Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bloomberg: Cố vấn Trump cân nhắc thỏa thuận tạm để hoãn áp thuế với TQ

Các cố vấn của Tổng thống Trump đang xem xét đề xuất một thỏa thuận thương mại hạn chế với Trung Quốc để đổi lại nhượng bộ của Bắc Kinh về vấn đề sở hữu trí tuệ và mua nông sản.

Các quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump đã thảo luận về việc đưa ra một thỏa thuận thương mại hạn chế với Trung Quốc.

Điều này sẽ trì hoãn, thậm chí đẩy lùi việc áp mức thuế quan đầu tiên lên hàng Trung Quốc để đổi lấy các cam kết của Bắc Kinh trong vấn đề sở hữu trí tuệ và việc mua nông sản Mỹ, theo Bloomberg.

trump hoan ap thue trung quoc anh 1
Chính quyền Trump đang cân nhắc việc hoãn áp thuế và đưa ra một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Thông tin do 5 người phụ trách chính sách thương chiến của Mỹ với Trung Quốc cho biết.

Thông tin về thỏa thuận này hiện rất nhiễu khi một quan chức cao cấp khác của Nhà Trắng nói với CNBC rằng Mỹ "chắc chắc không" xem xét một thỏa thuận tạm thời với  Bắc Kinh. 

Một số cố vấn thương mại hàng đầu của Tổng thống Trump trong những ngày gần đây đã thảo luận về kế hoạch chuẩn bị hai vòng đàm phán với các quan chức Trung Quốc tại Washington, dự kiến diễn ra trong vài tuần tới.

Trước đó, TT Trump ngày 11/9 tuyên bố đồng ý lùi thời điểm tăng thuế lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc lại hai tuần, nói quyết định này được đưa ra sau yêu cầu của Bắc Kinh.  

“Chúng tôi nhất trí, như một cử chỉ thiện chí, sẽ dời ngày tăng thuế lên 250 tỷ USD hàng hóa (từ 25% lên 30%) từ ngày 1/10 sang 15/10”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông nói việc lùi ngày tăng thuế được yêu cầu bởi “Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, và với lý do Trung Quốc đang kỷ niệm 70 năm quốc khánh”.

Trung Quốc trước đó một ngày cũng đã miễn trừng phạt thuế đối với 16 sản phẩm từ Mỹ, chứng tỏ thiện chí trước thềm cuộc đàm phán,

TT Trump lùi ngày tăng thuế lên 250 tỷ USD hàng để tránh quốc khánh TQ

Tổng thống Trump ngày 11/9 tuyên bố đồng ý lùi thời điểm tăng thuế lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc lại hai tuần, và nói quyết định này được đưa ra sau yêu cầu của Bắc Kinh.

Trung Quốc sẽ mua thêm nông sản Mỹ để đạt thỏa thuận có lợi

Trước cuộc đàm phán về chiến tranh thương mại dự kiến diễn ra vào tháng 10, Trung Quốc được cho sẵn sàng mua thêm nông sản của Mỹ với hy vọng đạt được thoả thuận có lợi.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm