Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng’

Bình luận viên Vũ Quang Huy có những chia sẻ cùng Zing.vn về cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2015.

- Luis Suarez xứng đáng góp mặt trong Top 3? Nếu có, anh sẽ thay ai trong 3 cầu thủ ở danh sách rút gọn?

- Suarez cũng đóng góp nhiều cho Barca. Đây là cầu thủ rất quan trọng. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng đến lối chơi của Suarez không bằng Messi và Neymar. Anh ấy chỉ là mẫu trung phong và độ tài hoa không bằng hai đồng đội ở Barca. Nếu có Top 4 thì Suarez xứng đáng góp mặt. Còn Top 3 thì Ronaldo, Messi và Neymar có phần nổi bật hơn. Tầm ảnh hưởng của họ cũng lớn hơn cựu tiền đạo Liverpool.

BLV Vũ Quang Huy nhận định Messi giành Quả bóng vàng 2015

- Theo anh, danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015 có gây tranh cãi không?

- Tôi nghĩ, đây là sự lựa chọn chuẩn xác. Có thể nhiều người tiếc cho Zlatan Ibrahimovic và Luis Suarez. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar vẫn xứng đáng hơn. Đôi lúc Messi và Neymar trồi sụt do chấn thương. Nhưng về cơ bản, cặp tiền đạo Nam Mỹ vẫn chói sáng ở cả đội tuyển lẫn câu lạc bộ.

BLV Vũ Quang Huy không đánh giá cao Ronaldo và Neymar bằng Messi. Ảnh: NVCC.

- Phong độ sa sút ở giai đoạn đầu mùa 2015/2016 liệu là nguyên nhân khiến Ronaldo mất lợi thế trong cuộc đua giành Quả bóng vàng cùng Messi và Neymar?

- Chắc chắn Ronaldo bị ảnh hưởng nhiều vì phong độ sa sút. Ngoài ra, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn bị ảnh hưởng bởi Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu thi đấu không tốt, trong khi CR7 lại không được sử dụng đúng vị trí. Theo đó, phong độ của cựu ngôi sao Manchester United cũng chịu tác động.

Neymar, Messi, Ronaldo lọt top 3 đề cử Quả bóng vàng

Neymar sẽ sánh vai cùng 2 ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong buổi gala trao giải diễn ra tại Zurich vào tháng 1/2016.

- Liệu FIFA có “cơ cấu” để Neymar đoạt Quả bóng vàng, tránh sự nhàm chán khi cuộc đua chỉ diễn ra giữa Messi và Ronaldo?

- Neymar đang vươn lên mạnh mẽ, trong khi Messi gặp chấn thương, còn Ronaldo mất phong độ. Giai đoạn cuối cũng thường quyết định nhiều đến cuộc đua giành Quả bóng vàng. Nhưng tôi nghĩ, mọi người sẽ vẫn bỏ phiếu cho Ronaldo hoặc Messi, bởi họ đều biết Neymar sớm muộn cũng sẽ được Quả bóng vàng. Nhìn chung, chưa đến lúc Neymar được vinh danh.

- Mối quan hệ giữa Messi và Neymar liệu có bị rạn nứt nếu một trong hai ngôi sao của Barca giành Quả bóng vàng?

- Tôi nghĩ mối quan hệ giữa họ sẽ không vấn đề gì. Nó sẽ thanh thản và tự nhiên như chuyện Lionel Messi và Ronaldinho ngày trước. Người này được, người kia vẫn vui. Nói cho cùng, hai ngôi sao đến từ Nam Mỹ tỏa sáng cũng nhờ môi trường câu lạc bộ. Theo đó, trật tự ở đội bóng sẽ thiết lập vị trí trong hoàn cảnh này.

Messi đứng trước danh hiệu đoạt Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: Daily Mail.

- Theo anh, cầu thủ nào sẽ giành Quả bóng vàng FIFA 2015?

- Tôi nghĩ Messi sẽ được vinh danh. Siêu sao người Argentina là nhân tố then chốt giúp Barca giành Cúp C1 mùa trước. Mùa này, anh ấy cũng chơi tốt. Messi vô cùng thuận lợi trong môi trường Barcelona. Các đồng đội hiểu nhau và M10 được đặt đúng vị trí. Anh ấy luôn luôn tỏa sáng nếu không chấn thương. Bởi vậy, Messi có ưu thế rõ nhất.

Messi lọt vào top 3 đề cử danh hiệu Puskas

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Puskas 2015 – bàn thắng đẹp nhất năm.

Tiểu Minh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm