Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Nhiều phablet mới có giá bán tại Việt Nam

Hôm nay (18/2), giá bán của cả mẫu LG G Flex màn hình cong và Galaxy Note 3 Neo đều được công bố tại thị trường trong nước.

iPad 4 có thể sẽ thay thế iPad 2. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ nhanh chóng khai tử iPad 2 – mẫu thiết bị di động đã có 3 năm tuổi đời – trong quý I năm nay. Trong khi đó, iPad 4 nhiều khả năng sẽ được bán trở lại như là một sản phẩm giá rẻ hơn so với iPad Air. Hiện tại, chỉ có iPad 2 và iPad mini là những sản phẩm không được tích hợp màn hình Retina từ Apple.

Cũng theo nhà phân tích này, Apple sẽ không tiếp tục cho ra mắt mẫu iPad mini 3 trong năm 2014. Thay vào đó, “táo khuyết” sẽ chọn năm 2014 để phát triển phần mềm cho mẫu đồng hồ thông minh iWatch. Trong khi đó, iPad mini 3 và mẫu iPad Pro 12 inch sẽ chỉ ra mắt trong năm 2015, theo nhà phân tích này.

Google muốn hạn chế phân mảnh cho Android. Google vừa phát đi thông điệp, sẵn sàng dừng cấp phép sử dụng các dịch vụ của Google cho nhà sản xuất nào cố tình chậm cập nhật phiên bản Android mới trên các sản phẩm của mình. Theo đó, bắt đầu từ tháng 2, hãng sản xuất buộc phải sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất khi ra mắt một model mới.

Đây được xem là một động thái cứng rắng của Google bởi trước đó, nền tảng Android của họ nhận được khá nhiều chỉ trích về vấn đề phân mảnh. Thậm chí, người dùng những sản phẩm cao cấp nhất đôi khi cũng phải đợi nhiều tháng để được cập nhật phiên bản Android mới trong khi những thiết bị tầm trung hoặc tầm thấp lại thường ra mắt với các phiên bản cũ cài đặt sẵn.

Một ví dụ cho hiện tượng này chính là việc sau 3 tháng ra mắt, chỉ có 2% thiết bị Android được cập nhật lên Android 4.4 KitKat.

LG G Flex và Galaxy Note 3 Neo có giá tại Việt Nam. LG G Flex là mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Theo đại diện LG, model này sẽ được bán ra từ sau ngày 20 với giá là 15,99 triệu đồng. Mức giá nói trên thấp hơn từ 1 đến 2 triệu đồng so với giá dự kiến trước đó của hãng điện thoại Hàn Quốc.

LG G Flex màn hình cong có giá 16 triệu tại Việt Nam

Một nhà bán lẻ đã cho cập nhật giá bán chính hãng của mẫu G Flex. Dự kiến, máy sẽ lên kệ ngay trong tháng 2 này.

 

Trong khi đó, Samsung cũng đã nhanh chóng giới thiệu mẫu Galaxy Note 3 Neo cho thị trường Việt Nam với giá 12 triệu đồng. Dự kiến, máy sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng 3. Note 3 Neo là phiên bản thu gọn của Galaxy Note 3, vẫn giữ nguyên thiết kế và bút cảm ứng S Pen nhưng dùng màn hình nhỏ hơn (5,5 inch HD), chip 6 nhân Exynos.

12 triệu đồng cho bản thu gọn của Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 Neo sẽ có mặt tại các đại lý vào khoảng đầu tháng 3, với giá bán 12 triệu đồng.

iPhone 5S giảm giá sau Tết. Sau Tết âm lịch, giá bán của iPhone 5S xách tay đã giảm xuống mức chỉ còn 14,6 – 14,7 triệu đồng tại một số cửa hàng. Đây là mức giảm khá sâu, đưa giá máy gần chạm sàn so với mức thấp nhất của iPhone 5 thời điểm tháng 9 năm ngoái.

Theo giới kinh doanh, giá bán iPhone 5S giảm do nguồn cung dồi dào, phía đối tác cung cấp máy với giá tốt. Doanh số iPhone 5S xách tay hiện vẫn rất tốt trong khi các sản phẩm Android lại bán chậm hơn do người dùng có tâm lý chờ đợi sản phẩm mới.

iPhone 5S xách tay giảm giá sau Tết

Tại một số nơi, giá iPhone 5S xách tay đã giảm xuống chỉ còn khoảng 14,6 - 14,7 triệu đồng cho cả 3 màu vàng, trắng sapphire và xám.

 

Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm