Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bọ cạp' Micky và 10 bàn thắng điên rồ nhất giải Ngoại hạng

Trước siêu phẩm "bọ cạp" của Mkhitaryan, người hâm mộ Premier League đã chứng kiến nhiều bàn thắng đặc biệt không kém.

10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 1
Người hâm mộ MU vừa trải qua ngày Boxing day đáng nhớ với chiến thắng 3-1 của đội bóng con cưng trước Sunderland. Trong đó không thể không nhắc đến cú đánh gót thành bàn của Henrikh Mkhitaryan ở phút 86. Bàn thắng ở thế việt vị của tiền vệ người Armenia chắc chắn sẽ còn được nhắc đến mãi sau này, giống như những "siêu phẩm" sau đây.
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 2
1. Nani "ăn trộm trứng gà" (MU 2-0 Tottenham, 2010): Thủ quân Vidic là cầu thủ đưa MU vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Sau đó, Luis Nani ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo đỏ thành Manchester. Ở trận này, pha làm bàn của tuyển thủ người Bồ Đào Nha gây khá nhiều tranh cãi. Thủ môn Gomes vừa đặt bóng xuống sân để chuẩn bị thực hiện cú đá lên thì tiền vệ của MU chạy đến trước bóng và dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Bàn thắng vẫn được trọng tài chính Mark Clattenburg công nhận bởi vị vua áo đen này xác định đó không phải là một tình huống đá phạt lên cho Tottenham.

 

10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 3
2. Cú giật gót của Thierry Henry (Arsenal 4-0 Charlton, 2004): Cú đánh gót vào lưới Charlton đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của huyền thoại người Pháp. Nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành và bị trung vệ Jonathan Fortune kèm chặt nhưng "Titi" vẫn có thể tung ra cú giật gót đưa bóng nhằm vào góc xa đánh bại thủ thành đội khách.

 

10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 4
3. Pha làm bàn ngạo mạn của Balotelli (Man City 5-1 Norwich, 2011): Sau cú sút bị John Ruddy cản phá, "trai hư" đã có pha đá bồi theo phong cách "nhẹ nhàng, tình cảm". Đó là chờ bóng rơi xuống rồi đánh vai nâng tỷ số lên 4-1 cho "The Citizen".
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 5
4. "Xe đạp chổng ngược liên hoàn" của "Bầy hổ" (Hull City 2-1 Leicester, 2016): Abel Hernandez và Adama Diomande tạo ra tình huống chỉ có ở trong truyện tranh khi cả hai thực hiện cú ngả người móc bóng gần như cùng lúc. Tuy nhiên, chỉ có một người chạm bóng và bàn thắng được tính cho tiền đạo người Uruguay, Abel Hernandez.
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 6
5. Cú giật gót tinh tế của Son Heung Min (Watford 1-2 Tottenham, 2015): Nhận đường chuyền từ đồng đội bên cánh phải, ngôi sao người Hàn Quốc bật cao và tung cú đánh gót đầy cảm giác vào góc gần đem về 3 điểm quý giá cho Spurs trong chuyến làm khách đến Vicarage Road mùa trước.
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 7
6. "Hạt đậu thần" Chicharito (Stoke 1-2 MU, 2010): Chỉ cao 1,75 m nhưng Javier Hernandez lại khiến các hậu vệ cao to tại Premier League phải "khóc thét" với khả năng chọn vị trí, đánh đầu vô cùng nhạy bén. Cú đánh đầu ngược vào lưới Stoke đã nói lên tất cả những phẩm chất tốt nhất của ngôi sao người Mexico.

10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 8
7. Bàn thắng để đời của Wayne Rooney (MU 2-1 Man City, 2011): Đây chắc chắn là pha lập công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của "Wazza". Một pha tung người móc bóng chuẩn đến từng milimet khiến Joe Hart chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Rooney cũng phải thừa nhận rằng bàn thắng này có sự trợ giúp rất lớn từ thần may mắn và có lẽ anh sẽ không thể tái hiện lại siêu phẩm này trong phần còn lại của sự nghiệp.
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 9
8. Bàn thắng "ma" của Sunderland (Sunderland 1-0 Liverpool, 2009): "The Kop" phải chịu trận thua oan ức khi cú dứt điểm của Darren Bent đi trúng một trái bóng người hâm mộ ném xuống, đổi hướng rồi bay thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Pepe Reina.

10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 10
9. Cú giật gót theo bản năng của Ronaldo (MU 4-0 Aston Villa, 2008): Năm 2008 chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Cristiano Ronaldo trong màu áo "Quỷ đỏ". Mùa giải năm đó, CR7 ghi 42 bàn thắng và cú đánh gót đánh bại 3 hậu vệ cùng thủ môn Aston Villa là pha làm bàn đáng nhớ nhất.
10 ban thang dien ro nhat giai Ngoai hang anh 11
10. Bàn thắng ở góc hẹp của Nwankwo Kanu (Chelsea 2-3 Arsenal, 1999): Arsenal bị dẫn trước 2–0 và trận đấu chỉ còn 15 phút, nhiều người nghĩ mọi chuyện đã được an bài, nhưng Kanu thì không. Anh tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp và khiến tất cả người hâm mộ Chelsea phải bàng hoàng ở những phút cuối cùng, khi tận dụng sai lầm của hàng thủ "The Blues", ghi bàn thắng đẹp mắt ở vị trí sát đường biên ngang giúp "Pháo thủ" hoàn tất cú lội ngược dòng không tưởng.

 

Zlatan xem nhẹ siêu phẩm 'bọ cạp' của Mkhitaryan

Khi được hỏi về siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-0 của Henrikh Mkhitaryan, Ibrahimovic đã có câu trả lời khiến người hâm mộ phải bất ngờ.


Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm