Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha

Từ một chàng trai mảnh khảnh khi ra mắt cách đây 13 năm, Ronaldo đã trở thành người truyền cảm hứng số một cho tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016, bắt đầu bằng trận gặp Iceland.

Nếu ra sân ở trận đấu gặp Iceland, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục 127 trận khoác áo tuyển quốc gia của Luis Figo. Trong trường hợp lập công, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 4 kỳ Euro liên tiếp.

Bản thân tiền đạo này đang là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển với 58 lần làm tung lưới đối phương. Dưới đây tờ Marca đã liệt kê 7 khoảnh khắc đáng nhớ của siêu sao này cùng đội nhà.

Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 1
Lập siêu hat-trick trước Thụy Điển tại play-off World Cup 2014:  Đội bóng của anh khi đó phải tranh vé vớt Word Cup với Thụy Điển. Tại sân khách, Ronaldo đã ghi 3 bàn giúp đội nhà thắng 3-2 (chung cuộc thắng 4-2) để giành vé đến Brazil. Trận đó, Ibrahimovic cũng chơi xuất sắc (cú đúp) nhưng không thể bằng CR7.
Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 2
Vượt qua cái chết của người cha: Trước trận đấu tại Nga ở vòng loại World Cup 2006, HLV Scolari thông báo cha của Ronaldo qua đời. Với lòng dũng cảm và trách nhiệm, anh đã ở lại chiến đấu cùng các đồng đội giúp đội nhà có trận hòa 0-0 để đủ điều kiện dự World Cup tại Đức.

10 câu nói đầy cảm hứng của Cristiano Ronaldo

Từ một cầu thủ 19 tuổi khóc nức nở vì mất cúp EURO 2004, CR7 giờ đã trưởng thành, chững chạc hơn, luôn giữ được phong phong độ, sự tự tin và quyết liệt trong từng trận đấu.

Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 3
Màn trình diễn tại Euro 2004: Đó là giải đấu lớn đầu tiên của Ronaldo cùng ĐTQG. Anh ghi 2 bàn trước khán giả nhà. Tuy nhiên ở chung kết, Bồ Đào Nha đã thua Hy Lạp 0-1 khiến Ronaldo rời sân trong nước mắt.
Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 4
Cú hat-trick vào lưới Bắc Ailen: Ở trận đấu tại sân khách ngày 6/9/2013, Bồ Đào Nha đã gặp vô vàn khó khăn trước Bắc Ailen. Khi đội nhà bị dẫn 1-2, Ronaldo đã ghi liền 3 bàn trong 15 phút giúp Bồ Đào Nha thắng ngược 4-2. Nếu không có trận thắng này, có thể đội bóng ở bán đảo Iberia này đã lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Cú hat-trick cực đỉnh của Ronaldo vào lưới Thụy Điển 2013 Ronaldo ghi cả 4 bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Thụy Điển 4-2 để giành vé dự World Cup 2014.
Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 5
Trận bán kết Euro 2012 với Tây Ban Nha: Giải đấu cách đây 4 năm, Ronaldo mất tích ở hai trận đầu tiên. Nhưng sau đó, anh lập cú đúp giúp đội nhà thắng Hà Lan 2-1 rồi sau đó ghi bàn duy nhất để Bồ Đào Nha vượt qua CH Czech 1-0 ở tứ kết. Đến bán kết, anh chơi rất hay nhưng không thể giúp đội nhà vượt qua đối thủ. Kết quả, họ thua La Roja sau loạt đá luân lưu 11 m.
Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 6
Ghi bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên: Trận đấu này thuộc vòng bảng World Cup 2010. Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm 7-0 nhưng mãi đến phút 87, Ronaldo mới lập công, qua đó chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng cho ĐTQG trong suốt 16 tháng.
Ronaldo trong mau ao tuyen Bo Dao Nha anh 7
Trận ra mắt: Ở tuổi 17, Ronaldo là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Ngày 20/8/2003, anh có trận ra mắt tuyển Bồ Đào Nha ở trận giao hữu thắng Kazakhstan 1-0. Đó là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại.

Tài năng song hành cùng tài ăn vạ của Ronaldo

Trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Lars Lagerback của Iceland cho rằng Cristiano Ronaldo có thể tham gia Hollywood vì khả năng ngã giả vờ, đánh lừa trọng tài xuất sắc của mình.

 

 

 

 

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm