Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp 3 bên làm rõ vụ Big C

Ngày 4/7, Vụ Thị trường trong nước tổ chức cuộc họp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và lãnh đạo Big C để làm rõ việc siêu thị này ngừng nhập hàng may mặc từ doanh nghiệp Việt.

Nhà cung cấp hàng cho Big C: 'Chúng tôi có nguy cơ phá sản' Các nhà cung cấp sản phẩm may mặc lo lắng và mất lòng tin trước quyết định bất ngờ ngừng nhập hàng của Big C. Họ đứng trước nguy cơ phá sản bởi công nhân có thể tìm việc mới.

Xác nhận với Zing.vn, bà Lê Việt Nga - Phó vụ trưởng Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết Vụ sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và lãnh đạo siêu thị Big C trong hôm nay (4/7).

Cuộc họp diễn ra nhằm làm rõ các vấn đề xung quanh thông báo của Central Group Việt Nam. Cụ thể, siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Khi Zing.vn liên hệ với Hiệp hội Dệt may Việt Nam, đại diện Hiệp hội cho biết đã xác minh được thông tin vụ Big C và khẳng định sẽ có cuộc họp 3 bên để làm rõ các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, thời gian cuộc họp không được tiết lộ.

Như Zing.vn đưa tin, ngày 2/7 Central Group Việt Nam - đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C - gửi thông báo tới các nhà cung cấp Việt Nam, cho biết sẽ tạm ngừng đặt hàng may mặc của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên.

Bo Cong Thuong vao cuoc vu Big C anh 1
Nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dệt may cho Big C Việt Nam kéo đến văn phòng Central Group tại TP.HCM để phản đối. Ảnh: Trương Khởi.

Tập đoàn này giải thích việc tạm ngừng đặt hàng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Quyết định có hiệu lực chỉ chưa đầy một ngày sau đó, khiến các doanh nghiệp Việt hoang mang. Chiều ngày 3/7, nhiều đại diện của các doanh nghiệp dệt may đã có mặt tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM để làm rõ và phản đối quyết định này.

Trong khi đó, trong thông cáo phát đi tối 3/7, đại diện Big C Việt Nam tiếp tục khẳng định việc tạm dừng các đơn đặt hàng với nhà cung ứng may mặc của Việt Nam chỉ là tạm thời và siêu thị này không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group cũng nói đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp. Theo Big C, hiện chuỗi siêu thị có hơn 4.000 nhà cung cấp Việt Nam. Và Big C đang trong quá trình xem xét với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc.

Hàng Việt bị 'đuổi khéo' khỏi hệ thống Big C?

Big C đột ngột dừng nhập sản phẩm may mặc của đối tác Việt khiến nhiều người đặt nghi vấn về chính sách với hàng Việt của chuỗi. Một số thậm chí kêu gọi quay lưng với siêu thị này.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm