Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: Anh và Bỉ sẽ 'sống chết' cùng nhau

Dù chỉ là trận đấu tranh hạng ba, song đội ĐT Anh và ĐT Bỉ sẽ cống hiến cho người hâm mộ 90 phút thật sự tuyệt vời.

Trận đấu hôm nay: Bỉ lại vượt Anh lấy hạng 3 World Cup? Giấc mơ vô địch có thể đã xa, nhưng huy chương đồng vẫn là giải thưởng đáng giá. Hơn nữa, đây là trận tái đấu khi Anh và Bỉ đã gặp nhau trong trận cuối bảng G.

Anh và Bỉ đều lần lượt dừng bước ở trận bán kết World Cup 2018. Tất nhiên, cả hai đều thất vọng vì gục ngã trước trận quan trọng nhất của giải đấu. Thế nhưng, ngay lúc này, ĐT Anh và ĐT Bỉ sẽ gạt bỏ nỗi buồn sang một bên để tập trung thi đấu ở trận cuối cùng của World Cup 2018.

Tôi tin rằng thất bại ở trận bán kết chính là động lực to lớn để hai đội quyết đấu để giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Bỉ có ưu thế hơn Anh

Anh và Bỉ từng gặp nhau ở bảng G. Trong ngày ra sân với đội hình toàn cầu thủ dự bị, Bỉ hoàn toàn áp đảo trên sân và có được trận thắng 1-0. Trận tranh giải ba của World Cup 2018, dù cho Jesse Lingard, Harry Kane, Jordan Henderson và Raheem Sterling sẽ trở lại, tôi tin rằng Bỉ tiếp tục là những người chiếm thế áp đảo trên sân.

BLV Quang Huy: Anh va Bi se quyet dau cung nhau anh 1
Bỉ trên cơ so với Anh.

Thất bại trước Croatia, đặc biệt là quãng thời gian của hiệp hai phơi bày hết điểm yếu của đội Anh. “Tam sư” phòng ngự lỏng lẻo, và luôn gặp vấn đề khi triển khai tấn công.

Thầy trò HLV Gareth Southgate không có gì để bào chữa bởi họ thua Croatia vì chính mình. Trái ngược điều đó, Bỉ gục ngã trước Pháp vì đối thủ trên cơ ở nhiều mặt, và một phần lý do vì thiếu may mắn hơn.

Xét cả ba tuyến, Bỉ đều chất lượng hơn ở mặt con người, cầu thủ cũng lão luyện hơn rất nhiều. Gần như chắc chắn HLV Roberto Martinez sẽ chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc để tìm bàn thắng mở tỷ số.

“Tam sư” không muốn mình là những người chịu cảnh lép vế. Nhưng khi tuyến giữa không kiểm soát được bóng, họ không còn cách nào khác ngoài việc phòng ngự chủ động.

Cuộc chiến của Lukaku và Kane

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở màn so tài giữa đội tuyển Anh và Bỉ chắc chắn nằm ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của Romelu Lukaku và Harry Kane. Kane đang vẫn là chân sút số một của World Cup 2018 với 6 bàn từ đầu giải đấu.

Trong khi Lukaku là cầu thủ duy nhất có khả năng bám đuổi được Kane (4 bàn). Cơ hội dành cho Lukaku là không nhiều, song 90 phút vẫn còn ở trước mắt.

BLV Quang Huy: Anh va Bi se quyet dau cung nhau anh 2
Harry Kane liệu có giữ vững ngôi vị dẫn đầu? Đồ họa: Minh Phúc.

Yếu tố đặc biệt của trận đấu này còn nằm ở cuộc chiến “Premier League thu nhỏ” giữa Anh và Bỉ. Toàn bộ cầu thủ của Anh đều đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi hàng loạt trụ cột của đội tuyển Bỉ là những ngôi sao có “số má” ở Premier League: Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Marouane Fellaini, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Thibaut Courtois…, tất cả đều có thâm niên khoác áo các CLB ở xứ sở sương mù.

Hai đội không còn lạ gì nhau, nên chẳng có lý do gì để nhập cuộc với sự chủ động nhất định nhằm mang tính thăm dò đối thủ. Hy vọng trận đấu này sẽ mang lại bữa tiệc tấn công thật sự cho người hâm mộ, xem như lời chia tay ngọt ngào của Anh và Bỉ trước khi khép lại chặng đường giàu cảm xúc trên đất Nga.

Tôi dự đoán Bỉ sẽ thắng Anh với tỷ số 3-1. 

BLV Quang Huy: Anh va Bi se quyet dau cung nhau anh 3
Kết quả và lịch thi đấu ở vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.

BLV Quang Huy

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm