Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone xách tay giảm giá, robot bay giao hàng

iPhone xách tay lần đầu giảm giá xuống dưới 16 triệu đồng, những rủi ro khi mua iPhone xách tay trước làn sóng iPhone giả, iPhone nhái chuẩn bị tràn về VN là những thông tin công nghệ đáng chú ý trong hôm nay.

Giá cả hấp dẫn và có sớm hơn hàng chính hãng là những lợi thế của iPhone xách tay. Tuy nhiên, đây cũng chính là thị trường có độ rủi ro cao nếu người dùng không có kinh nghiệm chọn mua và bản thân mặt hàng xách tay cũng có chất lượng trồi sụt. Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để có quyết định mua sắm hợp lý. 

Những rủi ro khi mua iPhone xách tay

Trước những thông tin về việc iPhone giả, iPhone nhái chuẩn bị tràn về Việt Nam, người dùng cần tỉnh táo khi đưa ra quyết định mua sắm iPhone vào lúc này, khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần.

 Tháng 12 cũng là thời điểm hàng loạt các smartphone được bán chính hãng để đón đầu mùa mua sắm. Các thương hiệu lớn như Nokia, HTC, Samsung,... đều tung những sản phẩm ở phân khúc giá rẻ, dễ tiếp cận với mọi thị trường, trong đó có Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc điện thoại để đón năm mới, hãy tham khảo danh sách những model sắp có mặt trong tháng 12 này.

10 smartphone cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 12

Không phải những sản phẩm bom tấn, nhưng Lumia 1320, Galaxy Grand 2 hay chiếc smartphone giá rẻ Moto G đều rất xứng đáng để người dùng Việt chờ đợi trong tháng 12 này.

Trong ngày đầu tiên của tháng 12, LG G2 bản 16GB và LG G Pro Lite Dual chính hãng cũng đã xuất hiện tại các nhà bán lẻ ở Việt Nam. Trong khi LG G2 là một smartphone ở phân khúc cao cấp với ưu điểm về màn hình và thiết kế, G Pro Lite Dual lại hấp dẫn bởi mức giá tốt cho một smartphone màn hình lớn và hỗ trợ 2 SIM. 

Đập hộp LG G Pro Lite Dual màn hình lớn 2 SIM, 7 triệu đồng

Đây là một phiên bản rút gọn của Optimus G Pro với giá mềm hơn và được trang bị thêm bút cảm ứng.

Mở hộp LG G2 phiên bản 16GB chính hãng giá 13,5 triệu đồng

Sau khi bản 32GB được tung ra thị trường, bản 16GB của LG G2 cũng đã lên kệ từ tuần này với giá 13,5 triệu đồng.

Tuy có khá nhiều sản phẩm giá tốt lên kệ tại Việt Nam trong tháng 12, tin buồn cho người dùng là chiếc dế "giá rẻ nhiều tài lẻ" Moto G không được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay. Sản phẩm này cũng không được giới buôn điện thoại xách tay để mắt vì mức giá rẻ và biên độ lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, người hâm mộ Moto G có thể tham khảo giá cả và cách thức đặt mua chiếc điện thoại này qua Amazon trong bài viết dưới đây.

Người dùng VN có thể mua Moto G với giá 4,3 triệu đồng

Người dùng có thể đặt trước chiếc smartphone "giá rẻ nhiều tài lẻ" của Motorola với giá khoảng 4,3 triệu đồng, bao gồm giá mua máy các khoản phụ phí.

Theo Jeff Bezos - CEO của Amazon - hãng đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng mới bằng các rô bôt bay mang tên "Drone". Những nhân viên giao hàng đặc biệt này có thể mang theo gói hàng nặng khoảng 2,5 kg. Dịch vụ mang tên Prime Air sẽ giao hàng tới tận nhà  của khách trong khoảng 30 phút sau khi mua. Tầm hoạt động của drone hiện khoảng16km. Dự kiến cách làm này sẽ được áp dụng tại Mĩ sớm nhất là từ năm 2015, khi Amazon đã hoàn thiện được các drone và luật pháp Mĩ rộng cửa hơn với loại hình phân phối mới này.


Video minh họa khả năng giao hàng của robot bay.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm