Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone bom tấn sẽ xuất hiện tại MWC 2014

Galaxy S5 được cho là sẽ có cảm biến vân tay và khả năng chống nước, trong khi Xperia Z2 hay LG G Pro 2 cũng có những tính năng độc đáo riêng.

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, sự kiện MWC - triển lãm di động lớn nhất trong năm sẽ khai mạc tại Barcelona, Tây Ban Nha. Đây cũng là sân chơi chính để các hãng công nghệ phô diễn những sản phẩm di động đình đám nhất của mình.

Cùng điểm danh một số sản phẩm đáng chú ý, được dự đoán sẽ xuất hiện tại triển lãm lần này:

Tâm điểm của giới truyền thông vẫn sẽ nhắm vào mẫu Galaxy S5 - sản phẩm sẽ ra mắt vào ngày 24/2 tới. Qua những tin đồn thời gian gần đây, có vẻ như Samsung Galaxy S5 sẽ được tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn như cảm biến vân tay trên phím Home, khả năng chống nước, màn hình QHD và một giao diện TouchWiz hoàn toàn mới. Khi ra mắt, S5 vẫn sẽ đóng vai trò đầu tàu trong làng điện thoại Android để cạnh tranh với iPhone 5S. Cũng tại MWC năm nay, Samsung được cho là sẽ giới thiệu cả dòng Galaxy Tab thế hệ thứ 4 và chiếc đồng hồ Galaxy Gear 2.

Hiện vẫn chưa rõ, HTC M8 có được trình làng tại MWC hay không, do có những luồng thông tin cho rằng, sản phẩm này sẽ ra mắt trong một sự kiện riêng tại Mỹ vào tháng 3. Tuy nhiên, hình ảnh và cấu hình của máy đã được tiết lộ khá nhiều. Theo đó, M8 sẽ dùng camera kép, công nghệ Ultrapixel, giao diện Sense mới và thiết kế bo tròn hơn hẳn so với One. Đây có thể chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với HTC One của năm ngoái.
Tương tự như M8, Xperia Sirius có thể không phải là một bản nâng cấp lớn của Z1. Thay vào đó, sản phẩm này tập trung cải tiến camera và giao diện. Kích thước màn hình của máy có thể cũng được đẩy lên 5,2 inch, viền màn hình mỏng hơn. Camera của máy có khả năng quay video 4K hoặc video 1.080p ở 60 khung hình/giây. Ngoài Sirius, Sony có thể sẽ giới thiệu thêm mẫu Xperia G tầm trung với màn hình 4,8 inch.
LG G Pro 2 là model đã ra mắt tại Hàn Quốc, nhưng phải đến MWC 2014, máy mới được trưng bày và giới thiệu một cách rộng rãi. Sản phẩm này có màn hình 6 inch Full HD, phím bấm đặt sau, RAM 3 GB và pin 3.500 mAh. Tại MWC, LG sẽ dành cả một chương trình để giới thiệu về tính năng Knock Code trên sản phẩm này.
Ngoài G Pro 2, LG G2 mini cũng là một model đáng chú ý khác, được dự đoán sẽ xuất hiện tại MWC. Theo thông tin ban đầu, G2 mini sẽ có màn hình 4,7 inch, thiết kế giống hệt G2. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của G2 mini sẽ là những Galaxy S4 mini hay HTC One mini từng ra mắt trước đó (trong hình là LG G2).
Thêm một sản phẩm dạng mini nữa có thể xuất hiện tại MWC chính là chiếc Lumia 1520V với màn hình 4,45 inch. Ngoài Lumia 1520V, còn khá nhiều sản phẩm khác của Nokia có thể cũng sẽ được giới thiệu, như mẫu Lumia 1820 dùng màn hình QHD, hay Lumia 930 và 630. Nokia sẽ là một ẩn số tại MWC năm nay.
Việc Find 7 của Oppo có xuất hiện tại MWC hay không vẫn đang nằm trong vòng nghi vấn. Nếu có mặt, nó sẽ nằm trong nhóm những smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ màn hình QHD siêu nét. Trong khi đó, có vẻ như một sản phẩm tầm trung khác dùng chip Snapdragon S4 và màn hình HD với tên mã R8007 sẽ chắc chắn xuất hiện.
Huawei vừa cho đăng tải một đoạn video khá sáng tạo, giới thiệu một mẫu điện thoại sẽ làm thay đổi thị trường tại MWC sắp tới. Theo nhiều người, đó có thể là chiếc Ascend P7, sản phẩm kế nhiệm mẫu P6 mỏng chỉ 6,18 mm của hãng hồi năm ngoái. Bên cạnh đó, Huawei cũng sẽ mang theo 2 chiếc tablet mới, trong đó có một sản phẩm dùng pin khủng, tới Barcelona.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm