Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha có nguy cơ bị khủng bố cao nhất vì Ronaldo

HLV Fernando Santos cho biết sự hiện diện của Cristiano Roanldo khiến tuyển Bồ Đào Nha trở thành mục tiêu tiềm năng của tấn công khủng bố tại Euro 2016.

Nếu ai cũng giỏi như Ronaldo ở Bồ Đào Nha

Thêm một giải đấu, lại câu hỏi cũ. Cristiano Ronaldo có giúp Bồ Đào Nha tới vinh quang hè này?

An ninh đang được người Pháp siết chặt và sẽ đẩy lên mức báo động cao nhất trong suốt thời gian diễn ra Euro 2016, khởi tranh từ 11/6. Vụ khủng bố tấn công vào Paris hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khiến nước chủ nhà Euro phải có sự đề phòng kỹ lưỡng trước mọi biến cố.

Theo HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha, đội bóng ông đang dẫn dắt có thể trở thành mục tiêu tiềm năng cho bọn khủng bố. Lý do vì họ có ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình. Chia sẻ với các phóng viên sau thất bại 0-1 trước tuyển Anh ở trận giao hữu hồi giữa tuần, HLV Fernando Santos cho biết: "Như tất cả mọi người đều biết, Bồ Đào Nha luôn được xem là một trong những đội bóng phải đối mặt với nhiều hiểm họa nhất. Tất cả vì chúng tôi sở hữu Ronaldo".

Bo Dao Nha truoc nguy co khung bo anh 1
Sự hiện diện của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha thành mục tiêu tiềm năng của khủng bố. Ảnh: AFP.

Dựa vào lý lẽ trên, HLV Fernando Santos đã trả lời cho câu hỏi vì sao tuyển Bồ Đào Nha không dùng Ronaldo trong trận giao hữu trước tuyển Anh. Hiện tại, CR7 vẫn chưa hội quân cùng đội nhà. Anh được phép tập trung muộn sau khi vừa thi đấu trận chung kết Champions League. Thời gian qua, Ronaldo được nhìn thấy thư giãn ở biển Ibiza (Tây Ban Nha) cùng những người bạn.

"Nước Pháp có trách nhiệm chăm lo công tác an ninh cho tất cả các đội. Ngoài ra, các cổ động viên cũng nên thông cảm và hiểu rằng ở một số thời điểm nhất định thì chúng tôi không thể sử dụng các cầu thủ ưu tú nhất," HLV Fernando Santos nói thêm

Phát biểu của HLV Fernando Santos cũng cho thấy Ronaldo nhận được sự ưu ái và trở thành đứa con cưng đội tuyển. Điều này không có gì bất ngờ khi anh là thủ lĩnh và ngôi sao sáng giá nhất không chỉ với tuyển Bồ Đào Nha, mà còn cả vòng chung kết Euro 2016.

Vừa qua, ngân hàng Hà Lan ING Groep NV đưa ra bảng phân tích giá trị từng cầu thủ tại Euro lần này, theo đó, Ronaldo có giá trị đến 116 triệu USD, cao gần gấp 4 lần so với toàn đội Hungary chỉ với giá trị 31 triệu euro. Tại vòng loại Euro 2016, Ronaldo cũng đóng góp 5 bàn/11 bàn cho đội nhà.

Ở ngày hội bóng đá trên đất Pháp sắp tới, Bồ Đào Nha của Ronaldo nằm chung bảng với Iceland, Áo và Hungary.

Top 5 ngôi sao EURO 2016: Ronaldo số 1, Milner xếp trên Bale

Cristiano Ronaldo được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đánh giá là cầu thủ hay nhất tại EURO 2016. Trong khi đó, James Milner bất ngờ có tên trong top 5 của bảng xếp hạng.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm