Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'Tuyển Thái Lan chưa thể hiện được sức mạnh'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng tuyển Thái Lan đã thi đấu khó khăn ở trận ra quân AFF Cup 2020 trước Timor Leste.

"Chúng ta quá quen với việc Thái Lan thắng đậm Timor Lester với cách biệt 7 hoặc 8 bàn, nên sau trận thắng 2-0 vừa qua, chúng ta cảm thấy có gì đó lạ lẫm là chuyện bình thường. Nhưng cần nhớ tuyển Thái Lan trận này ra quân với đội hình chưa phải mạnh nhất. Bên cạnh đó, họ trải qua thời gian dài không thi đấu cùng nhau, thời gian hội quân cũng không nhiều", bình luận viên Ngô Quang Tùng chia sẻ cùng Zing.

Tối 5/12, tuyển Thái Lan khởi đầu hành trình vòng bảng AFF Cup 2020 bằng trận gặp Timor Leste. Khi chưa có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, tuyển Thái Lan chơi chật vật, nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm bằng các pha lập công của Pathompon Charoenrattanapirom và Supachok Sarachat trong hiệp 2.

doi tuyen thai lan anh 1

Hậu vệ gốc Việt Tristan Do (số 19) có trận đấu nhàn nhã trước Timor-Leste. Ảnh: SMM.

"Đội bóng ra sân với tâm thế phải tấn công, trước đội chỉ chăm phá bóng, lúc nào cũng khó khăn hơn nhiều. Cách biệt 2 bàn chưa thể nói lên quá nhiều điều, nhưng cái chúng ta thấy là Thái Lan thi đấu rất mạch lạc, đường nét, nhưng vì lâu ngày không thi đấu nên thỉnh thoảng vẫn chuệch choạc".

"Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gặp phải thế trận như vậy khi ra quân gặp Lào vào ngày 6/12. Tuy nhiên, khác với Thái Lan, các cầu thủ của chúng ta được thi đấu thường xuyên, gần nhất là ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đá tốt hơn Thái Lan ở thế trận tương tự", BLV Quang Tùng nhận định.

Ở trận gặp Timor Leste, tuyển Thái Lan kiểm soát bóng 76%, tung ra 24 cú sút nhưng có 10 pha dứt điểm đưa bóng trúng cầu môn. Đoàn quân HLV Alexandre Polking cũng phạm lỗi nhiều, với 13 lần so với 11 lần của đối thủ. Thế nhưng, đây lại là kết quả chấp nhận được và làm hài lòng truyền thông Thái Lan bởi "Voi chiến" vừa trải qua chuỗi trận dài không biết đến chiến thắng.

"Với guồng máy trơn tru hơn, tuyển Việt Nam có thể sớm giải quyết ngay từ hiệp một, ghi vào lưới Lào từ một đến hai bàn, sau đó thắng thêm ở hiệp 2. Tôi cho rằng thế trận của chúng ta sẽ dễ coi hơn. Dù sao, tuyển Thái Lan chưa thể hiện được sức mạnh, chúng ta cũng nên chờ thêm màn trình diễn của Thái Lan ở vài trận tới mới thấy được bộ mặt thực sự của họ", BLV này cho hay.

Tuyển Malaysia và Myanmar có ca dương tính với Covid-19

Ba trường hợp xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính đã xuất hiện ở cả tuyển Malaysia và Myanmar vào ngày 4/12.

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam phải cẩn thận vấn đề tâm lý'

Chuyên gia từng ngồi ghế Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận định chuỗi trận thất bại liên tiếp vừa qua có thể dẫn tới hệ quả khó lường với tuyển Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm