Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blatter và FIFA bất ngờ tiếp sức cho Ronaldo giành QBV

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter là một trong những người đầu tiên lên tiếng chúc mừng Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha góp mặt tại World Cup 2014.

Blatter đã xin lỗi Ronaldo vì nói hớ trước khi khen anh trực tiếp trên Twitter cá nhân.

Ronaldo đã có ngày thi đấu thăng hoa tuyệt đỉnh tại Solna khi anh lập hat-trick giúp BĐN vượt qua Thụy Điển 3-2, qua đó giúp đội bóng quê hương vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2 tại vòng play-off, chính thức góp mặt tại World Cup 2014.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo, ngay cả đối thủ Ibrahimovic cũng vỗ tay khen ngợi. Sau đó, chủ tịch FIFA Blatter cũng dành những lời có cánh cho Ronaldo, được đăng tải trên trang Twitter cá nhân. “Chúc mừng Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn tuyệt vời!”, trích phát biểu được đăng tải trên Twitter của Chủ tịch Sepp Blatter.

Lời chúc mừng của Blatter chẳng khác gì cách người đàn ông quyền lực nhất của bóng đá thế giới lấy lòng Ronaldo. Trước đó, Blatter đã gây ra tranh cãi lớn khi công khai chỉ trích Ronaldo sau khi danh sách bầu chọn QBV 2013 được công bố: “Cậu ta (Ronaldo) trông như nhà chỉ huy vậy. Cậu ta chắc luôn chi tiền không tiếc cho thợ làm tóc. Tôi không biết ailà người xuất sắc hơn, hãy để mọi người quyết định. Còn cá nhân tôi thì thích Messi hơn”, Blatter cho biết khi được hỏi về những ứng cử viên QBV 2013 cách đây không lâu.

Bên cạnh lời khen của Blatter, Ronaldo còn nhận thêm một đặc ân từ FIFA khi họ cùng tạp chí France Football gia hạn bầu chọn QBV 2013. Theo tờ Mundo Deportivio, cuộc bầu chọn danh hiệu này sẽ được gia hạn đến ngày 29/11- tức là sau khi các lượt trận play-off kết thúc thay vì ngày 15/11 như đã công bố.

Theo đó, FIFA sẽ đưa ra thông báo này trong ít giờ tới để những ai chưa kịp bình chọn, hoặc muốn thay đổi lá phiếu có thể sửa chữa trước khi gửi tới FIFA. Những đề cử cuối cùng sẽ được FIFA công bố vào ngày 9/12 tới. Với màn trình diễn qua hai trận gặp Thụy Điển, Ronaldo rõ ràng sẽ có những lợi thế nhất định trong cuộc đua QBV FIFA 2013.

Một thông tin đáng chú ý khác là cuộc bình chọn năm nay sẽ vẫn chỉ có 3 đề cử lọt vào VCK thay vì 5. Danh tính chủ nhân QBV 2013 sẽ được công bố trong gala trao giải diễn ra ngày 13/1 tại Thụy Sỹ.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm