời phỏng vấn báo Tây Ban Nha AS. Ông thẳng thắn dự đoán Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ bị đá văng khỏi Euro ngay từ vòng đấu bảng.

    Bồ Đào Nha thoạt đầu được đánh giá rơi vào bảng đấu dễ dàng, khi chỉ phải đụng độ Iceland, Áo và Hungary, thế nhưng cả ba đội tuyển này đều tiến bộ rất nhanh thời gian gần đây. Theo tôi, Bồ Đào Nha trông có vẻ quá yếu ớt, bất chấp họ có tài năng 18 tuổi Renato Sanchez trong đội hình, người được Bayern mua với giá 35 triệu euro, hay một Cristiano Ronaldo vừa giành Champions League cùng Real Madrid.

  • Trận gặp ĐT Iceland còn hơn 1 giờ nữa mới diễn ra, nhưng Cristiano Ronaldo và đồng đội đã đến sân Stade Geoffroy-Guichard. Trước trận đấu này, Cristiano Ronaldo đã ghi 6 bàn thắng trong 14 trận khi dự 3 vòng chung kết bóng đá châu Âu.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 8
  • Đội hình của Bồ Đào Nha và Iceland

    ĐT Bồ Đào Nha sử dụng sơ đồ 4-4-2. Cristiano Ronaldo và Luis Nani sẽ sát cánh trên hàng công. Trong khi, Pepe đá cặp trung vệ với Carvalho.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 10
    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 11

  • ĐT Áo 0-2 ĐT Hungary

    Trong trận đấu sớm ở bảng F, ĐT Hungary bất ngờ đánh bại ĐT Áo với tỷ số 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Adam Szalai (63') và Zoltan Stieber (87'). ĐT Áo chỉ còn chơi với 10 cầu thủ sau khi Alexander Dragovic bị truất quyền thi đấu ở phút 66.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 12
  • Nếu làm tung lưới ĐT Iceland, tiền đạo Ronaldo sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 vòng chung kết bóng đá châu Âu liên tiếp.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 13
  • Tiền đạo Ronaldo khởi động trước trận gặp Iceland. Tháng trước, anh giành chức vô địch Champions League cùng CLB Real Madrid. Ngoài ra, CR7 còn là vận động viên có thu nhập cao nhất năm khi bỏ túi tổng cộng 62 triệu bảng.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 14
  • Nữ cổ động viên xinh đẹp của Bồ Đào Nha có mặt trên khán đài sân Stade Geoffroy-Guichard cổ vũ cho Ronaldo và đồng đội trong trận gặp Iceland.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 15
  • Cựu thủ quân ĐT Anh, Alan Shearer chia sẻ: "Cristiano Ronaldo ghi bàn ở một đẳng cấp khác. Cầu thủ được đánh giá là tốt nếu có 20 bàn thắng mỗi mùa. Trong khi, 5 năm qua, Ronaldo sở hữu 50 bàn mỗi mùa. Anh ấy là tiền đạo phi thường".

  • Bên phía Iceland, Gylfi Sigurdsson là cầu thủ quan trọng khi ghi 6 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo ở vòng loại Euro 2016.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 16
  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Iceland ở bảng F Euro 2016 bắt đầu.

  • 1': Sau đường chuyền của Ronaldo, Luis Nani che bóng khá tốt nhưng không đủ tốc độ để vượt qua hậu vệ Iceland.

  • 3': Đi bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Sigurdsson thực hiện động tác giả loại hậu vệ Bồ Đào Nha, sau đó có 2 pha dứt điểm liên tiếp vào góc gần nhưng không đánh bại được thủ môn Patricio.

  • 6': ĐT Bồ Đào Nha được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp bên cánh trái, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Halldorsson.

  • Cựu cầu thủ người Anh, Chris Waddle nhận định: "Pepe gây thất vọng trong tình huống theo kèm Sigurdsson. Đáng lẽ Sigurdsson cần ghi bàn trong tình huống đối mặt Patricio".

  • Cựu tiền đạo Thierry Henry cho biết: "Tôi thực sự thích Kolbeinn Sigthorsson. Kỷ lục của cậu ấy trong màu áo Iceland thực sự ấn tượng. Sigthorsson có thể gây khó khăn cho Bồ Đào Nha. Trong trận giao hữu gặp Pháp, cậu ấy thi đấu rất tốt".

  • Những phút đầu trận, Iceland thi đấu khá tốt trước Bồ Đào Nha. Họ có pha nguy hiểm nhất đến từ nỗ lực của Gylfi Sigurdsson.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 17
  • 18': Vieirinha đi bóng từ ngoài biên vào trước khu vực cấm địa của Iceland, sau đó tung ra cú sút quyết đoán nhưng chưa đủ hiểm hóc ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

  • 21': Sau quả treo bóng vào của Ronaldo từ cánh trái, Luis Nani đánh đầu cận thành đưa bóng đi trúng người thủ môn Halldorsson bên phía Iceland.

  • 23': Sau quả treo bóng vào từ cánh phải, Ronaldo bật cao đánh đầu, nhưng điểm tiếp xúc bóng của anh không tốt nên đi chệch khung thành Iceland.

  • Cựu cầu thủ người Anh, Chris Waddle đánh giá: 'Iceland hoạt động tích cực từ đầu trận. Trong khi, Bồ Đào Nha có một chút lo lắng".

  • 26': Pepe thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Ronaldo, nhưng tiền đạo đang thuộc biên chế Real lại dứt điểm không trúng bóng.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 18
  • Cựu cầu thủ Anh, Chris Waddle cho rằng: "Thật không thể tin Ronaldo là cầu thủ đẳng cấp, nhưng lại dứt điểm trượt".

  • Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 31

    Sau đường chuyền của Andre Gomes từ cánh phải, Luis Nani dứt điểm nối vào góc gần ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha.

  • Cựu cầu thủ Anh, Chris Waddle đánh giá: "Bồ Đào Nha chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Họ lên bóng tốc độ ở bên cánh".

  • Luis Nani kết thúc chính xác đường chuyền của đồng đội từ cánh phải. Trước đó, anh bỏ lỡ cơ hội sau quả treo bóng rất đẹp của Ronaldo từ bên cánh trái.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 19
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Bồ Đào Nha dẫn Iceland 1-0 nhờ pha ghi bàn của Luis Nani ở phút 31.

  • Thông số hiệp 1 của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iceland

    Bồ Đào Nha kiểm soát bóng vượt trội lên tới 71,9% và thực hiện 11 cú sút về phía khung thành Iceland.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Bồ Đào  Nha và ĐT Iceland thuộc bảng F Euro 2016 bắt đầu.

  • 47': Sau khi bóng được phá ra trước khu vực cấm địa, Ronaldo dứt điểm chân trái đi chệch khung thành Iceland.

  • Iceland gỡ hòa 1-1 ở phút 51

    Sau đường chuyền của Gudmundsson vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Birkir Bjarnason đệm lòng trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Bồ Đào Nha, ghi bàn cho Iceland.

  • Gudmundsson dứt điểm làm tung lưới Bồ Đào Nha gỡ hòa 1-1 cho Iceland. Trận đấu giữa hai đội hứa hẹn diễn ra kịch tính và hấp dẫn.

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 21
  • Cựu cầu thủ Anh, Chris Waddle cho hay: "Không khí trở nên nóng hơn. Cổ động viên reo hò cổ vũ Iceland, và các cầu thủ đáp lại tình cảm của người hâm mộ".

    Tran DT Bo Dao Nha vs DT Iceland anh 22

     

  • 71': ĐT Bồ Đào Nha thay cầu thủ đầu tiên khi Renato Sanches vào sân thế chỗ của Coutinho.

  • Cựu cầu thủ Anh, Chris Waddle nhận xét: "ĐT Bồ Đào Nha kiểm soát bóng tốt từ đầu hiệp 2. Họ dứt điểm cách khá xa khung thành Iceland. Bồ Đào Nha thiếu ý tưởng tấn công và cần thay đổi".

  • 76': ĐT Bồ Đào Nha có sự thay đổi cầu thủ thứ hai khi Quaresma vào sân thế chỗ của Mairo.

  • 78': Quaresma nỗ lực đi bóng vào khu vực cấm địa, sau đó dứt điểm góc gần nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía Iceland.

  • 81': ĐT Iceland điều chỉnh đội hình khi Alfred Finnbogason vào sân thế chỗ của Kolbeinn Sigthorsson.
  • 82': Bồ Đào Nha được hưởng phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, trung vệ Pepe đánh đầu đi chệch khung thành Iceland.

  • 85': Sau quả treo bóng của Luis Nani từ cánh phải, Ronaldo đánh đầu đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía Iceland.

  • Cựu cầu thủ Chris Waddle nhận xét: "Đường chuyền tuyệt vời của Nani, nhưng Ronaldo dứt điểm không đủ hiểm hóc. Đáng lẽ cậu ấy phải ghi bàn".

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Iceland đá bù thêm 3 phút.

  • 90+3': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Finnbogason của Iceland sau tình huống dùng tay cản cú sút phạt của Ronaldo.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Iceland hòa nhau 1-1 ở bảng F Euro 2016. Bồ Đào Nha kiểm soát bóng vượt trội và thực hiện nhiều cú dứt điểm hơn đối phương nhưng lại chỉ có 1 điểm trong ngày ra quân.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm