Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 ngôi sao EURO 2016: Ronaldo số 1, Milner xếp trên Bale

Cristiano Ronaldo được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đánh giá là cầu thủ hay nhất tại EURO 2016. Trong khi đó, James Milner bất ngờ có tên trong top 5 của bảng xếp hạng.

Top 5 cau thu hay nhat EURO 2016 anh 1

Ronaldo (Bồ Đào Nha) đứng đầu trong danh sách những gương mặt hay nhất tại EURO 2016 theo tiêu chí của UEFA. Điều này không có gì ngạc nhiên khi CR7 sở hữu thành tích ghi bàn rất đồ sộ. Mùa 2015-16, Ronaldo ghi 51 bàn trên các mặt trận cấp CLB. Mới đây, phân tích từ ngân hàng Hà Lan ING Groep NV còn chỉ ra, CR7 có giá trị lên tới 116 triệu euro, cao gấp 4 lần so với toàn đội Hungary kết hợp lại, chỉ với 31 triệu euro.

Top 5 cau thu hay nhat EURO 2016 anh 2

Đứng thứ hai trong danh sách là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển. Tại EURO 2016, Ibrahimovic gánh trên vai niềm hy vọng lớn lao của nước nhà. Phong độ tốt ở mùa 2015-16 cùng PSG, với 50 bàn trên mọi mặt trận, là nền tảng để người hâm mộ dành sự kỳ vọng cho Ibrahimovic.

Top 5 cau thu hay nhat EURO 2016 anh 3

Tiền đạo Antoine Griezmann của Pháp theo phân tích số liệu từ thuật toán đứng thứ ba trong danh sách. Không có Karim Benzema, trọng trách và áp lực của Griezmann sẽ nặng nề hơn. Thế nhưng EURO 2016 cũng là dịp để mũi nhọn khoác áo Atletico Madrid khẳng định đẳng cấp. Griezmann ghi được 32 bàn trong mùa vừa rồi.

Top 5 cau thu hay nhat EURO 2016 anh 4

Dimitri Payet, đồng đội của Griezmann đứng thứ tư trong danh sách. Việc trải qua mùa giải thăng hoa cùng West Ham mùa 2015-16 giúp Payet được UEFA đánh giá cao. Tiền vệ tấn công 29 tuổi đã ghi 12 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong chiến thắng 3-2 của Pháp trước Cameroon trong trận giao hữu diễn ra hôm 31/5, Payet cũng đóng góp 1 bàn.

Top 5 cau thu hay nhat EURO 2016 anh 5

Bất ngờ nhất là James Milner, tiền vệ tuyển Anh, qua mặt thủ thành Manuel Neuer, tiền vệ Toni Kroos hay hậu vệ Sergio Ramos để đứng thứ 5 trong danh sách. Thậm chí, Gareth Bale chỉ đứng thứ 12 trong danh sách, còn Paul Pogba xếp thứ 6. Theo Sky Sports, Milner có 7 pha kiến tạo trong 4 trận hồi tháng 4 và tạo ra 30 cơ hội trong 9 trận gần đây. Chính phong độ này được tin rằng là cơ sở giúp tiền vệ của Liverpool qua mặt Pogba hay Kroos. Thế nhưng cách xếp hạng của UEFA kỳ thực có rất nhiều tranh cãi.

Theo UEFA, bảng xếp hạng cầu thủ hay nhất của UEFA tại EURO 2016 dựa trên một thuật toán được thiết kế đặc biệt để đánh giá màn trình diễn của từng cầu thủ. Các dữ liệu được xét theo từng vị trí của mỗi cầu thủ. Ví dụ, ở khoản bắt bóng, cứu thua sẽ dành cho thủ môn. Tắc bóng sẽ được thống kê riêng dành cho các hậu vệ. Khoản chuyền bóng sẽ thống kê riêng dành cho các tiền vệ và số bàn thắng dành cho tiền đạo.

Poster cá tính của 24 đội dự EURO 2016

Dưới bàn tay tài hoa, họa sĩ Florian Nicolle đã tạo ra 24 tác phẩm nghệ thuật mô tả các đội tham dự EURO 2016. Những hình ảnh này được đăng trên website thể thao nổi tiếng ESPN.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm