Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BMW 3 Series - sedan thể thao mơ ước của giới yêu xe Việt Nam

Không chỉ mang đến trải nghiệm phấn khích mỗi khi cầm lái, phong cách trẻ trung cùng sự sang trọng giúp BMW 3 Series trở thành dòng sedan thể thao thành công nhất của hãng xe Đức.

Thaco anh 1

Nhắc đến xe thể thao, thương hiệu đình đám xuất hiện trước tiên trong suy nghĩ những người đam mê xế hộp tại Việt Nam là BMW với hàng loạt dòng sản phẩm ghi dấu ấn về khả năng vận hành mạnh mẽ đầy lôi cuốn.

Và khi nói về những mẫu xe mang logo hình cánh quạt màu xanh thì không thể bỏ qua BMW 3 Series, dòng sedan thể thao trứ danh đã góp phần tạo dựng lịch sử huy hoàng cho hãng ôtô Đức.

Dòng xe tốt nhất của BMW

Vào đầu những năm 1970, BMW muốn tạo ra một mẫu xe vừa mạnh mẽ, vừa có thể đáp ứng được những quy định về nhiên liệu giữa cuộc khủng hoảng dầu mỏ.

Kết quả là hãng xe Đức trình làng 2002 Turbo trong năm 1973. Chiếc xe đầu tiên của BMW trang bị động cơ tăng áp I4 2.0L ngay lập tức gây chấn động thế giới khi sở hữu mức công suất lên đến 170 mã lực và đạt vận tốc tối đa 211 km/h, những con số khủng khiếp ở thời điểm cách đây gần 50 năm.

Từ nền tảng của BMW Turbo 2002, hãng xe Đức hoàn thiện mẫu sedan có tên mã nội bộ E21 để bán ra thị trường từ năm 1975. Và E21 chính là thế hệ đầu tiên của BMW 3 Series, cái tên thành công nhất trong hơn 100 năm qua của hãng xe có trụ sở tại Munich.

Thaco anh 2

Trải qua 7 thế hệ, BMW 3 Series trở thành biểu tượng của hãng xe Đức và còn là ước mơ của những người yêu xe.

Trải qua 7 thế hệ, BMW 3 Series không chỉ trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong thế giới xe thể thao mà còn là dòng sản phẩm thành công về mặt thương mại. Ước tính, cứ 3 chiếc BMW lăn bánh trên đường thì một trong số đó là 3 Series.

Tại Việt Nam, 3 Series cũng không ngoại lệ khi là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ôtô Đức. BMW 3 Series thế hệ G20 được Thaco trình làng vào tháng 4/2020 và nhanh chóng được đón nhận bởi những tín đồ của sedan thể thao.

Trải qua hơn một năm có mặt ở dải đất hình chữ S, bộ 3 phiên bản BMW 320i Sport Line, BMW 320i Sport Line Plus và BMW 330i M Sport đang nối dài thành công của những “người tiền nhiệm” bằng tố chất của một dòng xe sang mạnh mẽ và hiện đại bậc nhất phân khúc.

Sedan thể thao “quốc dân”

Nói không quá lời, BMW 3 Series chính là mẫu sedan thể thao “quốc dân” trong lòng những người đam mê xế hộp tại Việt Nam. Mẫu xe biểu tượng của BMW được xem như tiêu chuẩn về vẻ nam tính và phong cách mạnh mẽ mà khó có cái tên nào khác có thể sánh kịp.

Và để chiều lòng khách hàng, 3 Series (G20) nay được hãng xe Đức phát triển và hoàn thiện để hướng đến số đông nhiều hơn, nhất là ở 2 biến thể BMW 320i Sport Line và BMW 320i Sport Line Plus có giá đề xuất trên dưới 2 tỷ đồng, dễ tiếp cận nhất trong danh mục sản phẩm của BMW Việt Nam.

Bộ đôi BMW 320i mới sở hữu ngoại hình năng động và hiện đại. Thiết kế mới sử dụng những đường nét sắc sảo ở đầu xe và 2 bên hông giúp 3 Series trông trẻ trung và ấn tượng hơn.

Đồng thời, lưới tản nhiệt 2 quả thận được mở rộng, cụm đèn chiếu sáng chia đôi với dải đèn LED gấp khúc cùng đèn hậu nổi khối 3D cách điệu chữ L là đặc điểm nhận diện của 3 Series thế hệ thứ 7.

Những chi tiết này thể hiện triết lý thiết kế táo bạo đã trở thành thương hiệu của xe BMW, đồng thời phản ánh cái tôi khác biệt và phong cách dẫn đầu của chủ nhân 3 Series.

Bên cạnh đó, mẫu xe Đức tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên “đường đua” ở nhóm sedan cao cấp cỡ vừa với phiên bản BMW 330i có giá đề xuất gần 2,5 tỷ đồng và thiết kế hầm hố với gói trang bị thể thao M Sport đắt tiền.

Hàng loạt điểm nhấn ấn tượng giúp model cao cấp nhất trong dòng 3 Series ghi điểm bao gồm cản trước có hốc hút gió cỡ lớn sơn màu đen, la-zăng hợp kim 18 inch đa chấu, kẹp phanh M Sport màu xanh bắt bắt và viền cửa sổ viền đen bóng cá tính.

Dẫn đầu về công nghệ

Không chỉ có được vẻ ngoài ấn tượng hay khả năng vận hành vượt trội, BMW 3 Series còn được biết đến là dòng xe tiên phong về công nghệ. Với mức giá đề xuất hấp dẫn dành cho xe nhập khẩu, BMW 320i Sport Line và BMW 320i Sport Line Plus vẫn có được những trang bị ngoại thất cao cấp hàng đầu phân khúc.

Đáng chú ý nhất là hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED có tích hợp công nghệ điều chỉnh pha/cốt tự động trên cả 3 phiên bản. Ngoài ra, model 320i Sport Line Plus và 330i M Sport có thêm đèn chiếu góc và chức năng mở rộng góc chiếu, cho tầm quan sát tối ưu khi vào cua ở mọi dải tốc độ.

Những tính năng “độc quyền” khác của BMW 3 Series còn có lưới tản nhiệt chủ động tự đóng mở theo điều kiện vận hành, đèn chào mừng hay cốp sau đóng/mở điện.

Bên trong cabin, 3 Series tiếp tục cho thấy lý do mình trở thành dòng xe bán chạy nhất của BMW, đó là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế thể thao và tính tiện nghi.

Thể hiện rõ nhất là khu vực khoang lái với màn hình tốc độ kỹ thuật số BMW Live Cockpit Professional cỡ 12,3 inch có tích hợp trợ lý ảo thông minh, đi cùng màn hình cảm ứng và nút điều khiển iDrive giúp người lái dễ dàng thao tác các chức năng giải trí, kết nối.

Ngay ở cả model 320i Sport Line, mẫu sedan của BMW cũng được trang bị loạt tính năng hiện đại nhất phân khúc, bao gồm kính cách âm 2 lớp, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, khả năng kết nối Apple CarPlay không dây và hỗ trợ lùi xe thông minh.

Tất cả công nghệ tiên tiến này góp phần tối ưu tiện ích và mang đến cho người dùng 3 Series trải nghiệm ở một “tầm cao” khác biệt với số đông.

Tinh hoa của BMW nằm sau tay lái 3 Series

Từ lâu, xe BMW nói chung cũng như 3 Series nói riêng đã trở thành lựa chọn hàng đầu của “petrolhead” - những người có đam mê bất tận với việc ngồi sau vô-lăng và rong ruổi trên mọi nẻo đường cùng chiếc xế cưng của mình.

Hãng xe xứ Bavaria luôn biết cách tạo nên những cỗ máy tốc độ “tối thượng”, như chính khẩu hiệu “The Ultimate Driving Machine” của mình. Mỗi chiếc ôtô BMW là sự tổng hòa của nội lực mạnh mẽ đến từ động cơ, khả năng xử lý tuyệt vời của vô-lăng và khung gầm phản hồi chuẩn xác theo mong muốn của người lái.

Thaco anh 8

Cầm lái BMW 3 Series mang đến cảm xúc khó tả.

BMW 3 Series đơn giản là “vô địch” trong phân khúc khi có hệ số cản gió thấp nhất, thời gian tăng tốc tốt nhất hay mức phân bố trọng lượng 50:50 ở cầu trước và sau, tỷ lệ hoàn hảo mà nhiều dòng xe đối thủ phải ao ước.

Tất cả những điều này đến từ việc mọi chi tiết thiết kế trên 3 Series đều tuân thủ theo ADN thể thao của BMW, chia sẻ từ 2 “đàn anh” danh tiếng 5 Series và 7 Series. Đó là công nghệ khung gầm thép và nhôm hợp kim tiên tiến giúp tăng độ cứng vững đến 50% nhưng vẫn có thể giảm hơn 55 kg khối lượng so với thế hệ 3 Series cũ.

Kết hợp cùng hệ thống treo thích ứng thay đổi đặc tính linh hoạt theo chế độ vận hành, 3 Series vừa có thể trở thành một mẫu sedan “lành tính” để hòa mình vào dòng xe cộ đông đúc ở đô thị, vừa thừa sức đáp ứng sức mạnh của động cơ khi người lái muốn “hết ga hết số”.

Sau cùng, còn phải kể đến hệ thống lái biến thiên thể thao cùng hộp số 8 cấp Steptronic danh tiếng mà bất kỳ tay lái đam mê tốc độ nào cũng mong muốn sở hữu, để mỗi thao tác vần vô-lăng và nhấn ga là một lần được tận hưởng cảm giác làm chủ con đường phía trước.

Tựu trung, những yếu tố kể trên tạo nên trải nghiệm cầm lái đầy hứng khởi và đặc biệt là một thứ cảm xúc gắn kết khó tả chỉ có thể tìm thấy ở BMW và 3 Series.

Hiện tại, BMW 3 Series được áp dụng ưu đãi tặng 100% phí trước bạ, kết hợp cùng nhiều gói dịch vụ hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua xe. Đây là cơ hội để khách hàng sở hữu xe sang BMW với mức giá tốt nhất trong năm. Để biết thêm chi tiết, độc giả liên hệ hotline 19001101 hoặc truy cập website uudai.bmwbethefirst.vn.

Hùng Nguyễn - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm