Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bò bị rút cạn máu, khoét mặt kỳ dị ở Mỹ từng khiến FBI vào cuộc

Từ đầu thập niên 1970, hàng nghìn vụ gia súc bị giết và cắt xẻo kỳ dị ở miền Trung Tây nước Mỹ đã được trình báo cho cảnh sát. Các giả thuyết đặt ra gồm từ giáo phái satan đến UFO.

Vụ việc nhiều con bò tại một nông trang bang Oregon, Mỹ, bị rút cạn máu và cắt mất nhiều bộ phận với độ chính xác của phẫu thuật y khoa đang làm xôn xao dư luận Mỹ vài tháng qua. Hàng nghìn trường hợp tương tự đã được trình báo ở các bang miền Trung Tây nước Mỹ từ đầu thập niên 1970 đến nay.

Ngay cả khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) vào cuộc, bí ẩn vẫn chưa được giải đáp vì họ gặp phải những hạn chế về quyền chấp pháp ở địa phương. Những giả thuyết được đặt ra để lý giải hiện tượng kỳ dị gồm từ giáo phái lạ, vật thể bay không xác định (UFO) đến nghiên cứu mật của chính phủ.

bo bi rut mau anh 1
Xác một con bê tại Nebraska được phát hiện với vết cắt rộng 25 cm và sâu 45 cm ở hậu môn. Christopher O'brien không tin người ngoài hành tinh đến Trái Đất "chỉ để thu gom mông bò". Ảnh: TMV.

Người ngoài hành tinh đi bắt bò?

Mùa hè năm 1973 ở Springfield thuộc bang Missouri, hai vợ chồng Ron và Paula Watson khẳng định với truyền thông và những người hàng xóm rằng họ đã chứng kiến một vụ bắt cóc của người ngoài hành tinh, nhưng mục tiêu là gia súc chứ không phải con người.

Hai vợ chồng nhà Watson mô tả UFO có màu xanh lá và hình dạng như chiếc nón, đứng cạnh nó là "hai sinh vật nhỏ màu bạc" và một con bò đen rất lớn.

"Con bò mở to mắt và thè lưỡi ra một chút, nhưng nó chỉ nằm đó mà không hề cử động gì", Paula Watson kể rằng "người ngoài hành tinh" còn sờ thử lên thân con vật rồi mới lướt trở về UFO.

Dĩ nhiên không người hàng xóm nào của gia đình Watson tin câu chuyện của họ, dù có một nhà xác nhận họ mất một con bò đen. Đó chỉ là một trong nhiều câu chuyện về người ngoài hành tinh và UFO được sử dụng để lý giải hiện tượng hàng nghìn con bò bị xẻ thịt bí ẩn trên khắp nước Mỹ vào thập niên 1970.

Những vụ giết gia súc một cách kỳ dị này đã khiến nông dân Mỹ giận dữ và hoảng sợ suốt nhiều thập kỷ. Vấn đề thậm chí đã được FBI điều tra, nhưng cuối cùng hồ sơ vẫn nằm dưới tầng hầm lưu trữ các vụ án chưa tìm ra lời giải.

Gia súc bị giết chết không phải là chuyện quá lạ. Điều kỳ dị trong câu chuyện này là cách chúng bị giết hại. Gia súc bị giết và cắt mất nhiều bộ phận cơ thể: mắt, mũi, lưỡi, tim, gan, hậu môn và bộ phận sinh dục. Những phần này được cắt đi một cách tỉ mỉ, với độ chính xác như giải phẫu.

Năm 1974, báo chí Mỹ bắt đầu quan tâm đến những vụ cắt xẻ bộ phận gia súc bí ẩn này. Những trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở vùng đất nông nghiệp vô cùng hẻo lánh tại miền Trung Tây nước Mỹ. Các vụ việc xảy ra trên khắp nước Mỹ, nhưng phần lớn tập trung ở cả bang giữa Nam Dakota, Colorada, Kansas và Nevada.

Những bài báo được trích dẫn vào báo cáo dài gần 32 trang của FBI về hiện tượng. Nỗ lực điều tra chấm dứt với lý do không đủ thẩm quyền trong nhiều vụ án lẻ tẻ. FBI cho biết vào thời điểm đó luật liên bang không quy định hành vi giết và cắt xẻ bò là một tội liên bang, khiến cơ quan này thiếu thẩm quyền để tiếp tục điều tra.

bo bi rut mau anh 2
Một bài báo vào thập niên 1970 cho biết FBI được đề nghị hỗ trợ điều tra các vụ giết gia súc kỳ dị. Thượng nghị sĩ Floyd K. Haskell ở Colorado cũng gửi thư nhờ FBI vào cuộc sau khi nhận 130 đơn trình báo các vụ việc. Ảnh: Daily Mail.

Thập niên 1970 cũng là cao điểm của hội chứng "sợ người ngoài hành tinh". Nhiều nhân chứng khẳng định họ nhìn thấy ánh sáng lạ với hình thù quả cầu hoặc đĩa dẹp trên bầu trời và cho rằng đó chính là UFO. Một số vụ "chạm trán" xảy ra gần thời điểm phát hiện xác bò bị cắt xẻo khiến người dân thêm nghi ngờ về mối liên hệ.

Thế lực siêu nhiên là cách lý giải dễ được chấp nhận vào thời điểm đó vì công nghệ chưa đủ phát triển để tạo ra những vết cắt có vẻ cháy thâm như dấu vết của tia laser. Tuy nhiên, theo Christopher O'Brien, một nhà báo điều tra về hiện tượng này, giả thuyết người ngoài hành tinh có thể chỉ là một cách con người tự thêu dệt với hy vọng khiến những vụ cắt xẻ gia súc dễ chấp nhận hơn thực tế bí ẩn của nó.

O'Brien đã điều tra gần 200 vụ giết gia súc bằng phương pháp kỳ dị trên khắp nước Mỹ. Trong số đó, gần 40 vụ rõ ràng được thực hiện "bởi một người hoặc cái gì đó vô cùng thông minh".

Xác bò trên nền tuyết trắng không một giọt máu

Theo Christopher O'brien, số vụ giết bò cao bất thường làm ông cảm thấy rợn người. Một trong những vụ kỳ dị nhất mà O'brien từng chứng kiến là tại Del Norte, Colorado.

"Cảnh tượng rất dị thường. Xác bò không thối rữa. Nông dân tìm thấy xác trên nền tuyết dày trắng tinh, xung quanh không một giọt máu. Toàn bộ máu trong cơ thể con vật đã bị rút cạn. Tim và gan cũng bị cắt bỏ chính xác đến khó tin, chỉ để lại một lỗ trống hoác", ông kể lại.

"Trưởng phòng thú y địa phương nói với tôi 'không có con vật nào làm được như vậy cả'", O'brien kể lại.

Trong một vụ khác, những người nông dân phát hiện xác một con bê gần 4 tháng tuổi bị mất xương cột sống từ phần hông đến sọ. Não, chân trước bên phải, cả hai mắt, tai, một phần lớn các bộ phận như sườn, ruột, tinh hoàn, và phổi bị cắt bỏ. Phần hậu môn cũng bị cắt xẻ không còn bình thường.

"Những vụ giết gia súc càng kỳ dị, cơ hội chúng được thông báo cho cơ quan chính quyền càng thấp. Nhân chứng quá sợ hãi đến mức họ còn không dám kể cho gia đình hay hàng xóm của mình. Họ không muốn bị cộng đồng kỳ thị mình là mục tiêu trừng phạt của một thế lực siêu nhiên nào đó", O'brien bình luận.

Tần suất xuất hiện những vụ cắt xẻ thi thể bò bí ẩn đã thưa dần tại Mỹ so với cao điểm thập niên 1970. Những vụ việc dường như chuyển dần về phía nam. O'brien cho biết số vụ tương tự đang xuất hiện đặc biệt nhiều ở các nước Nam Mỹ như Brazil và Argentina. 

bo bi rut mau anh 3
Xác của một con bò bị giết hại một cách bí ẩn ở trang trại Silvies Valley trong mùa hè 2019. Máu con vật cũng bị rút cạn khỏi cơ thể. Ảnh: NPR.

O'brien cho rằng những vụ giết và cắt xẻ bộ phận cơ thể bò có lẽ là một chương trình nghiên cứu bí mật về dịch bệnh trên động vật, chẳng hạn như bệnh bò điên.

"Tôi đã nhìn thấy điều này nhiều lần rồi. Sau một vụ lẻ lại có hàng chục vụ khác xảy ra trong vòng một tuần. Có lẽ họ đang tìm kiếm một thứ gì đó ẩn trong chuỗi thức ăn của chúng ta", ông nhận định. 

"Đây là cách lý giải dễ chấp nhận nhất. Chúng ta đang đối mặt với một nhóm nào đó rất quan tâm đến việc giám sát chuỗi thức ăn. Ngành công nghiệp thịt bò là nhóm lợi ích lớn nhất và quyền lực nhất mà bạn ít nghe thấy nhất. Tôi nghĩ chúng ta đang đối mặt với một nhóm chính phủ ngầm đang tìm cách bảo vệ bí mật của họ", ông đưa ra giả thuyết của mình.

Dù điều trên khá khó tin, O'Brien cũng không muốn chấp nhận cách lý giải những vụ giết bò là do người ngoài hành tinh thực hiện. Ông cho rằng điều đó quá ngớ ngẩn, khó có thể xảy ra.

"Nghe như một bộ phim viễn tưởng rất tồi. Ai lại bay qua hàng trăm năm ánh sáng, đến đây và chỉ đi thu gom mông bò?". 

Bò bị rút cạn máu - do giáo phái hay người ngoài hành tinh?

Sự việc 5 con bò chết bí hiểm không manh mối mới đây ở Oregon, Mỹ làm dấy lên nhiều giả thiết sửng sốt. Giới chức trách đang treo thưởng lớn cho người tìm ra manh mối.

Bò bị rút cạn máu bí hiểm, dân Mỹ nghi do người ngoài hành tinh

Những con bò đực nặng tới gần một tấn bỗng chết một cách bí hiểm, xác bị cắt xẻ nhưng không có một giọt máu nào ở hiện trường, dấy lên nghi vấn về người ngoài hành tinh.







Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm