Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh chụp sân khấu nhạc nước bằng smartphone Prime X

Dù được chụp trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), sân khấu nhạc nước nơi đây vẫn hiện lên huyền bí và kỳ diệu qua camera của Prime X.

Chỉ cần chỉnh chế độ Auto, kết hợp tính năng phơi sáng -1 hoặc -2 trong các điều kiện sáng khác nhau, người dùng sẽ dễ dàng có ngay trong tay một bức ảnh chụp đêm ấn tượng. Màu xanh dương của nước rõ nét, ổn định, không bị nhòe.
Nước lại tiếp tục chuyển sang màu đỏ. Màu sắc vẫn ổn định, cân bằng và rõ nét như tấm ảnh phía trên.
Bức ảnh này chụp một sân khấu khác trên đường Nguyễn Huệ, sân khấu chuyên dành cho ca cổ và cải lương. Để có được bức ảnh này, người chụp đã hạ phơi sáng xuống -1 hoặc -2 để có sự cân bằng tốt nhất.
Khi zoom cận cảnh lại, bức ảnh có một chút bị nhiễu nhưng phần nhiễu này không đáng kể, không nhiễu hột màu như một số điện thoại thông thường khác.

Hai bức ảnh chụp tại cùng một địa điểm. Tại bức bên phải, chế độ phơi sáng đã được giảm xuống -2 để lấy điểm nhấn vào con đường, đúng với ý đồ của người chụp. Prime X đã thể hiện rõ điểm mạnh của mình khi thể hiện chính xác màu tương phản trong môi trường ban đêm, làm giảm sáng, cho nước hình sâu và bớt bị cháy sáng hơn so với tấm ảnh bên trái.

Trong tấm ảnh này, màu sắc của các chiếc ô vẫn được thể hiện khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Đặc biệt, ống kính flare dạng hoa khiến khung cảnh xung quanh trở nên lung linh hơn.
Với bức ảnh này, người chụp chủ yếu đọ sáng vào bảng thực đơn tại Ciao Café, Nguyễn Huệ. Vì vậy, vùng xung quanh của chủ thể chính sẽ bị tối đi, tạo nên cảm giác trầm mặc cho bức ảnh. Có thể thấy, khi chụp tĩnh vật, màu sắc, khả năng khử nhiễu cũng như độ sắc nét đáng ngạc nhiên đã khẳng định chất lượng camera “mắt vàng” của sản phẩm.

Tại UBND TP HCM, ảnh vẫn sắc nét và chi tiết dù được chụp trong điều kiện đặc biệt thiếu sáng. Chỉ ở mức giá 4,49 triệu đồng nhưng Prime X sở hữu cấu hình camera sau đến 13 MP, kết hợp cảm biến Omni Vision với công nghệ PureCell. Do đó, smartphone này cho khả năng cân bằng ánh sáng tốt và cho chất lượng ảnh không thua kém các điện thoại cao cấp khác. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm