Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Tùng Họa Mi: 'Lai Bâng cần thời gian vượt qua khó khăn'

Lai Bâng chịu nhiều áp lực khi Saigon Phantom khởi đầu chật vật ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Trong buổi trò chuyện cùng Zing, BLV Tùng Họa Mi (Nguyễn Thanh Tùng) nhận định về những chủ đề đang được quan tâm của ĐTDV mùa đông 2021 sau 3 vòng.

Lai Bang anh 1

Từ cậu em út, Lai Bâng trở thành anh cả của Saigon Phantom sau mùa hè thay máu đội hình mạnh mẽ.

Khó khăn của Lai Bâng

- Xin chào BLV Tùng Họa Mi. Anh đánh giá chất lượng của các đội tại ĐTDV mùa đông 2021 như thế nào?

- Các đội đang có tiến bộ khá tích cực. Nhóm chiếu dưới đã có thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh. Giải đấu lúc này theo dõi thú vị hơn rất nhiều so với thời điểm tôi còn thi đấu. Khi đó, một số đội bị xem là lót đường và không có bất cứ điểm số nào khi kết thúc mùa giải.

Dù vậy, mặt bằng chung chất lượng của ĐTDV rất đáng quan ngại. Ngoài Team Flash vẫn giữ được phong độ và V Gaming dần bứt lên, có nhiều thứ đang đi xuống. Khu vực Việt Nam sẽ yếu hơn so với Đài Loan và Thái Lan nếu tình trạng này cứ tiếp diễn.

- Đội nào sẽ sắm vai ngựa ô của giải năm nay?

- Chắc chắn là V Gaming rồi. Họ cho thấy trình độ bứt lên thực sự mạnh mẽ trong mùa giải này. Đó là thành quả của quá trình tập luyện nghiêm túc và ý chí vươn lên. Tôi hy vọng V Gaming có thể trở thành thế lực mới tại ĐTDV. Ngoài ra, Cerberus Esports và BOX Gaming rất đáng trông đợi sau 3 vòng đấu.

- Điều gì khiến Saigon Phantom sa sút đến như vậy?

- Đầu tiên, sự thay đổi về mặt nhân sự là nguyên nhân lớn khiến Saigon Phantom sa sút. Họ cần thời gian để thay đổi. Chúng ta không thể biết được họ cần bao lâu để các thần đồng lớn và lối chơi có sự khởi sắc.

- Việc phải gánh vác vai trò lớn hơn ở mùa giải này tác động thế nào đến Lai Bâng?

- Lai Bâng đang rất nỗ lực để trở thành đầu tàu của Saigon Phantom. Cậu ấy cũng là người chơi tốt nhất mà "Bóng ma Sài Thành" đang có. Tuy nhiên, Lai Bâng vẫn là một chàng trai trẻ. Cậu ấy cần thêm thời gian vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Rất nhiều cầu thủ tiềm năng được ví như Cristiano Ronaldo hay Messi, nhưng chỉ có 2 huyền thoại được tạo nên từ sự nỗ lực của chính họ. Lai Bâng cũng như vậy, hãy chăm chỉ và đừng đầu hàng là được.

- Cuộc đua vô địch Đấu Trường Danh Vọng mùa đồng 2021 dành cho những đội nào?

- Tôi nghĩ Team Flash, Saigon Phantom, V Gaming và BOX Gaming đều có cơ hội vô địch. Tuy nhiên, Team Flash vẫn có cơ hội cao hơn.

Lai Bang anh 2

Team Flash giữ nguyên bộ khung thi đấu và ngày càng hoàn thiện hơn.

Team Flash vẫn là lá cờ đầu

- Sau ADC và Lai Bâng, Quang Hải được ví là thần rừng mới của Liên Quân Mobile. Liệu cậu ấy có thể vươn tới thành công tương tự ADC và Lai Bâng?

- Hoàn toàn có thể. Liên Quân Mobile vừa có cú hích mới về mặt giải thưởng trong năm 2022. Quang Hải còn rất trẻ khi sinh năm 2000. Nếu đủ khát vọng và nỗ lực, cậu ấy hoàn toàn có thể vươn tới thành công như Lai Bâng hay ADC. Những người đi rừng không được đánh giá cao như Happy hay F1 của Thái Lan vẫn có thể trở thành á quân hoặc vô địch thế giới nhờ tập thể đủ tốt cơ mà.

- HEAVY gây nhiều khó khăn cho Team Flash, Saigon Phantom và V Gaming sau 3 vòng. Vị trí áp chót có vẻ chưa nói lên hết về sức mạnh của họ?

- HEAVY mạnh và đáng khen hơn năm ngoái. Dù vậy, sức mạnh của họ cần thêm thời gian để chứng minh. HEAVY có truyền thống chơi hay với kèo trên nhưng lại dở trước đội yếu hơn. Không biết là họ khắc phục được vấn đề này chưa.

- Không riêng HEAVY, hầu như nhóm kèo dưới thường chọn cách đánh phủ đầu sớm mỗi khi gặp đội mạnh. Đây là cách tốt nhất để tìm được chiến thắng với họ?

- Tôi cho là có phần đúng, vì đội yếu thường phòng thủ kém. Họ chọn tấn công sớm vì đó là cách phòng thủ hiệu quả nhất.

- Team Flash dường như cải tiến lối chơi và dứt khoát hơn sau thất bại ở Arena of Valor World Cup (Giải Liên Quân thế giới) 2021?

- Họ tập luyện và duy trì bộ khung ổn định. Vị trí yếu nhất là Daim cũng được cải thiện nhiều. Team Flash vẫn là ứng viên vô địch số một giải đấu. Họ duy trì vị thế sang năm thứ 3 rồi. Hy vọng Team Flash giữ được sức mạnh thêm vài năm nữa vì triều đại nào cũng có thời điểm suy yếu dần.

- Anh có thể đánh giá toàn diện về Team Flash của mùa giải năm nay?

- Team Flash thay đổi lối chơi và hướng sự tập trung về đường giữa nhiều hơn. Gấu ở đường Tà thần (trên) có thêm nhiều đất diễn với sự thay đổi của meta trong khi các vị trí còn lại thi đấu ổn định. Nhìn chung, Team Flash là đội chất lượng vì các thành viên biết phải làm gì và không cần giao tiếp quá nhiều. Điều đó cho thấy đẳng cấp của một đội mạnh. Khả năng ép trụ của họ vẫn luôn đứng đầu giải đấu.

Nếu tiếp tục giữ nhịp tập luyện và bám sát meta, Team Flash vẫn là lá cờ đầu của Liên Quân Mobile Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

- Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện.

-Meta là thuật ngữ dùng để nói đến lối chơi, chiến thuật thông dụng ở một thời điểm hay phiên bản khác nhau.

Sự trái ngược của Team Flash và Saigon Phantom

Tối 18/9, V Gaming lần đầu tiên thắng Saigon Phantom, còn HEAVY không thể tạo nên bất ngờ trước Team Flash ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) 2021.

Saigon Phantom suýt thua, Xuân Bách giúp Team Flash thắng trận

Tối 16/9, Saigon Phantom thắng nghẹt thở trước HEAVY, trong khi Team Flash vượt qua FAP Esports nhờ sự xuất sắc của Xuân Bách ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Maguire bi phat hinh anh

Maguire bị phạt

0

Harry Maguire vừa bị phạt 1.000 bảng sau khi vi phạm lái xe quá tốc độ gần thành phố quê nhà Sheffield hồi tháng 3 năm nay.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Saigon Phantom, Team Flash

Bạn có thể quan tâm