Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mkhitaryan mừng Boxing day bằng siêu phẩm 'bọ cạp'

Tiền vệ người Armenia tô điểm cho chiến thắng của MU bằng bàn thắng đẹp mắt mà không phải ai cũng làm được.

mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 2
Mourinho tỏ ra khá tự tin khi MU chỉ phải tiếp đón đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Sunderland trong ngày lễ tặng quà. 
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 3
Kiểm soát thế trận nhưng MU lại bất lực trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách. Các học trò của Mourinho chỉ biết tiếp cận khung thành của Jordan Pickford thông qua những cú sút xa không mấy nguy hiểm.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 4
Thậm chí "Quỷ đỏ" suýt phải nhận bàn thua sau tình huống phản công của Sunderland. Rất may cho đội chủ nhà người đứng trong khung gỗ vẫn là David De Gea.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 5
Phải đến phút 39, người hâm mộ đội chủ nhà mới có thể đứng dậy ăn mừng. Daley Blind như "từ dưới đất chui lên", khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân thuận hạ gục thủ môn đội khách khai thông thế bế tắc.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 6
Mourinho có quyết định đúng đắn khi cất Darmian lên băng ghế dự bị để thay thế bằng Daley Blind.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 7
MU vẫn là những người nắm thế chủ động trong hiệp 2. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được trao cho Pogba, Ibrahimovic nhưng đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 8
Phải đến tình huống đối mặt thứ 3, Zlatan mới có cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha mất bóng của Ndong, Pogba có đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội người Thụy Điển nhẹ nhàng đặt lòng hạ gục thủ môn trẻ Jordan Pickford ở phút 82.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 9
Zlatan đã có pha lập công thứ 12 tại Premier League và chỉ còn kém Diego Costa một bàn thắng. Đáng chú ý, Pogba chỉ có 3 đường kiến tạo kể từ đầu mùa và cả 3 đều dành cho đồng đội cùng chung người đại diện, Ibrahimovic.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 10
Bốn phút sau, cầu thủ vào sân thay người Mkhitaryan khiến sân vận động Old Trafford nổ tung với siêu phẩm đánh gót theo phong cách "bọ cạp" nâng tỷ số lên 3-0 cho MU. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy tiền vệ người Armenia đã rơi vào thế việt vị.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 11
Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận, cựu sao Dortmund có cho mình pha lập công thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 12
Trận đấu trên sân Old Trafford khép lại với siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vùng cấm của Fabio Borini. Sunderland đã chơi rất nỗ lực trong nửa đầu hiệp một nhưng không thể duy trì sự tập trung kể từ sau bàn thắng của Daley Blind.
mkhitaryan lap sieu pham bo cap anh 13
Cái bắt tay đầy thân thiện giữa Mourinho và David Moyes. MU đã trở lại quỹ đạo với 4 chiến thắng liên tiếp, trong khi Sunderland vẫn chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng với thất bại thứ 12 từ đầu mùa.



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm