Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Messi, Ronaldo lọt top 3 đề cử Quả bóng vàng

Neymar sẽ sánh vai cùng 2 ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong buổi gala trao giải diễn ra tại Zurich vào tháng 1/2016.

Khi sự vĩ đại của Messi cần ngoại lệ

Để đánh giá sự vĩ đại của một tiền đạo, người ta thường dựa vào số bàn thắng cầu thủ đó ghi được. Nhưng với Lionel Messi hiện tại, anh có một sự ngoại lệ về khía cạnh này.

FIFA vừa công bố danh sách rút gọn cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015. Như thường lệ, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là 2 cái tên mặc định. Ngoài ra, đối tác ăn ý của “El Pulga” tại Barcelona, Neymar trở thành ứng viên cuối cùng cho danh hiệu này.

Lionel Messi đang có lợi thế lớn trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới. Ngôi sao người Argentina là nhân tố chính giúp Blaugrana giành cú ăn bốn hoàn hảo trong năm 2015. Nếu giành chiến thắng ở đêm gala trao giải tại Zurich sắp tới, đây sẽ là Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp của chân sút 28 tuổi.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo dù trải qua mùa giải trắng tay cùng Real Madrid nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại sở hữu thành tích ghi bàn khá ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Dù vậy, danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2014/2015 cũng khó lòng giúp cựu cầu thủ MU chiếm được sự tín nhiệm từ những chuyên gia tham gia cuộc bình chọn.

Quả bóng vàng 2015 là sự cạnh tranh nội bộ của La Liga. Ảnh: Sky Sport.

Một cái tên không kém phần chú ý khác là Neymar, anh chơi bùng nổ ở mùa thứ hai khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan. Tiền đạo người Brazil ghi 39 bàn sau 51 trận cho đội chủ sân Nou Camp. Từ đầu mùa này, Neymar tiếp tục thể hiện phong độ cao với 16 lần chọc thủng lưới đối phương sau 17 trận.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “Ballon d’Or” vắng mặt cầu thủ thi đấu tại Premier League. Lần cuối cùng một ngôi sao người Anh lọt vào top 3 đề cử là từ năm 2005, mùa giải Frank Lampard giành Quả bóng bạc.

Ở hạng mục Cầu thủ nữ hay nhất thế giới, 3 cái tên được lựa chọn là Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản) và Celia Sasic (Đức).

Những người chiến thắng cuối cùng sẽ được vinh danh vào ngày 11/1/2016 tại Zurich (Thụy Sỹ). 

Neymar không muốn Ronaldo vào top 3 ‘Quả bóng vàng’

Chân sút người Brazil cho rằng chỉ có anh cùng 2 người đồng đội tại Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez mới xứng đáng lọt vào top 3 cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2015

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm