Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ vụ việc Asanzo

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo các đơn vị có liên quan trong Bộ rà soát, đánh giá cụ thể vụ việc của Công ty Asanzo đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cụ thể, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý Nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Từ đó, các đơn vị này đưa ra những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Bo truong Cong Thuong Tran Tuan Anh yeu cau lam ro vu viec Asanzo anh 1
Bộ Công Thương cho rằng cần làm rõ vụ việc của Asanzo để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Theo Vietnamnet, Sở Công Thương TP.HCM cũng vừa có báo cáo gửi lên Bộ Công Thương kết quả rà soát hoạt động của Asanzo. Sở Công Thương cho biết tại TP.HCM, các sản phẩm của Asanzo được phân phối tại khoảng 143 điểm bán của hệ thống bán lẻ, các cửa hàng bán lẻ truyền thống và các kênh thương mại trực tuyến như Shopee, Sendo, Lazada…

Các sản phẩm mà Asanzo đăng ký sản xuất, kinh doanh là các mặt hàng điện gia dụng, điện lạnh và điện tử.

Theo Sở Công Thương, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 20/10/2016.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam bị nghi vấn nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường. Vụ việc thu hút được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Trao đổi báo chí chiều 23/6, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam cho biết TV của Asanzo nhập khẩu từ Trung Quốc khung sườn, màn hình và bo mạch, chiếm 70% sản phẩm.

30% còn lại, Asanzo chủ động thiết kế bảng mạch, hiệu chỉnh phần mềm Android TV phù hợp với thị trường Việt Nam, bộ nguồn phù hợp với điện 220V cũng như điện từ ắc-quy để có thể hoạt động trên ghe thuyền của các vùng sông nước và các phần phụ trợ.

Về hình ảnh công nhân trong nhà máy Asanzo lột con tem "Made in China", ông Tam khẳng định đó là con tem trên một bộ phận linh kiện, chứ không phải dán lên chiếc TV thành phẩm.

Thủ tướng yêu cầu xác minh thông tin về lùm xùm xuất xứ của Asanzo

Thủ tướng vừa yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty Asanzo nhập sản phẩm sản xuất ở nước khác rồi gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.



Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm