Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog Juan Mata: 'Xin cảm ơn các bạn với cái ôm ấm áp'

Bài viết được dịch từ blog của tiền vệ Juan Mata. Đây cũng chính là blog cuối cùng cầu thủ đang thi đấu cho MU viết trước khi năm 2016 khép lại.

Bài viết dịch từ blog cá nhân Mata

Chào các bạn,

Lần này tôi sẽ đem tới cho các bạn một blog vô cùng đặc biệt: Nó được viết trùng với ngày thi đấu, và đây cũng chính là blog cuối cùng của tôi trong năm 2016.

Bắt đầu bằng ngày Boxing Day nhé, với tôi đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Cũng 6 năm rồi kể từ ngày đầu tôi đặt chân tới Anh, việc được thi đấu trong dịp này luôn làm tôi cảm thấy thích thú.

Những cầu thủ người Anh thì đã quá quen với điều này bởi nó là một nét văn hóa độc đáo của nơi đây. Nhưng với những cầu thủ ngoại quốc chúng tôi, thật sự khó tránh được cảm giác bỡ ngỡ, đặc biệt là với bầu không khí cuồng nhiệt ở những sân vận động chật kín những đứa trẻ, hệt như mấy đứa cháu của tôi vừa từ Tây Ban Nha sang để tận hưởng ngày Lễ Tặng Quà ở sân Old Trafford.

Chúng tôi nhập cuộc trước Sunderland với chỉ một mục tiêu duy nhất, giành trọn lấy 3 điểm. Đó là món quà tuyệt vời nhất mà cả đội có thể làm để gửi tặng tới những cổ động viên trung thành trong dịp này.

Nói thế nào thì tôi cũng luôn dành một sự tôn trọng lớn với đội bóng của David Moyes. Tôi luôn cảm kích ông ấy vì đã cho tôi cơ hội được chơi bóng ở Manchester United. 

May mắn là lần này chúng tôi được đá ở Manchester, vậy nên cả đội có thể dành thời gian quây quần bên gia đình trong dịp Giáng sinh và thưởng thức bữa trưa cùng nhau. Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn trước khi bước ra sân thi đấu.

blog mata: boxing day anh 1
Các cầu thủ MU tràn đầy tự tin trước trận đấu cuối cùng của năm 2016.

Các bạn biết rồi đấy, lịch thi đấu Premier League những ngày này gần như chật kín luôn. Chúng tôi sẽ chạm trán với Middlesbrough vào ngày 31, một cơ hội tốt để khép lại năm nay thật mỹ mãn.

Có rất nhiều điều để nói về năm 2016, bởi tôi luôn thích những khoảnh khắc đẹp. Hơn tất cả, tôi muốn nói về danh hiệu FA Cup cùng bầu không khí không thể nào quên trên sân Wembley ngày hôm đó. Dĩ nhiên trận tranh Siêu cúp nước Anh cũng là một kỷ niệm khó quên.

Cũng có vài điều không được suôn sẻ cho lắm nhưng dù sao chúng ta vẫn phải chấp nhận nó. Những thời khắc khó khăn mới làm người ta hiểu được giá trị của chiến thắng. Mong rằng năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn năm nay.

Nhiều bạn bè ở Tây Ban Nha đã phải hỏi tôi có bí quyết gì để có thể vượt qua chuỗi trận kinh hoàng trong những dịp lễ ở Anh. Thật lòng mà nói, giữ thể lực luôn ở trạng thái tốt nhất là một chuyện nhưng quan trọng hơn cả là chúng tôi sở hữu một đội hình có chiều sâu. Vậy nên chẳng điều gì có thể cản bước MU cả.

Trước khi khép lại bài viết cuối cùng của năm 2016, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn vì sự cổ vũ trong suốt thời gian qua. Chắc chắn chúng ta sẽ còn nhiều dịp để có thể ăn mừng cùng nhau trong năm 2017 tới đây. Chúc mừng năm mới!

Một cái ôm ấm áp!

Juan!

Đội hình ngôi sao 'bước qua MU'

Các cổ động viên Quỷ đỏ từng ngẩn người nhìn những ngôi sao lớn dưới đây từ chối đội bóng con cưng của họ trong quá khứ vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm