Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Ngoại hạng Anh vẫn còn nhiều điều điên rồ'

Trả lời Zing.vn, bình luận viên Quang Huy cho rằng, Leicester không được phép chủ quan dù có lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch, bởi Premier League vẫn còn nhiều bất ngờ.

- HLV Ranieri tự tin tuyên bố, Leiceser City có thể nghĩ đến chức vô địch. Theo anh, khoảng cách hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham có đủ đảm bảo cho họ giữ ngôi đầu đến cuối mùa giải?

- Tôi nghĩ, giấc mơ của thầy trò HLV Ranieri là hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực. Họ thể hiện phong độ ổn định và lối chơi có đường nét. Leicester City chính là đội bóng có cơ hội lớn nhất.

Tuy nhiên, bóng đá Anh mùa này đang diễn ra điên rồ. Leicester City hiện thắng thế nhưng vẫn phải thận trọng và vững vàng để giữ nhịp cuộc chơi của mình, bởi không loại trừ khả năng còn tiếp tục có thêm những điều bất ngờ tại Premier League.

Ngoai hang Anh con nhieu dieu bat ngo. anh 1
Leicester City phải thận trọng trong chặng đua nước rút cho chức vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Sport.

- Thất bại tại cúp FA và Champions League ảnh hưởng như thế nào đến Arsenal? Và liệu họ có còn cơ hội lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa này hay không?

- Kể cả khi không thắng Everton cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger vẫn còn cơ hội, bởi đây là mùa giải không thể nói trước được điều gì. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể giành chiến thắng. Leicester City có cửa sáng nhất, nhưng đây mới chỉ là vòng 31 Premier League và phía trước sẽ còn nhiều bất ngờ.

- West Ham đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, vậy anh đánh giá như thế nào về cơ hội chen chân vào top 4 của họ?

- Thời điểm này, không nên loại trừ bất cứ khả năng nào. Đầu mùa giải, West Ham thi đấu rất tốt và chắc chắn trước các đội bóng lớn. Họ vào top 4 cũng hoàn toàn xứng đáng.

Năm nay, Chelsea thi đấu quá sa sút, trong khi Man City sắp tới tập trung lực lượng vào Champions League, nên West Ham có cơ hội vào top 4, và điều đó cũng không phải quá bất ngờ.

- Theo anh, cục diện của trận đấu giữa Man City và MU sẽ diễn ra như thế nào? Liệu ban lãnh đạo MU có sa thải Louis van Gaal nếu thua Man City ở trận derby Manchester cuối tuần này?

- Thời gian gần đây, hai đội đều thi đấu không tốt. Một vài cầu thủ của Man City bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi, MU không còn thể hiện lối chơi có bản sắc. Đây là trận derby Manchester mệt mỏi, và cả hai sẽ nhập cuộc thận trọng. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau 0-0, và nhiều khả năng tỷ số này sẽ lập lại trong trận lượt về.

Về tương lai của Louis van Gaal, chúng ta nói nhiều đến việc ông ấy có bị sa thải khi mùa giải đang diễn ra hay không? Theo tôi, Premier League chỉ còn vài vòng đấu, và có lẽ ban lãnh đạo MU sẽ để Louis van Gaal dẫn dắt đội bóng đến hết mùa. Còn theo quan điểm của tôi, ông ta đáng lẽ bị sa thải từ lâu rồi.

- Ở cuộc đua giành suất trụ hạng, theo anh, tân huấn luyện viên Rafael Benitez có thể giúp Newcastle thoát hiểm hay không?

- Sự xuất hiện của HLV Benitez đem đến những điều tích cực cho Newcastle. Họ thua Leicester City 0-1 trong trận ra mắt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, nhưng thể hiện lối chơi và tinh thần giàu sức chiến đấu.

Ở trận gặp Sunderland cuối tuần này, khả năng Newcastle giành chiến thắng khá cao. Còn với Sunderland, họ đã chơi vật vờ trong những mùa gần đây, nên việc có phải xuống hạng cũng là điều khó tránh.

Arsenal và Chelsea có cơ hội sở hữu Ibrahimovic

Chelsea và Arsenal là hai ứng viên sáng giá trong vụ theo đuổi Ibrahimovic hè 2016, bởi chân sút người Thụy Điển thích chơi cho một đội bóng ở London sau khi chia tay PSG.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm