Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công thương tổ chức hội thảo về khí gas phi truyền thống

Trong bối cảnh khí gas truyền thống từ các mỏ dầu và mỏ khí thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, khí gas phi truyền thống sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo bởi nó có trữ lượng lớn hơn.

Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ đồng tổ chức hội thảo hai ngày về Kỹ thuật Khí gas phi truyền thống (UGTEP) từ ngày 12 tới13/6 tại thủ đô Hà Nội.

Khai mạc Hội thảo Kỹ thuật Khí Gas Phi Truyền Thống (UGTEP).

Khí gas phi truyền thống nằm trong đá phiến sét, đá sét, than đá (CBM) hoặc dưới dạng hydrate. Chúng tồn tại ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tính chất vật lý, hóa học của khí gas phi truyền thống không khác với dầu khí truyền thống. Tuy nhiên, kỹ thuật thăm dò, khai thác loại khí này phức tạp hơn rất nhiều.

Hội thảo UGTEP sẽ tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật nhằm phát triển bền vững khí gas phi truyền thống và khí gas tạo điện trong khu vực, với những kinh nghiệm hữu ích đối với nền kinh tế của các thành viên APEC.

Các chuyên gia sẽ làm nổi bật những bài học quan trọng như sự phát triển khí gas phi truyền thống, bao gồm các cuộc thảo luận nhằm bảo vệ môi trường, chia sẻ kinh nghiệm để phát hiện và tiếp cận an toàn các hồ chứa khí phi gas truyền thống, cũng như sử dụng và tích hợp các công nghệ khí gas tạo điện.

Mục đích của hội thảo là nâng cao năng lực kỹ thuật giữa các nền kinh tế thành viên APEC về thăm dò và phát triển khí gas phi truyền thống an toàn và hiệu quả, tập trung vào những thách thức kỹ thuật trong quá trình tiếp cận và khai thác các hồ chứa khí gas phi truyền thống.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm