Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đột ngột dừng nhập hàng may mặc Việt, Big C nói gì?

"Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam", chuỗi siêu thị này cho biết.

18h ngày 3/7, tập đoàn Central Group Việt Nam, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Big C, phản hồi chính thức về văn bản ngừng nhập hàng may mặc của các doanh nghiệp Việt từ tháng 7.

Big C Việt Nam cho biết đang phát triển các thương hiệu mới trong chuỗi bán lẻ của mình, trong đó có ngành hàng may mặc.

Chuỗi siêu thị này nói đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

"Tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó. Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.", thông cáo báo chí của Big C viết.

Đại diện Big C cũng cam kết sẽ tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng.

Trước đó, trong chiều 3/7, lãnh đạo và công nhân nhiều doanh nghiệp dệt may đang cung ứng sản phẩm may mặc cho Big C Việt Nam có mặt tại trụ sở Central Group ở TP.HCM để phản đối thông báo đột ngột tạm dừng nhập mặt hàng này của chuỗi siêu thị.

Big C dung nhap hang may mac Viet anh 1
Đại diện Big C Việt Nam làm việc với một số doanh nghiệp may mặc Việt chiều 3/7. Ảnh: Trương Khởi.

Trao đổi với các đối tác Việt Nam chiều 3/7, đại diện Central Group khẳng định quyết định dừng nhập hàng may mặc này "chỉ là tạm thời, không phải là chấm dứt hợp đồng".

Phía Central Group cho biết việc tạm dừng nhập hàng này "lâu nhất là 2 tuần". Trong thời gian đó, doanh nghiệp sẽ đánh giá lại chiến lược, xem xét hàng tồn kho và đưa ra chiến lược mới.

Theo văn bản do Tổng giám đốc Central Group Việt Nam ký được gửi đi ngày 2/7, Big C sẽ tạm ngưng đặt hàng của các nhà cung cấp hàng may mặc theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên.

“Tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7 sẽ được tiếp tục giải quyết theo quy định của hợp đồng hợp tác thương mại”, thông báo của Central Group Việt Nam nêu rõ.

Tập đoàn này giải thích việc tạm ngừng đặt hàng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Big C Việt Nam hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Central Group của gia tộc tỷ phú Thái Lan Chirathivat. Đại gia bán lẻ Thái Lan mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam từ tay tập đoàn Casino của Pháp năm 2016 với giá hơn 1 tỷ USD.

Nhà cung cấp hàng cho Big C: 'Chúng tôi có nguy cơ phá sản' Các nhà cung cấp sản phẩm may mặc lo lắng và mất lòng tin trước quyết định bất ngờ ngừng nhập hàng của Big C. Họ đứng trước nguy cơ phá sản bởi công nhân có thể tìm việc mới.

Big C ngừng nhập hàng, doanh nghiệp Việt kéo tới văn phòng phản đối

Chiều 3/7, đại diện nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dệt may cho Big C Việt Nam kéo đến văn phòng Central Group tại TP.HCM sau thông báo ngừng nhập hàng của chuỗi siêu thị này.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm