Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Nexus One cũng có thể chạy Android 4.4

Các nhà phát triển thuộc diễn đàn XDA Developers đã cùng nhau tạo ra một bản ROM Android 4.4 cho chiếc Nexus One, dù sản phẩm này đã bị dừng hỗ trợ kể từ phiên bản Android 2.3 Gingerbread.

Android 4.4 KitKat được “chiết xuất” cho Nexus One. Với tài năng của mình, các nhà phát triển thuộc diễn đàn XDA Developers vừa tạo ra một bản ROM dành cho Nexus One – chiếc Nexus đầu tiên của Google.

Bản ROM Android 4.4 này tất nhiên không tích hợp đầy đủ các tính năng của Android 4.4, đồng thời cũng còn một số lỗi nhất định. Do dung lượng tổng thể của file KitKat quá lớn, một số phần trong cả gói phần mềm đã bị loại bỏ để phù hợp hơn với chiếc Nexus thế hệ đầu. Chẳng hạn, ứng dụng camera của máy không sở hữu 100% tính năng của các model chạy Android 4.4 khác, trình chỉnh sửa video, lịch và một vài tính năng trên ứng dụng email cũng đã bị loại bỏ.

Đây là một bước ngoặt rất quan trọng đối với người dùng Android, bởi nó mở ra những tia hy vọng mới cho người dùng các sản phẩm Android đời cũ, có thể trải nghiệm các tính năng của phiên bản Android mới nhất, ít nhất thông qua các bản ROM.

Galaxy Note 3 sẽ có thêm màu đỏ, vàng. Samsung sẽ bổ sung một số màu mới cho chiếc phablet đình đám Galaxy Note 3. Theo một báo cáo đăng tải hôm thứ 5, mẫu Galaxy Note thế hệ thứ 3 sẽ có thêm màu đỏ vào tuần đầu tiên của tháng 1, tiếp sau đó là màu vàng sang trọng ra đời 2 tuần kế tiếp. Cả 2 màu này đều sẽ có mặt tại tất cả các thị trường trên toàn thế giới.

Hệ điều hành Firefox OS xâm chiếm thị trường châu Âu. Chiếc smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS của Mozilla – Alcatel One Touch Fire vừa lên kệ tại Serbia, Montenegro, Hungary và Hy Lạp. Telenor – nhà mạng có trụ sở chính tại Na-Uy cũng đã công bố kế hoạch phát triển sản phẩm chạy Firefox OS tại châu Á vào đầu năm 2014.

Hiện tại, smartphone chạy Firefox OS cũng đã có mặt tại hàng loạt các nước thuộc khu vực châu Mỹ, như Mexico, Peru, Uruguay, Mỹ, Brazil vv...

Mạng xã hội đang giết chết đời sống tình dục. Hoạt động tình dục của giới trẻ Anh đang suy giảm mạnh nhất từ trước đến nay, mà thủ phạm chính được xác định là dọ các công nghệ hiện đại tấn công vào phòng ngủ, như smartphone, máy tính bảng và mạng xã hội.

Một cuộc khảo sát mới đây được tiến hành với 15.000 người Anh cho thấy, những người có độ tuổi trung bình từ 16 đến 44 đang có hoạt động tình dục ít hơn 5 lần/tháng, sụt giảm so với các cuộc khảo sát tiến hành trước đó vào các năm 1990 – 1991 và 1999 -2000.

Mạng xã hội đang 'giết chết' đời sống tình dục

Hoạt động tình dục của giới trẻ Anh đang suy giảm mạnh nhất từ trước tới nay. Thủ phạm chính được cho là những công nghệ hiện đại đang “tấn công” phòng ngủ như tablet, smartphone và mạng xã hội.

 

iPhone 3GS bản dựng ngập tràn trên thị trường. Với giá bán khoảng 2 triệu đồng/chiếc, những chiếc iPhone 3GS cũ đang được khá nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm này chủ yếu được đóng lại tại Trung Quốc, bán sang các thị trường như Việt Nam nhưng chất lượng vẫn khá tốt.

Một số chủ cửa hàng cho biết, iPhone 3GS cũ đang bán rất tốt, cửa hàng thường phải nhập về với số lượng lớn để bán dần, và thậm chí, nhiều khi không có hàng để nhập.

iPhone 3GS bản đóng lại tràn ngập thị trường

Những chiếc iPhone 3GS này chủ yếu được đóng lại tại Trung Quốc, nhưng thường được cửa hàng giới thiệu là máy cũ, nhập từ Mỹ.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm