Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Nên để HLV Park lựa chọn người thay thế'

Bình luận viên kỳ cựu Quang Huy cho rằng HLV Park nên tập trung vào đấu trường U23 và đích thân ông chọn người dẫn dắt đội tuyển quốc gia thay thế mình.

Hợp đồng giữa ông và VFF ký vào cuối năm 2017 có điều khoản đảm nhận vị trí thuyền trưởng của đội U23 và tuyển quốc gia. Sau một năm thành công, HLV Park chính thức lên tiếng đề đạt nguyện vọng chỉ dẫn dắt một trong hai đội U23 hoặc tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  U22 Viet Nam anh 1
HLV Park Hang-seo góp dấu ấn đặc biệt vào thành công của bóng đá Việt Nam năm 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Trước vấn đề này, BLV Quang Huy cho rằng ông Park nên dẫn dắt U22 Việt Nam. “Vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 tới. Chúng ta đang là á quân và nếu vượt qua vòng loại còn có cơ hội tham dự Olympic. Trong khi, SEA Games diễn ra vào cuối năm. Đó là 2 đấu trường đặc biệt quan trọng trong năm 2019”, BLV Quang Huy nói.

“Với tôi, đội tuyển quốc gia là câu chuyện đường dài và cần nhiều thời gian. Chúng ta làm tốt ở các tuyến dưới, thì tự khắc đội tuyển quốc gia sẽ tốt lên”, BLV kỳ cựu này chia sẻ quan điểm.

Câu hỏi tiếp theo đặt ra là ai sẽ thay thế HLV Park làm việc tại đội tuyển Việt Nam. Một số ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam là “cối xay” HLV nội, và VFF nên tìm những ứng viên ngoại, còn một số ý kiến khác ở chiều ngược lại.

HLV Park Hang-seo,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  U22 Viet Nam anh 2
HLV Park sẽ chỉ dẫn dắt một đội tuyển trong năm 2019. Ảnh: AFC.

Tuy vậy, BLV Quang Huy có cách nhìn khác. Theo anh, bóng đá Việt Nam đang có những thành công nhất định nhưng chưa đủ “cứng” để bất cứ nhà cầm quân nào cũng có thể làm việc.

“Chúng ta đều hiểu những thành công vừa qua có dấu ấn rất lớn của HLV Park. Vì thế, chọn ai để không phá đi những thành quả đó là vấn đề đáng bàn. Theo tôi, hãy để ông Park tự chọn người thay thế mình”, BLV Quang Huy đưa ra quan điểm.

“VFF nếu muốn tìm người thay thế cũng nên để HLV Park có những buổi nói chuyện một cách thẳng thắn. Thậm chí, ông Park cũng cần đào tạo thêm về triết lý cho HLV mới”, BLV kỳ cựu này nói thêm.

Trả lời báo chí Hàn Quốc trước khi trở lại Việt Nam làm việc, ông khẳng định việc tập trung vào một đội sẽ đạt hiệu quả hơn, và nhà cầm quân này cũng chia sẻ sẽ tuân theo sự sắp xếp của VFF. 

Việc đàm phán đã được chuẩn bị, và 2 phía sẽ có cuộc làm việc vào ngày 25/2 để đi đến thống nhất các công việc trong năm 2019.

HLV Park Hang-seo ôm từng học trò trước khi về nước Ông Park Hang-seo ôm từng học trò trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường về nước tối 25/1. Hình ảnh thân mật của thầy trò gây xúc động đến người hâm mộ.

Vấn đề hợp đồng giữa ông Park và VFF không lạ với nhiều nền bóng đá

Chuyện HLV Park Hang-seo chỉ muốn là HLV trưởng ĐT Việt Nam thay vì đảm nhiệm thêm vai trò tương tự ở đội U23/Olympic không mới với các nền bóng đá khu vực và trên khắp thế giới.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm