Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha và Pháp gặp khó

Trong khi Bồ Đào Nha phải đụng độ với một Bosnia & Herzegovina đang thi đấu ngày càng lên chân, thì Pháp phải đối đấu với một Ailen từng khiến đương kim vô địch thế giới Italy “suýt chết”.

Bốc thăm chia cặp đấu play-off World Cup 2010 khu vực châu Âu

Bồ Đào Nha và Pháp gặp khó

Trong khi Bồ Đào Nha phải đụng độ với một Bosnia & Herzegovina đang thi đấu ngày càng lên chân, thì Pháp phải đối đấu với một Ailen từng khiến đương kim vô địch thế giới Italy “suýt chết”.

Chiều tối nay lễ bốc thăm loạt trận play-off World Cup 2010 khu vực châu Âu đã diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ. Buổi lễ có mặt HLV Carlos Queiroz (Bồ Đào Nha), Matjaz Kek (Slovenia), Miroslav Blazevic (Bosnia & Herzegovina), Alexei Mikhailichenko (Ukraina) và Gerard Houllier, giám đốc kỹ thuật của ĐT Pháp.

Bồ Đào Nha và Pháp gặp khó

Trước khi bước vào bốc thăm, 8 đội tham dự loạt trận play-off đã được chia thành hai nhóm dựa trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Theo đó, Pháp (đứng thứ 9), Bồ Đào Nha (10), Nga (12) và Hy Lạp (16) đươc xếp vào nhóm I – nhóm hạt giống. Các đội còn lại gồm Ukraina (22), Ailen (34), Bosnia & Herzegovina (42) và Slovenia (49) thuộc nhóm II. Sở dĩ FIFA áp dụng chính sách chọn nhóm hạt giống là để tránh tình trạng các đội mạnh phải loại nhau đáng tiếc.

Trong khi Nga và Hy Lạp khá hài lòng khi đối thủ của họ là Slovenia và Ukraina, thì Pháp và Bồ Đào Nha lại gặp đôi chút khó khăn khi lá thăm may rủi đưa họ tới đụng độ với Ailen và Bosnia & Herzegovina.

Người Pháp hẳn có lý do để lo lắng bởi đối thủ Ailen không phải là kẻ dễ bắt nạt. Dù phải nằm cùng bảng với Italy, nhưng sau 10 loạt trận tại vòng loại, Ailen vẫn chưa một lần phải nếm mùi thất bại. Thậm chí ở loạt trận áp chót, Ailen còn khiến các nhà đương kim vô địch thế giới phải đuổi mướt mồ hôi mới có được trận hòa 2-2.

Bồ Đào Nha cũng chẳng dễ thở hơn Pháp là bao khi phải đụng độ một Bosnia & Herzegovina đang thi đấu ngày càng lên chân. Việc Bosnia & Herzegovina giành tấm vé dự trận play-off trong một bảng đấu có sự hiện diện của cả Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ đủ cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bắt nạt.

Các trận play-off được thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 14/11, và 4 ngày sau đó là loạt trận lượt về. Bốn đội thắng trong trận play-off sẽ giành vé tới Nam Phi dự World Cup 2010.

Các cặp đấu:

Bồ Đào Nha vs Bosnia & Herzegovina

Ailen vs Pháp

Hy Lạp vs Ukraina

Nga vs Slovenia

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm